Home ความรัก/ชีวิต 12 สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณเป็นผู้หญิงฉลาด

12 สิ่งที่บ่งบอกว่าคุณเป็นผู้หญิงฉลาด

พิจารณาผู้หญิง “ฉลาด”

ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสวยเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายคนมองผู้หญิงเป็นอันดับแรก มันเป็นปัจจัยภายนอกที่ไม่ว่าผู้หญิงด้วยกันหรือผู้ชายก็ชอบที่จะมอง และอยากที่จะเข้าไปทำความรู้จัก เข้าไปคบหา ไม่ว่าเธอจะทำอะไรย่อมเป็นที่เจริญหูเจริญตาไปเสียหมด หรือจะขอความช่วยเหลือก็มีน้อยรายที่จะปฏิเสธ ด้วยความที่เคลิบเคลิ้มหลงใหลในเสน่ห์แรกพบไปเสียแล้ว

แต่ก็ใช่ว่าผู้หญิงสวยทุกคนจะน่ารัก น่าคบหา ถ้าคุณเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ต้องการจะจีบผู้หญิงสวย ขอให้มองข้ามในจุดนี้ไปได้เลย

แล้วพิจารณาผู้หญิง “ฉลาด” ที่มีคุณสมบัติดังข้อต่อไปนี้จะดีกว่า

1. เธอจะไม่กลัวความลำบาก ไม่กังวลเรื่องความสวยตลอดเวลา

ผู้หญิงฉลาดจะไม่ยอมปล่อยตัวเองให้อยู่ในค่านิยมแบบใดซ้ำซาก ตายตัว ถึงแม้เธอจะมีลุคนึงเป็นลุคประจำตัว แต่ก็จะไม่กังวลเลยถ้าจะต้องปรับตัวให้เข้ากับหลากหลายสถานการณ์ บางครั้งก็ขี้เกียจแต่งหน้า บางครั้งก็ไม่กลัวที่จะลุย ๆ แมน ๆ เธอมักไม่ขังตัวเองไว้ในกรอบใดกรอบหนึ่งเสมอ

2. พูดเพราะ ไม่สำคัญเท่ารู้กาลเทศะ

เป็นเรื่องธรรมดามาก ๆ ในสมัยนี้ถ้าผู้หญิงจะพูดหยาบคายกันบ้าง แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นเช่นนี้กับทุกคน หรือเปิดเผยตัวตนมากเกินไป ผู้หญิงฉลาดมักจะรู้ดีว่าอยู่กับใครควรจะพูดแบบไหน ถึงเธอจะหยาบคายเธอก็เลือกสถานการณ์ด้วยความรู้แก่ใจว่ามันเป็นสิ่งที่ไม่ดี และเมื่อใดก็ตามที่เธอพูดจาเป็นปกติ เธอมักให้ความสำคัญกับคนที่กำลังพูดอยู่เสมอ

3. ถึงเธอจะพูดไม่เก่ง แต่เธอมีวิธีแสดงออกที่เอาใจคนอื่นได้

เธอมักจะให้เกียรติคนอื่นที่ไม่คุ้นเคยด้วยการเป็นผู้ฟังที่ดีเสียก่อน เพื่อสังเกตว่าเขาคนนั้นชอบอะไร มีทัศนคติแบบไหนเพื่อจะหาช่องทางที่เอาใจใส่ได้ถูกวิธี ถึงเธอจะเป็นคนพูดไม่เก่ง แต่วิธีการแสดงออกจะรับรองได้เลยว่าคนที่อยู่ด้วยย่อมรู้สึกว่ามีความสำคัญในสายตาเธอเสมอ

4. เมื่อเปิดโอกาสให้แสดงออก เธอจะหลีกเลี่ยงวิธีที่ทำร้ายคนอื่น

ต่อให้คุณเผลอแสดงกริยาแย่ใส่เธอ เธอก็จะไม่ตอบโต้ด้วยวิธีที่แย่กลับไป ตรงกันข้าม เธอจะพยายามเตือนด้วยความสุภาพในแบบที่ทำลายน้ำใจระหว่างกันน้อยที่สุด แต่ให้คนที่กำลังทำผิดอยู่รู้ตัวได้ดีที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องหาเสียงโหวตเพื่อให้ใครต้องเสียหน้ากันไปข้างหนึ่งแต่อย่างใดเลย

5. เมื่อมีปัญหา เธอใจเย็นพอที่จะไม่ก่อดราม่าในทันที

ผู้หญิงฉลาดมักมีสติพอจะแยกแยะได้ว่า “ความตรง ไม่จำเป็นต้องแรง” อะไรที่ออกตัวแรงก่อน บางครั้งอาจให้โทษถึงกับล้มคะมำไม่เป็นท่าได้ เธอจึงเลือกที่จะเก็บข้อมูลเงียบ ๆ ให้รอบด้านเสียก่อนที่จะพูดอะไรออกมาเพราะถือว่า “หัวเราะทีหลังดังกว่า”

6. เธอกล้าพอที่จะยืดอกรับความผิดหรือความผิดหวัง

ถ้าเธอเป็นฝ่ายผิด เธอไม่ลังเลที่จะขอโทษในทันทีโดยไม่บีบน้ำตาลูกผู้หญิง และเมื่อพบกับความผิดหวัง หรือจะต้องโดนบอกเลิก สบายใจได้เลยที่จะบอกความจริงกับเธอตรง ๆ เพราะสิ่งที่เธอเกลียดที่สุดก็คือการโกหกหรือต้องรู้ความจริงในภายหลัง

7. อะไรที่พอจะทำได้ เธอมักจะทำเองก่อน โดยไม่ต้องรอพระเอกขี่ม้าขาว

“สุภาพบุรุษ” ในนิยามของสาวฉลาด มักจะหมายถึงผู้ชายที่เดินเคียงข้างกัน ช่วยเหลือกันคนละไม้ละมือ แต่ไม่ได้หมายถึงว่าผู้หญิงต้องใช้สิทธิ “lady first” อ่อยให้ผู้ชายช่วยเหลือโดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย อะไรที่เธอพอจะทำได้ เธอไม่ลังเลที่จะเริ่มด้วยตัวเองก่อน ถ้ามันสุดกำลังจริง ๆ นั่นแหละเธอถึงจะขอความช่วยเหลือคนอื่น การขอความช่วยเหลือทั้งที่ตัวเองทำได้ ในสายตาของเธอหมายถึงการเอาเปรียบกัน

8. ถ้าคุณเป็นผู้ตาม เธอจะไม่ทำให้รู้สึกเสียหน้า ถ้าคุณเป็นผู้นำ เธอจะตามทันโดยไม่รู้สึกว่ากำลังเป็นคู่แข่งกัน

“การให้เกียรติคนอื่น” เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้เธอมีแต่คนเป็นมิตร เธอมักให้ความสำคัญกับทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน แม้ว่าจะมีตำแหน่งหรือเปลือกนอกใดก็ตามที่ต่างกัน ใครที่อยู่ด้วยมักจะได้รับความรู้สึกดีจากเธอเสมอ ถ้าคุณกำลังเล่นมุกทะลึ่งอยู่ เธอรู้ แต่เธอก็เลือกที่จะไม่แสดงออกอย่างโจ่งแจ้งเกินไป

ถ้าคุณกำลังเล่นมุกแป้ก รู้สึกไม่ค่อยขำ เธอจะมีวิธีแสดงออกที่ดีกว่านั้น ในแบบที่คุณไม่รู้สึกแย่กว่าเดิม

9. ทัศนคติของเธอมักเริ่มจากการแสดงความเห็นที่เป็นกลางเสียก่อน

เมื่อเปิดโอกาสให้เธอแสดงความเห็นเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่เธอถนัดหรือไม่ก็ตาม เธอมักจะขอเวลามองให้รอบด้านสักครู่ก่อน แล้วค่อยมองในมุมที่เธอรู้สึกชอบใจ ต่อให้คุณมีความเห็นที่ขัดใจเธอบ้าง เธอก็มีความสามารถที่จะขัดเกลาให้มันดูเบาลงจนน่าฟังไปเสียหมด โดยที่บางครั้งไม่รู้ตัวเลยว่าเธอกำลังกล่อมคุณให้คล้อยตามอยู่

10. เธอไม่เคยปิดกั้นตัวเอง

ผู้หญิงฉลาดมักจะมองเห็นความคุ้มค่าจากการกล้าได้กล้าเสีย ถ้าสิ่งไหนที่เธอคิดดีแล้วว่าเธอจะดูแลตัวเองได้ เธอไม่ลังเลทันทีที่จะตอบตกลง แต่ถ้าสิ่งไหนที่เธอคิดแล้วว่ามันไม่คุ้ม เธอก็ไม่ลังเลที่จะปล่อยไปโดยไม่นั่งคร่ำครวญเสียดายหรือเสียใจในภายหลัง เรียกง่าย ๆ ก็คือ ผู้หญิงฉลาด มักมีความเป็น “ใจนักเลง” อยู่ในตัวเองเสมอ

11. เธอเป็นนักปรับตัวที่ดี

เธอไม่เคยหยุดนิ่ง หรือยอมจำนนกับอะไรได้ง่าย ในยามปกติสุข เธอมักจะมองหาความสนุกที่มากกว่านั้น ในยามที่เป็นทุกข์ เธอก็มักจะมีทางออกที่หลากหลาย ถ้าจะเรียกว่าเธอเป็นคนมองโลกในแง่ดีเสมอ ก็ไม่ผิดอะไรนัก

12. เธอฉลาด โดยที่ไม่ต้องอวดฉลาด

สุดท้ายแล้ว คุณสมบัติที่สำคัญที่จะมองว่าผู้หญิงคนนั้นฉลาดจริงหรือไม่ ก็คือการมองการแสดงออกของเธอในภาพรวมว่า “เธอมีดีอะไร?” สิ่งที่เธอมีดี ต้องเป็นสิ่งที่คนรอบตัวสัมผัสถึงตัวตนได้ โดยที่เจ้าตัวไม่จำเป็นต้องอวดพร่ำเพรื่อ เรียกคะแนน like หรือเรียกร้องความสนใจแต่อย่างใด หรือไม่เคยปริปากบอกใครเลยแม้แต่น้อย

เสน่ห์ของผู้หญิงอย่างหนึ่ง คือ การไม่เปิดเผยตัวตนให้มาก เหมือนเพชรที่มีประกายอยู่ในตัว ตั้งอยู่ในตู้โชว์บ่อยไป คนก็เริ่มเบื่อ แอบไว้ในหลืบมุมบ้าง ประกายย่อมเตะตาผู้คนให้อยากรู้อยากเห็นเอง

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆโดย  jeeb

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …