Home ความรัก/ชีวิต เราใช้ชีวิต ย่อมมีปัญหา อยู่ที่ว่าจะผ่านไปได้อย่างไร

เราใช้ชีวิต ย่อมมีปัญหา อยู่ที่ว่าจะผ่านไปได้อย่างไร

เมื่อเผชิญปัญหา บอกตัวเองดังนี้

☆ อย่าหวั่นวิตก แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

สวรรค์เป็นธรรมต่อทุกคน เมื่อปิดประตูบานหนึ่ง จะเปิดหน้าต่างบานหนึ่งให้ ฝนไม่ได้ตกใส่เราคนเดียว มองโลกในแง่ดี เป็นก้าวแรกในการเอาชนะอุปสรรค

☆ ไม่ต้องกลัว ฟ้าไม่ถล่ม

หากตัดสินใจขจัดความกลัวได้ ก็เกือบเอาชนะความกลัวได้สิ้น ยามใดหวาดกลัว จดจ่อในเรื่องที่ต้องทำ หากทำเรื่องที่กลัวได้ ความกลัวจะหายไป ตะปูตำสักที ต่อไปจะระวังขึ้น ชีวิตคือประสบการณ์ อย่าได้กลัว

☆ ไม่ต้องเสียใจภายหลัง ใครๆ ล้วนทำผิดได้

ไม่มีใครไม่เคยทำผิด เมื่อทำผิด ไม่ต้องเสียใจ การเสียใจนั้นสิ้นเปลืองอารมณ์ เสียหายมากกว่าความเสียหายใดๆ ผิดพลาดยิ่งกว่าความผิดพลาดใดๆ ทำการใดๆ ล้วนต้องกล้า ไม่ต้องกลัวผิด ไม่มีอะไรหนักหนากับความผิดพลาด คงมีหลายๆ คนที่อยากให้เราพ่ายแพ้จากการทำความผิดของเราเอง ไม่เป็นไร บาดแผลทุกรอยคือการเติบใหญ่

☆ อย่าโศกเศร้านัก ชีวิตนั้นดีงาม

ในวันคืนสั้นๆ ของชีวิต ล้วนต้องประสบเรื่องที่ชวนโศกเศร้าเสียใจ เสียใจก็ร้องไห้ แล้วล้างหน้า ตบแก้มเบาๆ ยิ้มให้ตัวเอง อย่าขยี้ตา หาไม่แล้ววันรุ่งขึ้นตาจะบวม ใช้ชีวิตให้ดี ชีวิตเรามีเราเป็นนาย

☆ อย่าผิดหวัง โอกาสยังมีเสมอ

การที่คนสามารถ เพราะเชื่อว่าตนสามารถ การล้มละลายที่สิ้นเนื้อประดาตัวที่สุดของคนคนหนึ่งคือสิ้นหวัง ทุนก้อนใหญ่ที่สุดคือความหวังในชีวิต บ่อยครั้งที่ประสบความไม่เป็นธรรม อย่าคร่ำครวญ เพียรพยายามอยู่กับมัน คนที่สร้างโอกาสคือคนกล้า คนที่รอคอยโอกาสคือคนเขลาชีวิตเต็มไปด้วยการทดลองและความผิดพลาด การล้มเหลวครั้งเดียวไม่หมายความว่าจะจบทุกอย่าง

☆ อย่าดึงดัน ให้เป็นไปตามธรรมชาติ

ในชีวิตมีหลากเรื่องหลายราว ที่แม้พยายามเพียงใดก็ไม่อาจบรรลุ ความสามารถของคนคนหนึ่งย่อมจำกัด และถูกจำกัดโดยเงื่อนไขนานา ขอเพียงได้พยายามแล้ว หากไม่บรรลุผลก็ช่างเถอะ อย่าหาเรื่องตัวเองเลย

☆ อย่าโกรธ เรียนรู้ที่จะใจกว้าง

ในชีวิตย่อมมีคนทำร้ายเรา อย่าได้โกรธ การโกรธคือการเอาความผิดของคนอื่นมาลงโทษตัวเอง ทนสักนิดคลื่นลมสงบ ถอยสักก้าวฟ้ากว้างทางไกล อารมณ์เยือกเย็นเป็นอาภรณ์ที่ดีที่สุดในการสวมใส่ออกสู่สังคม การผ่อนปรนเป็นสะพานเชื่อมคนกับคนได้ สภาพจิตที่มองโลกในแง่ดีมาจากการยอมรับ การผ่อนปรน ความใจกว้าง การเข้าใจคน และการไม่ยื้อแย่งชิงดีกับโลก

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo : วิภาดา กิตติโกวิท, คนบ้าหนังสือ

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …