Home ความรัก/ชีวิต วิธีบรรเทาอาการอกหัก เพราะรักเขาข้างเดียว

วิธีบรรเทาอาการอกหัก เพราะรักเขาข้างเดียว

เมื่อรักข้างเดียวมันเจ็บ ก็พอเถอะ

1. ให้เวลากับตัวเอง

จะดีกว่าไหมที่จะหยุดและถอยหลังออกมาจากความสุขปนกับความเศร้าแบบที่ผ่านมา หันมารักตัวเอง ให้เวลากับตัวเองให้มาก ทบทวนสิ่งที่ผ่านมา ยอมรับกับความเป็นจริง

2. เศร้าให้พอ

เมื่อคุณคิดจะหยุด ไม่ใช่เรื่องแปลกเลยทีคุณจะรู้สึกเสียใจ เสียดาย ผิดหวัง ต่างๆ นาๆ เศร้าให้พอ ร้องไห้ให้พอ แล้วคิดทบทวนว่าเสียใจพอแล้วหรือยัง จะเลิกเศร้าได้แล้วหรือยัง ที่สำคัญอย่าเศร้านาน หากไม่ไหวจริงๆ ควรหาที่ปรึกษา หาที่ระบายให้ใครฟังบ้าง

3. เริ่มเข้าสังคม

การที่คุณเริ่มเข้าสังคม ออกไปพบปะเพื่อน ๆ หรือใช้เวลาอยู่กับคนใกล้ชิด อย่างเช่น คนในครอบครัวให้มากขึ้น เพราะการอยู่คนเดียวจะทำให้ความคิดของคุณวนเวียนอยู่กับเรื่องของอีกฝ่ายมากขึ้น แต่เมื่ออยู่กับคนอื่น ๆ บทสนทนากับกิจกรรมของพวกเขา ก็จะเป็นตัวที่พาคุณออกจากห้วงความคิดเหล่านั้นได้เอง

4. ตั้งเป้าหมายให้กับตัวเอง

คุณอาจจะใช้ความเจ็บปวดเหล่านั้นมาเป็นพลังในการผลักดันให้ตัวเองไปสู่เป้าหมายเร็วขึ้นก็ได้ แต่ก่อนอื่นคุณก็ต้องตั้งเป้าหมายเอาไว้ก่อนว่า อยากจะทำสิ่งใดให้สำเร็จบ้าง อย่างเช่น เรียนรู้ภาษาใหม่ ๆ ซื้อรถคันใหม่ เลื่อนตำแหน่งในหน้าที่การงาน เปิดโลกกว้างโดยการย้ายไปต่างประเทศ หรือต้องได้งานใหม่ภายในเวลาที่กำหนด เป็นต้น อีกทั้งในช่วงที่กำลังโสดแบบนี้ยังทำให้คุณมีเวลาพัฒนาตัวเองไปสู่เป้าหมาย และทำในสิ่งที่ตัวเองชอบมากขึ้นด้วย ดังนั้น ควรจะดีใจมากกว่าเสียใจนะ

5. ตัดขาดการติดต่อ

นอกจากนี้ คุณควรจะหลีกเลี่ยงหรือตัดช่องทางการติดต่อทุกวิธีได้เลยยิ่งดี ได้แก่ ลบการติดต่อของอีกฝ่ายออกไปจากรายชื่อเพื่อนในโซเชียลเน็ตเวิร์ก ลบเบอร์โทรศัพท์หรือข้อความแชทที่เคยส่งหากัน หรืออาจจะขอความร่วมมือจากเพื่อน ๆ ของคุณว่า ไม่ควรเอาข่าวคราวเกี่ยวกับเขามาเล่าให้คุณฟังอีก แม้คุณจะรู้สึกเสียดายและเสียใจมากมายก็ตาม

6. หลีกเลี่ยงสิ่งที่จะทำให้คิดถึงอีกฝ่าย

ที่สำคัญคุณควรหลีกเลี่ยงสิ่งที่สามารถทำให้คุณคิดถึงอีกฝ่ายได้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งของ สถานที่ ภาพถ่าย หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับอีกฝ่าย โดยอาจจะนำสิ่งของเหล่านั้นไปเก็บเอาไว้ในส่วนที่ลึกที่สุดของบ้าน หรืองดไปสถานที่ที่อีกฝ่ายชอบไปเที่ยว ชอบไปกินอาหาร และอื่น ๆ สักระยะ แล้วค่อยย้อนกลับมาใหม่เมื่ออารมณ์ของคุณปกติแล้ว

7. มองหาคู่เดทคนใหม่

ถึงแม้ว่าตอนนี้คุณยังไม่สามารถลบอีกฝ่ายได้อย่างสนิทใจ แต่อาจจะสามารถลืมได้ในเร็ว ๆ นี้หากคุณลองเริ่มต้นออกเดทกับใครสักคนอีกครั้ง หากไม่สามารถทำได้ก็ไม่ต้องกดดันตัวเองมาก รอไปเรื่อย ๆ จนกว่าคุณพร้อมและเจอคนที่รู้สึกว่าน่าจะใช่จริง ๆ ในระหว่างนี้ก็อาจจะหากิจกรรมทำ หรือออกไปพบปะสังสรรค์กับคนสนิทก่อนก็ได้

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย gangbeauty

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …