Home ความรัก/ชีวิต ไม่เหลือแล้วความไว้ใจ

ไม่เหลือแล้วความไว้ใจ

คงไม่มีใคร อยากรักแต่ต้องอยู่กับความหวาดระแวง

เคยไหม..เห็นเขาหยิบมือถือแต่ละครั้งใจก็สั่นแล้ว เขากลับดึกลืมโทร. หาเรา เขาดูเหมือนสนใจเราน้อยลง เขานั่งอยู่ข้างๆ ก็จริงแต่ใจเราทุกข์เหลือเกิน ทั้งหมดคือเมื่อความไว้ใจสั่นคลอน เพราะเรารักเลยไว้ใจ รักมากไว้ใจมาก แล้วพอมีอะไรมาสะกิดแม้เพียงนิดเดียว ก็แทบจะไม่ไหว เหมือนเป็นโรคจิต เดี๋ยวหัวเราะเดี๋ยวร้องไห้ อยากเอาอะไรมาลบสิ่งที่เกิดขึ้น ขอมีชีวิตแบบเดิมได้ไหม ย้ำคิดกับตัวเองจนต้องถามตัวเองว่า ถ้ามันทุกข์ขนาดนี้ ไม่เอาเลยดีไหม

คนที่ไม่เข้าใจก็จะคิดว่าเรื่องเล็กน้อย คนอื่นเจอเรื่องแย่กว่าเราเยอะ เต่พอตอนทุกข์ หัวทึบมาก คิดไม่ออก มันคิดเรื่องดี เรื่องบวก ไม่ได้เลยจริงๆ ผู้หญิงทุกคนที่ถูกพังความไว้ใจจะบอกว่า ‘ฉันไม่ได้อยากเป็นแบบนี้’ แต่เธอยังออกจากคำถามเดิมๆ ในหัวไม่ได้ เพราะยังรัก…วิธีปะทะความจริง พอเกิดเรื่องทำลายความไว้ใจของเราก็คือ มองว่าตัวเรายังอยู่ เรายังเป็นคนเดิม มีงานทำ มีครอบครัว

คุณยังมีโอกาสที่จะทำอะไรที่อยากทำได้อีก มองว่าเรายังอยู่กับเรา ถ้ามีความคิดแว่บว่า ‘เราไม่เหลือใคร’ เมื่อไหร่ ให้ดึงกลับมาว่าเรายังอยู่ และมองว่านี่คือความเป็นจริงในชีวิตคนธรรมดาๆ ทุกคนนี่ละ ต่อให้เป็นดาราดัง รวยล้นฟ้า ก็เกิดสิ่งนี้ได้ และนี่คือใจคน เปลี่ยนได้เสมอ ให้มองว่าแบบนี้เองที่เขาเรียกกันว่า ‘ความไม่แน่นอน’ เราแค่ต้องรับมือกับความไม่แน่นอนบ้าง ก็ไม่เห็นเป็นไร

เรื่องราวของเราจะดราม่า ซ่อนเงื่อน เจ็บปวดอย่างไร ก็ต้องบอกตัวเองอยู่เรื่อยๆ ว่ามันเกิดขึ้นแล้ว และมี ‘แต่’ ให้ตัวเองไว้เสมอว่า ‘แต่มันก็จะต้องดับลง’ ตอนนี้ยังไม่ดับก็อยู่ไป ไม่ต้องขยี้ว่าเมื่อไหร่เราจะโอเค เขาจะเหมือนเดิมได้ไหม ขยี้แล้วไง เราจะได้คำตอบจริงๆ ได้หรือ เขาจะเปลี่ยนไหม เราบังคับเขาไม่ได้ เรื่องของเราจริงๆ คือ เราจะอยู่กับอารมณ์ความรู้สึก และความเป็นจริงที่เปลี่ยนไปของเราภายใน 3 เดือนถ้าเราอยู่ได้ มองไปเรื่อยๆ ตามนี้ได้

เมื่อไม่เหลือแล้วความไว้ใจ จบมันไปจะดีกว่า…วันหนึ่งตื่นขึ้นมาเราจะเจอว่า ‘ไม่เหลือความทุกข์ในใจแล้ว’ แล้วเราจะกลายเป็นคนยึดติดกับความรักน้อยลง อาจจะยังรักอยู่นะ แต่เข้าใจมากขึ้น ในที่สุดความไว้ใจสอนอะไรเรามากมาย

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Aey Supicha
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …