Home ความรัก/ชีวิต ข้อคิดเตือนสติ ก่อนจะเสียคนรักไป

ข้อคิดเตือนสติ ก่อนจะเสียคนรักไป

หลายครั้งที่เราเห็นการเลิกรา ต้องมีฝ่ายใดฝ่ายนึงจมอยู่กับความทุกข์ หรือเป็นทั้งคู่

แต่หลังจากใช้ชีวิตเดินคนเดียวช่วงนึง คุณก็จะรับรู้ว่าการเลิกราที่จบลงไปแล้วนั้น มันดีหรือไม่ดี อยากกลับไปหาเค้าหรือไม่ ดังนั้นก่อนที่ปัญหาเหล่านี้จะเกิด เราต้องมารู้เพื่อป้องกันสถานการณ์ไว้

1. คุณจะตระหนักว่า “รัก” กับ “ตกหลุมรัก” มันคือคนละอย่างกัน

เมื่อสองคนที่ดูเหมือนว่าจะไปด้วยกันได้ดี แต่กลับเลิกกัน หลายๆ ครั้งสาเหตุคือ เพราะไม่คนใดก็คนหนึ่งรู้สึกว่าไม่ได้ “ตกหลุมรัก” อีกคนนึงแล้ว แต่สุดท้ายคุณมารู้สึกทีหลังว่า การที่คุณไม่ได้ตกหลุมรัก คนคนนั้นแล้ว ไม่ได้แปลว่าคุณไม่ได้รักเขา มันแค่ไม่เหมือนช่วงแรกๆ ที่คบกัน ที่คุณจะมีความรู้สึกที่ว่า คุณอาจจะต้องเสียเขาไป จึงรักมาก หวงมาก แค่นั้นเอง ซึ่งน่าเสียดายมากๆ ถ้าใครต้องเลิกกันเพราะเหตุผลนี้

2. คุณจะตระหนักว่า หาคนที่คุณรัก มันง่ายกว่า หาคนที่รักคุณมาก

เพราะการที่คนคนหนึ่งจะรักคุณ มันมีปัจจัยมาเกี่ยวข้องมากมายกว่าการที่คุณจะไปรักคนอื่นยังไงล่ะ มันต้องการเวลาที่พอเหมาะ ช่วงชีวิตที่พอเหมาะ หลายๆ อย่างมาก จนบางทีคุณรู้สึกว่าการที่คนคนหนึ่งจะกลับมารักคุณตอบ มันช่างเป็นโชคดีๆ นี่เอง

3. คุณจะตระหนักว่าคุณสามารถทำร้ายความรู้สึกคนอื่นได้มากแค่ไหน

ความรัก สามารถทำให้เราเป็นคนดีที่สุดในโลกได้ฉันใด ความรักก็สามารถทำให้เราเป็นคนที่โหดร้ายที่สุดในโลกได้ฉันนั้น เมื่อตอนที่ความรักหอมหวาน คุณจะเป็นคนที่ดีที่สุดสำหรับคนนั้น แต่เมื่อทุกสิ่งที่อย่างกลับเป็นตรงกันข้าม ความรักก็ทำให้คุณร้ายได้เหมือนกัน และนั่นคือจุดที่คุณจะเสียดายมันทีหลัง ว่าคุณทำอะไรลงไป

4. คุณตระหนักว่า อารมณ์ของคุณเอง มันเล่นตลกกับคุณได้

สิ่งที่หลายๆ คนไม่เคยตระหนักเลยจนกระทั่งมันสายเกินไปก็คือ อารมณ์ของเราที่แสดงออกมา บางทีมันไม่ใช่ความจริงที่เรารู้สึกอยู่ภายใน แต่มันเป็นแค่การตีความของเราเอง และบางทีเราก็ตัดสินใจกระทำอะไรลงไปจากการตีความของเราอันนั้น ที่บิดเบือนจากความรู้สึกจริงๆ ข้างใน และนั่นล่ะคือปัญหา

5. คุณจะตระหนักว่า คำว่า “ตลอดไป” อาจจะดูน่ากลัว แต่มันก็เป็นเรื่องที่คุณโหยหาอยู่เหมือนกัน

การกลัวการผูกมัด คือ ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงในหลายๆ คู่ ความรักของคุณมีความสุขดี จนกระทั่งถึงจุดที่จะต้องผูกมัดกับคำว่า “ตลอดไป” ที่ทำให้หลายคนกลัว การตัดสินใจที่จะอยู่กับคุณไปตลอด ทำให้คุณเกรงว่า คุณจะพลาดสิ่งที่ดีกว่าไปในอนาคต หรือจะกลัวว่ามันจะเป็นการตัดสินใจที่พลาด แต่คุณลืมคิดไปว่า มันมีสิ่งดีๆ มากมายที่คุณมองข้ามไป แต่จริงๆ คุณนำมันไปใช้ในการตัดสินใจได้ต่างหากล่ะ

6. คุณจะสำนึกว่า การคิดถึงคนคนนึง มันทรมานไม่มีจุดสิ้นสุดจริงๆ

มันเป็นความจริงที่ว่า อาการเจ็บปวดทางร่างกายมันคือเรื่องชั่วคราว แต่อาการเจ็บในใจ และทางอารมณ์ มันอยู่กับคุณได้เป็นปี ถึงแม้มันจะไม่ออกอาการตลอดเวลา แต่มันก็พร้อมรื้อฟื้นขึ้นมาได้ทุกครั้งที่มีอะไรไปจี้จุดของคุณ เพราะอะไรน่ะเหรอ? เพราะเราคือมนุษย์ยังไงล่ะ และมนุษย์อย่างเรา เรียนรู้จากประสบการณ์ และวิธีที่จะทำให้คุณเข้าใจคำว่า “คิดถึง” คนคนนึงมากที่สุด ก็ต่อเมื่อคุณเสียคนคนนั้นไปแล้ว และคุณรู้ทีหลังว่า คนคนนี้แหละที่คุณสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับเขาได้ไปตลอดชีวิต

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย kiitdoo, Elitedaily
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …