Home ความรัก/ชีวิต สังเกตอาการ แค่หวั่นไหว แต่ไม่ใช่รัก

สังเกตอาการ แค่หวั่นไหว แต่ไม่ใช่รัก

6 สัญญาณที่บอกว่า คุณไม่ได้รักเขาจริงๆ

ไม่ว่าจะเป็นคนที่กำลังคุย ๆ กันอยู่ หรือคนที่เริ่มไม่แน่ใจว่ากับคนที่คบอยู่ คุณรักเขาจริง ๆ หรือเปล่า หรือคุณแค่หวั่นไหว เพราะเขาเข้ามาในวันที่คุณกำลังเหงา กำลังเศร้า ลองมาเช็กกันหน่อยดีกว่า ถ้าคุณมีอาการตามลิสต์ต่อไปนี้ ก็รีบตัดไฟตั้งแต่ต้นลมซะเถอะค่ะ!

1. ไม่โทร ไม่ไลน์ ฉันก็อยู่ได้ สบายมาก

ถ้าคนที่คุณกำลังคุย ๆ หรือคบกันอยู่ เค้าหายไปทั้งวัน ไม่ทักไม่ทาย ไลน์ไม่โผล่ โทรก็ไม่มี แต่คุณก็ไม่ได้รู้สึกอะไร ไม่ได้คิดถึง ไม่ได้เป็นทุกข์เป็นร้อน ก็ลองกลับมาทบทวนตัวเองดูหน่อยดีกว่านะ

2. ไม่แฮปปี้ เวลาอยู่กับเขา

ในทุก ๆ ความสัมพันธ์ที่ดี เรามักจะมีความสุข (มากกว่าทุกข์) เวลาที่ได้อยู่ใกล้ ๆ คนที่เรารัก จริงมั้ย? แต่ถ้าทุกครั้งที่คุณอยู่กับเขาแล้วเบื่อ ไม่แฮปปี้ หรือรู้สึกอยากอยู่คนเดียวมากกว่า นั่นก็อาจจะแปลว่าคุณไม่ได้รักเขาก็ได้นะ

3. ไม่ได้เจอ ก็ไม่คิดถึง

เคยมั้ยคะ เวลาที่แอบชอบใคร ขอแค่ได้เห็นหน้าสักนิดสักหน่อยก็ยังดี หรือบางคู่ที่รักกัน บางคนยอมนั่งรถเป็นชั่วโมง เพื่อไปเจอหน้ากัน 10 นาทีก็มีนะ แต่ถ้าคุณไม่ได้เจอหน้าเขานาน ๆ แต่คุณก็ยังอยู่ได้สบาย ๆ ไม่คิดถึง ไม่ได้อยากเจอ ก็ลองคิดดูดี ๆ นะ ว่าที่คุณเป็นอยู่มันใช่รักจริง ๆ หรือเปล่า

4. มีเรื่องอะไร ก็ไม่ได้อยากเล่าให้เขาฟัง

เวลาที่ไปเจอเรื่องอะไรมา เราก็อยากเล่าให้คนนั้นคนนี้ฟัง แค่ถ้าเขาไม่เคยได้รู้เรื่องราวของคุณเลย หรือรุ้เป็นคนสุดท้าย นั่นก็แสดงว่าคุณไม่ได้นึกถึงเขา ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเขาขนาดนั้นนี่!

5. รู้สึกว่าสิ่งที่เขาทำ มันเยอะเกินไป

เซอร์ไพรส์ หรือของขวัญในวันสำคัญต่าง ๆ ที่เขาทำให้ คุณกลับรู้สึกว่าเขาพยายามมากเกินไป ทั้ง ๆ ที่นั่นเป็นเรื่องที่คุณควรจะดีใจ หรือก่ารกระทำของเขา อย่างการที่เขาไปรับไปส่งคุณทุกวัน หรือการที่เขาเป็นห่วงคุณ มันทำให้คุณรุ้สึกอึดอัด ทั้ง ๆ ที่มันเป็นสิ่งที่คนรักกันควรจะมีให้กัน

6. รู้สึกลำบากใจ ที่จะพูดว่า “ฉันรักคุณ”

คุฯรู้สึกกระอักกระอ่วนใจทุกครั้งที่เขาถามว่า คุณรักเขาหรือเปล่า หรือมีแค่เขาฝ่ายเดียวที่บอกรักคุณอยู่ทุกวี่ทุกวัน หรือบางทีคุณอาจจะพูดไป แต่ในใจก็ไม่ได้รู้สึกแบบนั้น นั่นก็เพราะคุณไม่มั่นใจในความรู้สึกของตัวเอง เพราะถ้ารักกันจริง คำว่ารักมันคงพูดไม่ยากนักหรอก จริงมั้ย?

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Typrn

Thank you photo by pexels, unsplash 

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …