Home ความรัก/ชีวิต รักษาความรักอย่างไร ในวันที่เราต้องไกลกัน

รักษาความรักอย่างไร ในวันที่เราต้องไกลกัน

ความห่างไกลของคนสองคน เราจะรักษาความรักนั้นอย่างไร

ในวันที่เราต้องไกลกัน ภารกิจหน้าที่ สิ่งแวดล้อมใหม่ๆ ผู้คนใหม่ๆอาจทำให้เราห่างกัน ความเหงา ความกลัว ความหวาดระแวงยิ่งสร้างช่องว่างระหว่างเรามากขึ้น แล้วเราจะทำอย่างไรให้เรารู้สึกใกล้กันกว่าเดิมแม้ในวันที่ไกลกันเหลือเกิน ไม่ต้องกลุ้มใจไปค่ะ มาทางนี้เรามีคำตอบค่ะ

1. สื่อสารกันมากขึ้นใกล้กันมากขึ้น

การสื่อสารแบบสองทางคือหัวใจที่สำคัญที่สุดในการรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาว คุณอาจจะโทรคุยทักทายถามหวานใจของคุณว่าวันนี้เหนื่อยไหม ไปเจออะไรมาบ้าง และตื่นเต้นไปกับประสบการณ์แปลกใหม่ที่เขาเล่าให้คุณฟัง เล่าสิ่งที่คุณไปเจอมาให้เขาฟัง บอกเขาว่ามันคงจะวิเศษมากถ้าเขามาอยู่ตรงนี้ข้างๆคุณ ขอบคุณ application และ social media ต่างๆที่ช่วยให้เราได้ใกล้กันมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีบัตรโทรศัพท์ที่ทำให้คุณได้โทรศัพท์ข้ามทวีปในราคาแสนถูก ต่อให้เราอยู่ใกลกันแค่ไหนหากเราพูดกันมากขึ้น ฟังกันมากขึ้น หัวใจเราก็ใกล้กันมากขึ้นค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมแต่งตัวให้สวยหล่อดูดีเสมอ ยิ้มหวานให้เขาหน้ากล้อง และบอกเขาว่ากลับมาเร็วๆนะ ฉันคิดถึงคุณจะแย่แล้ว

2. กฎ 24 ชั่วโมง

หากคุณมีปัญหาไม่เข้าใจกันหรือทะเลาะกับแฟนคุณอย่าทิ้งปัญหานั้นนานเกิน24ชั่วโมง มันไม่มีประโยชน์อะไรที่จะเก็บความรู้สึกแย่ๆไว้กับตัวและเก็บไปประติดประต่อเองในหัวจนเรื่องราวบานปลาย และระเบิดใส่อีกฝ่ายในที่สุด ทางที่ดีที่สุดคือตกลงกันไว้เลยว่าไม่ว่าเราสองคนจะโกรธกันขนาดไหนเราก็ต้องพูดคุยกันดีกว่าเงียบหายกันไปเพราะระยะทาง ความห่าง ความเหงา ความน้อยใจ และความรู้สึกด้านลบต่างๆรวมกันแล้วจะได้ระเบิดลูกโตที่จะทำลายความสัมพันธ์ที่คุณทั้งสองอุตส่าห์เพาะบ่มกันมาให้จบลงในระยะเวลาที่รวดเร็วค่ะทางที่ดีหากคุณน้อยในหรือโกรธเรื่องอะไรควรจะพูดออกไปตามที่คุณรู้สึก แบบไม่ต้องวีน เล่นสงครามจิตวิทยาหรือประชดประชัน และหาทางแก้ปัญหานี้ร่วมกับเขาว่าเราจะผ่านปัญหานี้ไปด้วยกันได้ยังไง แบบนี้น่ารักกว่ากันเยอะเลยค่ะ

3. มีเป้าหมายหรือสัญญาเล็กๆร่วมกัน

การที่คุณและคนรักคุยกันว่าคุณต้องไปเรียน หรือไปทำงานไกลๆก็เพราะคุณมีความฝันที่ต้องการให้มันเกิดขึ้นจริงให้ได้ และเขาคือคนที่คุณอยากให้อยู่เคียงข้างเสมอทุกช่วงเวลาของชีวิตและฉลองความสำเร็จร่วมกับคุณคือเขาคนเดียว คุณยอมลำบากวันนี้เพื่อจะได้มีอนาคตที่ดีร่วมกับเขา คุณอาจมีสัญญาเล็กๆร่วมกันว่าทุกวันใดวันหนึ่งของทุกปี ต่อให้เรายุ่งแค่ไหนเราก็จะมาเจอกันให้ได้ แม้มันจะแค่หนึ่งวันก็ตาม การที่คู่รักมีเป้าหมายร่วมกันจะทำให้ต่างฝ่ายเฝ้ารอ และคิดถึงกันมากขึ้น ต่างฝ่ายจะสรรหาสิ่งดีๆให้อีกฝ่ายประทับใจและเห็นคุณค่าของกันและกันมากขึ้น โรแมนติคมากเลยใช่ไหมคะ

4. อย่าหวั่นไหวไปกับสิ่งรอบข้าง

รอบตัวคุณอาจมีหนุ่มหล่อ หรือสาวฮอตรอบข้างคุณแถมยังพยายามจะเข้าใกล้คุณอีกต่างหาก หรือไม่ก็พวกบ่างช่างยุที่คอยยุยงว่าแฟนคุณต้องนอกใจคุณแน่ๆ คุณอาจจะฟังหูไว้หูแต่อย่าหวั่นไหวจิตตกเพราะคำพูดเหล่านั้น เพราะหากคุณหวั่นไหวไปกับสิ่งรอบข้างเสียแล้ว คุณก็จะกลายเป็นเหมือนคนหลายๆคนที่คิดว่ารักแท้หรือความรักดีๆไม่มีอยู่จริง

ในเวลาเช่นนี้คุณยิ่งต้องยิ่งหนักแน่นและมั่นใจว่าคนที่คุณรักคือคนที่ดีที่สุดและมันเป็นความรักที่มั่นคงไม่ใช่แค่ฉาบฉวย คุณไม่จำเป็นต้องมานั่งจับผิด หรือระแวงเขา เพราะความลับไม่มีในโลก หากเขาเกิดนอกใจหรือหลอกลวงคุณ ในที่สุดก็จะมีอะไรมาทำให้คุณรู้อยู่ดีค่ะ สู้อยู่ให้มีความสุข แชร์เรื่องดีๆกับคนที่คุณรักทุกๆวันดีกว่าค่ะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก  PremiumMate

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …