Home ความรัก/ชีวิต เมื่อรักที่หวังไม่เคยเป็นดังใจ

เมื่อรักที่หวังไม่เคยเป็นดังใจ

สิ่งที่คาดหวังบางครั้งมันอาจจะไม่เป็นอย่างที่หวัง

ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่จะเป็นดังที่ใจเราหวังอยู่เสมอทุกๆ สิ่งล้วนเป็นไปตามกลไกของมัน มีเปลี่ยนแปลง มีหยุดนิ่งเป็นเรื่องธรรมดา ธรรมชาติสอนให้เราเห็นถึงความไม่เที่ยงแท้แน่นอน มีเกิด มีดับ เป็นของคู่กัน ทุกๆ การเปลี่ยนแปลงมักจะมีสิ่งใหม่ๆ เกิดขึ้นเสมอ ธรรมชาติกำลังจะสอนให้เรารู้จักกับความเป็นจริงที่เกิดขึ้น และให้รู้จักทำใจยอมรับ หากใจเรากำลังเกิดทุกข์ เกิดอาการความรู้สึกไม่มีอะไรได้อย่างใจที่หวัง เราควรจะหาสิ่งที่มาทดแทน หรือระงับความรู้สึกของตัวเอง

ฝึกการหายใจควบคุมสติตัวเอง เมื่อเรามีสติ เราจะพบกับความเป็นจริงที่ปรากฏขึ้น สิ่งที่ทำให้เราเกิดทุกข์มันเกิดขึ้นจากสิ่งใด สิ่งที่เราเป็นคนคาดหวังเอง หรือเป็นสิ่งที่ทุกคนคาดหวังให้เรา แล้วมันจำเป็นมั้ยที่เราจะต้องได้อย่างที่คาดหวังไว้เสมอ ถ้าเราได้ลองเรียนรู้ข้อผิดพลาด ลองผิดหวังบ้าง เราก็จะได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้น การผิดหวังจะช่วยสอนให้เราได้รู้จักกับความเข้มแข็ง สอนให้เรารู้จักอดทนไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคที่เกิดขึ้น เมื่อเราผิดหวังเราก็ควรจะหาวิธีที่สร้างกำลังใจให้กับตัวเอง ปลอบใจตัวเอง ว่าเราจะสามารถทำได้ ไม่มีอะไรที่ไม่ต้องพยายาม หากว่าความผิดหวังไม่ได้ดั่งใจทำให้ใจของเราเกิดทุกข์ เราก็ควรที่จะสู้กับปัญหา ความทุกข์นั้น อย่ามัวแต่จมอยู่กับความทุกข์ จนดึงตัวเองออกมาไม่ได้

สิ่งที่คาดหวังบางครั้งมันอาจจะไม่เป็นอย่างที่หวัง แต่ในชีวิตเราก็ไม่มีอะไรที่สมหวังตลอด อย่าเพิ่งท้อแท้ หมดหวังในชีวิต พยายามคิดให้ตัวเองสู้กับปัญหา เชื่อตัวเองว่าเราจะสามารถทำได้ ในเมื่อถ้าเรามีความกล้าที่จะหวัง เราก็ควรมีความกล้า ความพยายามที่จะทำในสิ่งที่หวังให้เป็นจริง ไม่มีอะไรแน่นอนบนโลกใบนี้ หากก้าวพลาด ก้าวต่อไปก็ยังมี หมดหวังกับสิ่งนี้ สิ่งอื่นก็ยีงมีให้หวังได้อีก ตราบใดที่ยังมีชีวิตอยู่ เราก็ควรที่จะมีความหวัง แม้ว่าสิ่งที่เราหวังมันอาจจะไม่เป็นอย่างที่เราหวังเสมอไป

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย premiummate
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …