Home ความรัก/ชีวิต เป็นโสดอย่างไร ให้มีความสุข

เป็นโสดอย่างไร ให้มีความสุข

6 วิธีการ ที่ทำให้เราจะได้ใช้ ชีวิตโสด ให้มีความสุข ลองไปทำดูนะ

1. รู้จักวางแผนด้านการเงิน ปัจจุบันเงินแทบจะเป็นปัจจัยที่ 5 ดังนั้นเมื่อจะใช้ชีวิตโสดให้มีความสุข ต้องรู้จักออมเงิน ไม่ว่าจะในรูปแบบสังหาริมทรัพย์, อสังหาริมทรัพย์, สะสมกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF), กองทุนหุ้นระยะยาว (LTF), การทำประกันชีวิต หรือแม้แต่การหาอาชีพหลังเกษียณ เช่น เปิดบ้านเช่า, เล่นหุ้นอยู่บ้าน

2. ชาวโสด ควรเป็นมิตรกับชาวโสดทั่วโลก หากคุณเป็นสาว หรือหนุ่มโสด ที่อยู่คนเดียว การผูกมิตรกับเพื่อนข้างห้อง ป้าข้างบ้าน เพื่อเอาไว้พึ่งพายามยาก ให้ช่วยสอดส่องดูแล เป็นหูเป็นตา ก็เป็นสิ่งดีงามไม่น้อย รวมทั้งเรายังได้มีกิจกรรมร่วมกัน มีเพื่อนแก้เหงาได้อีกด้วย

3. สุขภาพก็สำคัญนะ การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ การดูแลรักษาสุขภาพจึงเป็นเรื่องสำคัญ ชาวโสดจึงควรตรวจร่างการประจำปี

4. รู้จัก SAFETY FIRST ความปลอดภัยก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึง ดังนั้นชาวโสด ควรมีทักษะการป้องกันตัว หรืออุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันตัวเอง สำหรับคนที่อยู่บ้านคนเดียว ควรเลี้ยงสุนัขสักตัว ไว้คอยเตือนภัย

5. มีทักษะชีวิตติดตัว การเป็นโสดก็คือการใช้ชีวิต โดยพึ่งพาตนเองเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นชาวโสดต้องมีทักษะที่ใช้ในการดำเนินชีวิตโสดติดตัวบ้าง เช่น เปลี่ยนหลอดไฟ ซ่อมท่อน้ำประปา ดูแลรถ ตรวจลมยาง สำหรับชายโสด ก็ฝึกเย็บผ้า ทำอาหาร ไว้นะจ๊ะ

6. ให้รางวัลกับชีวิตบ้าง ความโสดมีข้อดีมากมาย หนึ่งในนั้น คือ การมีอิสระอย่างเต็มที่ การให้รางวัลชีวิตมีหลากหลายวิธี หนึ่งในนั้น คือ การท่องเที่ยว หรือเข้าคอร์สอบรม ทำกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อสร้างความตื่นเต้น และพัฒนาศักยภาพของชาวโสด

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย READ ME Magazine
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …