Home ความรัก/ชีวิต แม้ใครจะบอกว่าดีที่สุด แต่ถ้ารู้สึกว่าไม่ใช่ ก็คือไม่ใช่

แม้ใครจะบอกว่าดีที่สุด แต่ถ้ารู้สึกว่าไม่ใช่ ก็คือไม่ใช่

ว่ากันว่า เหรียญมีสองด้าน คนเราก็มีหลายมุม

อะไรๆ ก็มีฝั่งตรงข้ามกันเสมอ สุดแท้แต่ว่า เราเลือกที่อยากจะอยู่ฝั่งไหน เพราะทุกอย่าง มีฝั่งตรงข้ามกันเสมอ

ไม่มีอะไรยืนยันได้เต็มร้อยหรอกว่า ฝั่งไหนหรือข้างไหนดีที่สุด แต่ถ้าตรงที่เราอยู่ รู้สึกว่ามันไม่ใช่กับชีวิต ก็ลองเปลี่ยนฝั่งมายืนหรือมามองในอีกแบบ ลองดู มันอาจจะดีขึ้นไม่มากแต่ก็น่าจะทุกข์ใจน้อยลง

♦ ถือ – วาง

คนบางคนอยู่ฝั่งที่ชอบถือทุกอย่างเต็มมือ แต่ยิ่งถือทุกอย่างในมือมาก มันก็หนัก เหมือนยิ่งถือทุกเรื่องในใจมาก มันก็หน่วง ไม่ได้บอกให้ปล่อยวางไปทุกเรื่อง แต่ถ้ามันหนักขนาดนั้น ลองค่อยๆวางลงทีละอย่างสองอย่าง เรื่องไม่ต้องถือก็ไม่เห็นจำเป็นต้องแบกเอาไว้

♦ ช้า – เร็ว

โลกหมุนไปตามปกติ ไม่ได้ช้าลงหรือเร็วขึ้น แต่วิถีการใช้ชีวิตของเราต่างหากที่กำหนดว่ามันช้าหรือเร็ว แต่ทุกวันนี้มันก็เร็วไปทุกอย่างจริงๆ อะไรๆ ก็ต้องรีบต้องเร่ง แม้แต่ความสัมพันธ์ที่เคยคิดว่ามันต้องใช้เวลา ตอนนี้มันก็เหมือนจะไม่ใช่ไปซะแล้ว กลายเป็นว่าบางอย่างช้าอาจไม่ทันการ ถ้าต้องวิ่งตามไปกับทุกเรื่อง ลองคิดดูว่ามันต้องเร็วขนาดนั้นจริงหรือเปล่า และมันจำเป็นกับชีวิตจริงๆ ใช่ไหม

♦ ฟัง – พูด

จริงๆ ทุกวันนี้เหมือนจะมีคนพูดมากเกินพอดี มีแต่คนพูดเต็มไปหมด เรื่องนั้นเรื่องนี้ และคนฟังก็เหมือนจะน้อยเกินไป ที่สำคัญเวลาเกิดเรื่องอะไรขึ้นไม่ค่อยมีใครฟังใคร จริงอยู่ที่ว่าการพูดคือการบอกในสิ่งที่เราต้องการ พูดเพื่อให้คนอื่นเข้าใจ แต่บางทีก็เป็นแค่มุมเดียวความต้องการเดียว อยากให้ลองฟังคนอื่นดูบ้าง เพราะทุกคนก็มีความต้องการเหมือนกัน ไม่ต่างอะไรกับเรา

♦ ยาก – ง่าย

บางคนชอบความยาก มันท้าทายดี แต่บางคนก็ชอบอะไรเรียบๆ ง่ายๆ สบายๆ ก็สุดแท้แต่ แต่ที่น่าจะดีคือไม่ว่ายังไง อย่าพยายามทำเรื่องง่ายให้เป็นเรื่องยาก เพราะเอาเข้าจริงๆ ชีวิตมันก็ยากพออยู่แล้ว

♦ ดัง – เงียบ

การอยู่เงียบๆ ไม่ได้หมายถึงว่าจะต้องเหงา โดดเดี่ยว การอยู่เงียบๆ สงบๆ อาจทำให้เราได้ยินเสียงของตัวเอง เพราะบางทียิ่งเงียบเสียงในใจยิ่งดัง แต่เสียงภายนอกยิ่งดัง เราอาจจะไม่ได้ยินอะไรเลย

♦ มี – ไม่มี

การมี ไม่ได้ตอบโจทย์ทุกอย่างของชีวิตว่าเราจะมีความสุข และการไม่มี ก็ไม่ได้แปลว่าเราขาดหรือหาย เพราะถ้าเรามีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่ตรงนี้แล้ว อะไรที่ไม่มีก็อาจไม่จำเป็น

♦ สมอง – หัวใจ

ถ้าทำทุกอย่างโดยใช้สมองคิดไว้ก่อน เราอาจไม่พบเจอความผิดพลาดใด ๆ เลยก็ได้ในชีวิต แต่เรื่องบางเรื่องขอใช้แค่หัวใจก็พอ ถึงจะรู้ว่ามันอาจจะทำให้พลาดหรือเจ็บปวดได้ แต่หลายคนก็ยังเลือกที่จะใช้สิ่งนั้นนำทาง โดยเฉพาะเรื่องของความรัก

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย จันทร์กรกฎ
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …