Home ความรัก/ชีวิต ความรักที่ไม่ใช่เจ้าของ

ความรักที่ไม่ใช่เจ้าของ

เมื่อไหร่ที่คุณรักคุณอยากครอบครอง แต่เป็นไปไม่ได้

เรื่องที่ทุกคนอยากจะได้คำตอบตายตัว เพียงแต่ว่าไม่เคยมีใครหาคำตอบที่ชัดเจนได้เลยสักคน เพราะความรักมีหลายรูปแบบ ที่ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ความรักที่เจ็บปวด คือ ความรักที่ไม่ได้เป็นเจ้าของเมื่อเรารักใครสักคนแล้วย่อมอยากจะเป็นเจ้าของความรักนั่นกันทุกคน

แต่จะมีสักกี่คนละ ที่จะได้ครอบครองมันไว้ได้ เพราะความรักเหมือนกับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปได้เสมอ ไม่มีอะไรแน่นอนกับมัน เอาอะไรจากมันไม่ได้เลย แต่มันจะให้เราเอง คือความเจ็บปวดปนความหวาน

ที่ยิ่งคุณอยากจะลิ้มลองความหอมหวานของมันเท่าไหร่คุณก็จะยิ่งถลำลึกไปกับความเจ็บปวดนั่น จนอาจจะยากที่จะถอนตัวออกมา

รักคือการลาจาก? 

จากสติ จากความถูกต้อง จากความสงบ เพราะรักคือความเร้าร้อน ที่พร้อมจะแผดเผา เพราะรักคือความหนาวเหน้บที่เย็นเยือกเข้าไปถึงขั้วหัวใจ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่พร้อมจะลองดู บางคนแสวงหาความรักมากมาย ใช้หัวใจฟุ่มเฟือย เพื่อตามหารักแท้ แต่ยากที่จะครอบครอง เพราะบางครั้งอาจจะเป็นรักต้องห้าม ระหว่างพี่น้อง ระหว่างคำว่าเพื่อนสนิท ระหว่างคำว่าคนที่มีเจ้าของแล้ว หรือ ระหว่างคำว่า ไม่เหมาะสม มันยากที่คุณจะดูแลมันตลอดเวลา

เมื่อไหร่ที่คุณรักคุณอยากครอบครองแต่เป็นไปไม่ได้ก็็คิดเสียเถิดว่า
ยังดีกว่าไม่ได้รัก ความรักต้องการให้คนที่เรารักมีความสุขมากที่สุดเท่านั้น ก็เพียงพอสำหรับคำว่ารักแท้ที่มาพร้อมกับการรอคอยที่ไม่รู้ว่าขอบเขตความสิ้นสุดของการรอรอที่จะเป็นเจ้าของนั่นคือเมื่อไหร่

บางคนที่ต้องพรากจากคนรักด้วยสังขารความตาย ก็หวังลมๆแล้งๆ ว่าเค้าจะกลับมาในสักวัน เค้ายังอยู่กับเราเสมอ บางคนพรากด้วยคำว่าหน้าที่ ก็รอไปจนกว่าหน้าที่จะหมดลง บางคนพรากด้วยความไม่เหมาะสม ก็พยายามที่จะถีบตัวเองขึ้นไปให้เหมาะสมกัน

แต่บางคนพรากด้วยความไม่เข้าใจ ทั้งที่ยังรักมากมาย แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ด้วยความไม่เข้าใจว่า เขายังรักเรารึป่าว หรือรักคนที่มีเจ้าของแล้วรักกันมากมายแต่อีกฝ่ายมีห่วง(ลูก) คุณจะเห็นแก่ใครระหว่างความรักของคุณเอง หรือว่าเด็กน้อยผู้บริสุทธิ์ที่ต้องมารับรู้

เมื่อคุณรอคอยความรักที่ไม่อาจจะเป็นเจ้าของได้ คุณอาจจะต้องพลาดความรักแท้จากใครคนอื่นๆไป คุณปิดใจตนเองเพราะอยากเป็นเจ้าของคุณทำแบบนั่นแล้วจะมีอะไรเกิดขึ้น

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก baanmaha

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …