Site icon Getwellsoonxoxo

เหตุที่รักไม่เหมือนเดิม

แรกรักน้ำต้มผักยังว่าหวาน

สงสัยกันบ้างรึเปล่าว่าทำไมพอรักกันไป ทุกสิ่งก็เริ่มเปลี่ยนแปลง บางคนมีเหตุผลออกมาหลายๆ อย่าง แต่ลองมาดูต้นตอของปัญหากันจะดีกว่าไหม..แล้วดูสิว่ามันจริงรึเปล่า ใหม่ๆ จะทำอะไรก็ดูดี เพราะเราสองเพิ่งเจอกัน…สิ่งใหม่ๆ ใครก็ตื่นตาตื่นใจ เวลางอนก็น่าง้อ เวลาเอาแต่ใจดูน่ารัก ไม่อย่างนั้นจะมีประโยคที่ว่า…แรกรักน้ำต้มผักยังว่าหวาน หรือคะ

มาดูกันสิว่าอะไร? ที่ทำให้น้ำตาลยังว่าขม…

1 ความคาดหวัง

เราจะไปกันได้ดี คนนี้แหละ ใช่เลย!! คนสองคนกว่าจะเรียนรู้กันต้องใช้เวลา แต่หลายคู่กลับลืมข้อนี้ คุณไม่มีทางที่จะเรียนรู้ฝ่ายตรงข้ามได้ถ่องแท้ภายในชั่วข้ามคืนหรอกนะคะ หลายคนจึงผิดหวัง ทีตอนแรกไม่ใช่อย่างนี้นี่นา ที่มองไว้ไม่เป็นอย่างนั้น

2 ความลืมตัว

เคยตกใจไหมคะ ว่าทำไมคู่ของคุณตอนแรกๆ ที่คบกัน ไม่เห็นเป็นอย่างนี้ แต่ทำไมเดี๋ยวนี้ต้องร้องเพลงว่า “ฉันหรือเธอที่เปลี่ยนไป” อย่าไปคิดมากเลยค่ะ ตอนแรกๆ ใครๆ ก็อยากให้อีกฝ่ายประทับใจในตัวเองด้วยกันทั้งนั้น อะไรที่เขาไม่ชอบ เราก็ต้องไม่ทำ เก็บไว้ แต่พอนานไปมันเก็บไม่อยู่…นี่ไงคะที่เขาเรียกกันว่า ลืมตัว

3 ความใกล้ชิด

คุณสมบัติข้อนี้ให้ทั้งข้อดีและข้อเสีย บางครั้งความใกล้ชิดทำให้ความรักเจริญงอกงาม แต่ในอีกด้านความใกล้ชิดก็ทำให้คนทั้งคู่ลืมที่จะเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน สังเกตไหมคะ เวลาอยู่กับคนอื่น แม้ว่าเราจะอารมณ์ไม่ดี เราก็ต้องเก็บอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นเพราะหน้าที่การงาน สังคม หรืออะไรก็ตาม แต่พอมาอยู่กับคนของเรา เรากลับลืมที่จะถนอมน้ำใจอีกฝ่าย

4 ความเคยชิน

จะไปไหน จะทำอะไร ต่างฝ่ายต่างรู้กันไปเสียหมด จากที่เคยภูมิใจ ที่เขานี่ช่างรู้ใจเราซะจริงๆ กลายเป็นว่า ไม่ต้องถาม ฉันก็รู้ว่าเธอจะไปไหน เธอจะทำอะไร ไม่เหลือไว้ซึ่งความตื่นเต้นที่อยากจะรู้ว่าเขา ชอบอะไรเหมือนเมื่อแรกคบ จากคนรู้ใจกลายเป็นคนรู้ทัน จากความหวานชื่นกลายเป็นความเฉยชา

ลองดูคู่ของคุณสิว่าตอนเนี๊ยะ ยังหวานหรือว่าขมซะแล้ว

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย คุณ dorayaki

Thank you photo by pexels, unsplash

Exit mobile version