Home ความรัก/ชีวิต “รัก” อย่างเดียวยังไม่พอ ต้องมีสิ่งเหล่านี้ด้วย

“รัก” อย่างเดียวยังไม่พอ ต้องมีสิ่งเหล่านี้ด้วย

แค่คำว่า “รัก” คงไม่เพียงพอที่จะเหนี่ยวรั้งใคร ให้อยู่ด้วยกันได้ตลอดไป

เพราะ องค์ประกอบของความรัก ที่แท้จริง ยังอาจต้องมี ‘เงื่อนไข’ อีกมากมาย ซึ่งจะเป็นสิ่งที่สามารถ ช่วยประคับประคองความสัมพันธ์ให้ก้าวพ้นไปตลอดรอดฝั่ง และพบเจอแต่ความสุขกับการมีชีวิตคู่ได้ ด้วยองค์ประกอบต่างๆ ที่จำเป็นเหล่านี้

1.เวลา

ความลงตัวของเวลา ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากในการรักษาความสัมพันธ์ เพราะถ้าหากอีกคนเต็มไปด้วยการมีเวลา ในขณะที่อีกคนเต็มไปด้วยคำว่า “ไม่มีเวลา” ก็อาจทำให้พบกับความไม่ลงตัว จนเกิดเป็นช่องว่างระหว่างกันขึ้นได้

2.คนรอบข้าง

ปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า คนรอบข้างเอง ก็มีส่วนต่อการพัฒนาความสัมพันธ์เช่นกัน เพราะถ้าหากคนรอบตัว โดยเฉพาะคนสำคัญ อย่าง ครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อน ต่างเห็นพ้องต้องกันว่าดี ก็อาจทำให้เรามีความสุข ในการที่จะเดินหน้าไปกับความสัมพันธ์ครั้งนี้ต่อ

3.การให้เกียรติ

พื้นฐานของการเป็นมนุษย์ คือ การให้เกียรติซึ่งกันและกัน และใครต่างก็ต้องการได้รับเกียรติเหล่านั้น เพราะเป็นสิ่งที่สามารถช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับตัวเองได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้รับเกียรติจากบุคคลตรงข้าม ก็มีส่วนช่วยทำให้ความรู้สึกดีๆ ที่มีอยู่เพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย

4.ความเข้าใจ

คงไม่มีใครสามารถใช้ชีวิตอยู่บนความไม่เข้าใจได้นานมากนัก เพราะบ่อยครั้งที่ความไม่เข้าใจ คือต้นตอหลักของการปิดฉากความสัมพันธ์ให้จบลง และด้วยสาเหตุของความไม่เข้าใจนี้ ที่เป็นจุดเริ่มต้นของการทะเลาะเบาะแว้ง จนก้าวไปสู่จุดแตกหักได้ในที่สุด ความรักที่ดี จึงควรเต็มไปด้วยความเข้าใจที่มีต่อกัน

5.ความไว้ใจ

การยืนอยู่บนความสัมพันธ์ที่เต็มไปด้วย “ความหวาดระแวง” น่าจะไม่ใช่เรื่องที่ถูกมองว่าดีสักเท่าไหร่ เพราะอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาได้อีกมากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งบนโลกนี้ก็มีคนอยู่มากมายเช่นกัน ที่ได้สูญเสียความรู้สึกดีๆ ไป อันเนื่องมาจาก “ความไว้ใจ” ที่ให้ไปผิดคน

6.ความเหมาะสม

องค์ประกอบของความรักอีกหนึ่งอย่าง บางครั้งก็ต้องขึ้นอยู่บนพื้นฐานของ “ความเหมาะสม” ทั้งในเรื่อง ฐานะ หน้าที่การงาน และไลฟ์สไตล์ในการดำเนินชีวิต รวมทั้งอุปนิสัยใจคอ เพราะเป็นตัวชี้วัดที่สามารถบ่งบอกได้ว่า ความสัมพันธ์ของบุคคลสองคนจะสามารถเดินไปด้วยกันได้ดีหรือไม่ !?

7.ความอดทน

กับบางเรื่องก็จำเป็นต้องใช้ความอดทนเป็นระยะเวลานานในการเรียนรู้ รวมถึงเรื่องของความสัมพันธ์ก็เช่นกัน ความอดทนจะมีส่วนช่วยให้ข้ามผ่านอุปสรรคที่เจอได้อย่างเข้าใจ และมีเหตุผลกับมันมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่คู่รักทุกคู่ต่างก็ต้องมีให้ได้มากที่สุด แต่ก็จำเป็นที่จะต้องมีสติในการอดทนให้ถูกเรื่อง ไม่ใช่อดทนไปเสียหมดทุกเรื่อง

8.ความผูกพัน

ถ้าหากรู้สึกถึงคำว่า “รัก” แต่ไม่ได้สัมผัสกับคำว่า “ผูกพัน”  ก็ย่อมไม่มีความหมายอะไรกับหัวใจอย่างแน่นอน เพราะความผูกพันนี้เอง ที่มีความสำคัญในการเหนี่ยวรั้งคนสองคน ไม่ให้หลุดขาดออกจากกันได้

9.ความถูกต้อง

เพราะ  “ความรัก” จำเป็นต้องดำเนินอยู่บนเส้นทางแห่งความถูกต้อง และไม่ก่อให้เกิดความรู้สึกผิดต่อใคร หากรู้ตัวเองว่ากำลังเดินอยู่บนเส้นทางที่ผิด นั่นอาจไม่สามารถเรียกได้ว่า “ความรักที่ดี”

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย sineenow 

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …