Home ความรัก/ชีวิต วิธีทำให้คนอื่นมาชอบเรา

วิธีทำให้คนอื่นมาชอบเรา

จิตแพทย์แนะ วิธีที่ทำให้คนอื่นมาชอบเรา

1. จงชอบตัวเองให้ได้เสียก่อน

ให้มองหาจุดเด่นบางอย่างในตัวเองให้ได้ แล้วชอบมันเข้าไป (เช่น ความขยัน ซื่อสัตย์ จิตใจดี ฯลฯ ) เมื่อคุณชอบแล้วก็ต้องแสดงกิริยาว่าชอบตัวเองได้บ่อยๆ เข้าไว้ เช่น ยิ้มแย้มบ่อยๆ ส่องกระจกมองสบตาตัวเองแล้วหัดยิ้มบ่อยๆ (ก็ตัวเองน่าชอบ น่ารัก ยิ้มให้ตัวเองหน่อยซิ เป็นไรไป…) หัดทำบ่อยๆ คุณจะกลายเป็นคนอารมณ์ดี มองโลกทางด้านดีโดยไม่รู้ตัว ใครๆ ก็ชอบคนอารมณ์ดีทั้งนั้น

2. หมั่นเข้าหาคนที่เราชอบเขาบ่อยๆ อย่างช้าๆ

ต้องหมั่นเข้าหา เข้าพบ หรือเดินผ่านบ่อยๆ แต่อย่ารุกมาก ขอให้ค่อยเป็นค่อยไป เขาจะเริ่มสนใจคุณมากขึ้น เพราะอย่างน้อยคุณเป็นคนอารมณ์ดีตามข้อ 1 ไงเล่า!

3. คุยในเรื่องที่เขาชอบและสนใจ

เป็นจิตวิทยาง่ายๆ ที่คนจะชอบคนที่มีอะไรคล้ายๆ กัน ชอบอะไรคล้ายๆ กัน และอยากคุยเรื่องที่ชอบคล้ายๆ กัน

4. หาโอกาสกล่าวชมคนอื่นอย่างจริงใจให้เขาฟังหรือได้ยิน

เขาจะรู้ว่าเราเป็นคนมีจิตใจดี ชอบชมคนอื่น เขาจะสบายใจ และคิดว่าสักวันคุณคงไปชมเขาให้คนอื่นๆ ฟังบ้าง คะแนนเริ่มมาแล้ว

5. หาโอกาสทำความดีเล็กๆ น้อยๆ ให้เขา

คุณอาจมีของฝากเล็กๆ น้อยๆ จากบ้านเกิดต่างจังหวัดหรือเวลาไปต่างประเทศส่งไปให้เขาบ้าง หรืออาสาช่วยเหลือเขาบ้างเล็กๆ น้อยๆ ด้วยใจจริง เขาจะรู้สึกว่าคุณเป็นคนมีน้ำใจ

6. หาโอกาสให้เขาทำความดี

ทำบุญคุณ หรือช่วยเหลือคุณบ้างเล็กๆ น้อยๆ เช่นถามคำถามที่เขามีความรู้ความชำนาญให้เขาตอบให้ทราบ เขาจะพอใจมากขึ้นที่เขาได้ทำอะไรบ้างให้คนที่มีน้ำใจกับเขา แล้วเขาจะชอบคุณมากขึ้น และเป็นโอกาสที่คุณจะชมเชยยกย่องและขอบคุณเขาด้วย

7. อย่าทำตัวเป็นคนเก่งทุกทาง

แม้ว่าคุณจะเกิดเป็นคนเก่งทุกอย่างก็ตาม ต้องยอมทำเป็นไม่รู้ หรืออ่อนแอบางเรื่องบ้าง เพื่อให้เขาได้ช่วยเหลือเล็กๆ น้อยๆ ได้บางคนลืมตัวแสดงความเก่งทุกอย่างเพราะนึกว่าเขาจะชอบ แต่เขาไม่ชอบหรอก เพราะเขาจะรู้สึกด้อย ต่ำต้อย หรือต้องพึ่งเรา

8. อย่าอวดเก่งหรือแสดงท่าหยิ่งยโส

ใครๆ ก็ไม่ชอบอยู่ใกล้ เพราะรู้สึกด้อยกว่าลองทำตามข้อแนะนำนี้ดูเถิด ถ้าทำจนครบแล้วเขายังไม่ชอบ ก็ไม่เป็นไร เขาคงไม่เคยทำกรรมดีร่วมกันมากับคุณ ให้เอาเทคนิคเหล่านี้ไปทำกับคนอื่นที่น่าสนใจต่อไปดีกว่า อย่าเสียเวลากับตันไม้ที่ตายแล้ว ถึงรดน้ำก็ไม่งามเลย คนที่เราชอบไม่ได้มีคนเดียวหรอกและคนที่ชอบเราก็ไม่ได้มีคนเดียวด้วย จงมองโลกทางด้านดี เลือกคนดีๆ มาชอบ และถูกชอบ….ดีกว่า มีอีกเยอะแยะไป

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก ศ.ดร.นพ.วิทยา นาควัชระ

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …