Home ความรัก/ชีวิต ผู้ชายเริ่มจากร้อย ผู้หญิงเริ่มจากศูนย์

ผู้ชายเริ่มจากร้อย ผู้หญิงเริ่มจากศูนย์

คุณรู้จักความรักดีแค่ไหน

จริงมั๊ย? ที่ว่าเมื่อผู้ชายเริ่มรักผู้หญิงของตัวเองทุกอย่างที่เป็นเธอ…จะดูสวยงามและเพียบพร้อม ไม่มีอะไรที่เขาไม่ชอบ ไม่พอใจ…เมื่อผู้ชายเริ่มรักผู้หญิงของตัวเอง…ทุกอย่างที่เป็นเธอ จะดูสวยงามและเพียบพร้อม ไม่มีอะไรที่เขาไม่ชอบ ไม่พอใจ

วันเวลาผ่านไป…

เมื่อความเคยชินเข้ามาแทนที่ สิ่งที่เห็นอยู่ทุกวันอาจกลายเป็นสิ่งที่น่ารำคาญ เธอไม่สวยงาม และน่าทะนุถนอมเหมือนแต่ก่อน ทำไมเวลาจับต้องเธอแล้ว..รู้สึกไม่เหมือนเดิม ทำไมนิสัยไม่ดีของเธอ ถึงได้ผุดขึ้นมามากมายแบบนี้ เขารับเธอไม่ได้อีกต่อไป และทนไม่ได้กับการเปลี่ยนแปลงของเธอ

ในขณะที่ความรักของผู้หญิงเริ่มต้นจากศูนย์ เขายังมีสิ่งที่เธอคิดว่าเธอไม่ชอบทุกอย่างของเขา แต่เมื่อเธอตัดสินใจลองคบหาเพื่อที่จะศึกษาสิ่งที่ดีในตัวเขา

วันเวลาผ่านไป…

ทำให้เธอรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่สุดบนโลกนี้ คะแนนที่มากมายมันเพิ่มขึ้นมาได้อย่างไร ถึงขั้นนี้…ทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นเขาช่างดูดี และน่าหลงใหลจนรู้สึกว่า…เขาแทบจะกลายเป็นสิ่งเดียวในชีวิตที่ทำให้เธอมีชีวิตอยู่ได้ เธอพร้อมที่จะสละทุกอย่างที่มีอยู่ เพื่อที่จะให้เขาและเธออยู่ด้วยกันตลอดไป

วันนี้…ความรักของเธอเกินร้อย 
ในทางกลับกัน ความรักของเขากลับลดลงจนเหลือศูนย์ ความรู้สึกที่ค้างคาอยู่ในใจของคนทั้งคู่เหมือนกันคือ คำถามที่ว่า “ทำไมอีกฝ่ายถึงเปลี่ยนไป”?

หากตัวแปรของความสัมพันธ์ ระหว่างคนสองคน อยู่ที่ความเปลี่ยนแปลงแล้ว 
คงเร็วเกินไปที่จะโทษฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง เพียงคนเดียวเราต้องยอมรับอย่างตรงไปตรงมาว่า “คนเรานั้น เปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา” และนี่คือ สัจธรรมที่แท้จริงบนโลกใบนี้เสียด้วย

คุณว่าจริงไหม…. 

“ความรัก” เป็นอะไรที่ไม่มีเหตุผลดังนั้น เรื่องบางเรื่องที่เราคุยกันไม่ได้ เราใช้เหตุผลกันไม่ได้ วัดความผิด-ถูกไม่ได้ เรากลับต้องใช้ความรักที่มีแน่แหละค่ะ เป็นตัวช่วย มันจะเป็นทางออกที่ดีมากๆ อยู่ที่ว่าตอนนี้ยังรักกันอยู่หรือเปล่า ที่คบๆ กันมาเป็นความรักจริงไหม หรือแค่ความหลง ความอยากได้ หรืออารมณ์ชั่ววูบ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Bloggang

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …