Home ความรัก/ชีวิต 5 ข้อเตือนสติ เมื่อแฟนเก่าขอคืนดี

5 ข้อเตือนสติ เมื่อแฟนเก่าขอคืนดี

เรื่องที่คุณควรพิจารณา เพราะคงไม่มีใครอยากเจ็บรอบสอง

1. คุณพร้อมจะเจ็บอีกครั้งหนึ่งไหม

เป็น ธรรมดาค่ะ ที่คนที่เลิกกันแล้ว อาจจะเลิกรากันด้วยความไม่เข้าใจกัน หรือจบกันแบบไม่ดี หรือด้วยเหตุผลอื่นๆ? ที่เป็นสาเหตุให้ต้องเลิกกันก็ตาม ให้ ลองถามตัวเองก่อนว่าพร้อมจะเจ็บอีกไหม ถ้าคุณผู้หญิงคิด ว่าเจ็บแค่ไหนก็ยังทนได้ ยังรับไหว..ไม่ตาย? จะกลับเป็นเริ่มต้นคบใหม่อีกครั้งก็ไม่มีใครว่า แต่ถ้าคิดว่ายังจดจำอดีตไม่มีวันเลือนหาย ก็จงอย่ากลับไปเพราะจะทำให้ทั้งคุณและเขาไปกันไม่รอดแบบเดิม แถมต้องอยู่ด้วยความหวาดระแวงอีกต่างหาก

2. ถ้าไม่มีเขาเราอยู่ได้ไหม

หาก ค้นพบคำตอบที่เกิดในใจคุณว่าอยู่ได้ ก็ควรอยู่ต่อไปค่ะ? ให้ลองคิดย้อนกลับไปดูว่าตอนเลิกกันมันเจ็บช้ำแค่ไหน? ตอนเรานั้่นเสียใจแต่ เขากลับเดินออกไปจากเราอย่างหน้าตาเฉย โดยไม่รู้สึกอะไร

3. กลับมาคบแบบเพื่อนดูก่อนได้ไหม

สำหรับบางคนที่เลิกกันไปแล้ว คุณผู้หญิงอาจ รู้สึกว่า คุณไม่สามารถมอบความไว้วางใจแบบเดิมให้กับเขาได้อีกต่อไปแล้ว จึงไม่แปลกที่คุณจะกลับมาเรียนรู้กันเพืื่อตั้งต้นใหม่ เพราะเวลาอาจทำให้แฟนเก่าของคุณนั้นเปลี่ยนไปจากเดิมบ้างแล้วก็ได้

4. หาข้อมูลเพิ่มเกี่ยวกับแฟนเก่า

ให้ ลองหาข้อมูลเสียก่อนว่า ที่เขากลับมาหาคุณเพราะด้วยเหตุใด ถ้าเป็นกรณีแค่เหงา, หลอกใช้ หรือ ถ้าถูกแฟนเก่าทิ้ง แล้วจึงกลับมาหา? ให้คุณตอบ? Say No! ได้เลย..อย่าลืมค่ะว่า..คุณเป็นผู้หญิงเก่ง ฉลาดและสวยเลือกได้ ไม่จำเป็นต้องง้อคนที่เคยทำให้คุณต้องเจ็บช้ำมาก่อน

5. ให้เวลาตัวคุณเองมาเพื่อคิดทบทวนให้ดีก่อน

ถ้า ระยะเวลาที่เลิกกันมา มันทำให้คุณสามารถอยู่ได้เอง แฮบปี้กับงาน กับ มีความสุขกับการใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัวหรือสนุกสนานอยู่กับเพื่อนฝูงแล้ว สามารถลืมเขาคนนั้นได้อย่างแน่นอน ก็อย่ากลับไปคยตามคำขอของเขาคนนั้นอีกเลย เพราะเมื่อคุณเดินออกมาเพื่อกำลังจะเจอสิ่งที่ดีกว่าแล้วจะกลับไปหาสิ่ง เดิมๆ ที่เคยทำให้คุณทุกข์ใจอยู่ทำไมกัน

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย gangbeauty

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …