Home ความรัก/ชีวิต ถ้าเขาไม่อยากให้รู้ ก็อย่าไปรู้เลย

ถ้าเขาไม่อยากให้รู้ ก็อย่าไปรู้เลย

ให้ความสำคัญ กับเรื่องที่สำคัญจริงๆ

ชีวิตคนเรานั้นมีหลายเรื่องที่จะต้องทำ และหลายสิ่งหลายอย่างนั้นจะประดาประดังเข้ามาในเวลาเดียวกัน ศิลปะในการดำรงชีวิตอย่างหนึ่งของคนเรานั้นก็คือ การเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลังและถ้าเราต้องการรักษาความรักเอาไว้ให้ยืนยง จงแสดงให้คนรักเราเห็นว่าเราให้ความสำคัญกับเขาหรือเธอมากกว่าอย่างอื่นเสมอ

หลายคนเลิกกันเพราะอีกคนหนึ่งเห็นว่า คนรักของตนนั้นให้ความสำคัญแก่งานมากกว่า ให้ความสำคัญกับนายมากกว่า ให้ความสำคัญกับเพื่อนมากกว่า ให้ความสำคัญกับการไปเล่นกีฬายอดนิยมของเขาหรือเธอมากกว่า การที่เขาหรือเธอมีความรู้สึกว่าความสำคัญของเขาหรือเธอด้อยไป ความสำคัญอย่างอื่นมีความหมายมากกว่านั้น จะทำให้เขาหรือเธอรู้สึกน้อยใจและนานๆเข้า หากมีใครสักคนหนึ่งมาให้ความสำคัญกับตัวเขาหรือเธอมากกว่าสิ่งอื่นใด เขาหรือเธออาจจะเลือกเดินไปทางนั้นก็ได้ ใครเล่าจะไม่อยากให้ตัวเองเป็นคนสำคัญที่สุดในชีวิตของคนที่ตัวเองรัก

คนเราถึงแม้จะเป็นคนรักกันเพียงใด  ก็ใช่ว่าจะต้องสูญเสียความเป็นส่วนตัวไปเสียทั้งหมด การที่เรารักกันนั้น…เราควรที่จะต้องทิ้งความเป็นส่วนตัวให้กับเขาหรือเธอไว้บ้าง เช่น เรื่องราวระหว่างเขาหรือเธอกับพ่อแม่ และครอบครัวเดิมของเขาหรือเธอ บางครั้งถ้าเกิดเขาหรือเธอไม่อยากจะพูด ไม่อยากจะบอก เราก็ไม่ควรไปซักไซ้และเซ้าซี้…

บางครั้งถ้าเกิดเขาหรือเธอต้องการที่จะไปเที่ยวกับเพื่อนฝูงสมัยที่เป็นนักเรียน เราก็ไม่ควรจะต้องตามเขาหรือเธอไปเสมอ และเราก็ไม่ควรจะต้องไปซักไซ้ ถามเขาหรือเธอด้วยว่าไปไหน อย่างไร จำสุภาษิตของฝรั่งอันหนึ่งไว้ว่า What you don’t know ? doesn’t hurt ? สิ่งใดที่คุณไม่รู้นั้นก็ทำร้ายจิตใจคุณไม่ได้

บางคนชอบไปค้นกระเป๋าคนรัก แล้วก็จะไปเจอบางสิ่งบางอย่างที่ไม่อยากจะเห็น แล้วก็เสียใจ บางคนนั้นชอบไปซักไซ้ไล่เลียงคนรักว่าไปไหนมา ไปทำอะไรกับใครที่ไหน แล้วพอเขาหรือเธอตอบตรงๆ บางเรื่อง ก็จะรู้สึกไม่พอใจ

บางคนก็ชอบไปซักไซ้ถามถึงชีวิตรักเก่าของเขาหรือเธอ ถามถึงคนรักเก่าของเขาหรือเธอ และพอพูดจริงก็โกรธ เขาหรือเธอโกหกก็โกรธ จนกระทั่งคนที่ตอบไม่รู้จะตอบอย่างไร เพราะตอบโกหกก็ไม่พอใจว่า โกหกกันบ้าง


  
ดังนั้น ถ้าหากไม่อยากให้มีปัญหา ก็อย่าถามเรื่องส่วนตัวที่ลึกซึ่งจนเกินไปเลย ปล่อยให้เขาหรือเธอมีความลับส่วนตัวบางอย่างไว้บ้างเถิด ถ้าเราไปเสาะแสวงพยายามจะรู้ทุกเรื่องจะทำให้เรานั้นเสียใจเปล่าๆ ให้ความสำคัญ ให้ความห่วงใย แทนที่จะไปอยากรู้ในเรื่องที่เค้าไม่อยากให้รู้

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก flowerlove

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …