Site icon Getwellsoonxoxo

เหตุที่คนบางคน เกิดมาเพื่อมีความสุขกับการอยู่คนเดียว

ไม่มีใครอยู่กับเราได้ตลอดไป

คนบางคนมีคนรักง่ายดาย คนบางคนไม่มีรักแต่เขาก็มีความสุข เพราะหากไร้ซึ่งวาสนา พยายามยังไงก็ตามแต่ ก็หากันไม่เจอ ดังนั้นแล้ว จะมีคนรัก หรือ ไม่มี ก็อย่าลืมมีความสุขให้ได้ด้วยตนเอง เพราะสุดท้ายแล้วคนๆเดียวที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต คือตัวเราเอง

คนเราไม่มีใครต า ย เพราะขาดความรักจากผู้อื่นหรอก ที่เห็นในข่าวนั้นเพราะเขาขาดความรักตัวเองต่างหาก จำไว้ว่า เราอาจจะคิดว่าถ้าขาดเขาไปมันจะอยู่ไม่ได้ แท้จริงแล้วมันอยู่ได้ และมันอาจจะมีความสุขกว่าเดิมเสียอีก

ในโลกใบนี้..จะหาใครที่จะอยู่ด้วยกันตลอดไปนั้น..ไม่มี

พวกคุณทั้งหลายต่างก็เป็นนักเดินทางผู้โดดเดี่ยว ที่โคจรมาพบพานแล้วลาจาก ซึ่งสองสิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต จะหาใครคนใดคนหนึ่งที่ไม่เคยพลัดพราก..ย่อมไม่มี เราต่างต้องผ่านความรู้สึกเจ็บปวดจากการสูญเสียด้วยกันทั้งนั้น ไม่มีใครอยู่กับเราได้ตลอดไป แม้จะรัก จะหวงแหนมากมายแค่ไหน สุดท้ายก็ย่อมละทิ้งจากกัน จะด้วยเต็มใจหรือไม่ก็ตาม..ธรรมชาติมันเป็นเช่นนั้น

ตัวอย่างข้อดีของการอยู่คนเดียวก็มีให้เห็นคือ 

1. คุณจะมี ‘ อิสระ ‘ ในการทำทุกสิ่งอย่างในชีวิต ไม่ต้องรอขออนุญาตใคร

อย่างหนึ่งที่คุณมีแน่ๆ คืออิสรเสรีขั้นสูงสุด จะกินอะไร จะดูหนังเรื่องไหน จะเที่ยวที่ไหนก็บุ๊กตั๋วทันที ไม่ต้องรอถามแฟนว่าเขาจะโอเคไหม เขาจะอยากไปหรือเปล่า เรียกว่าสบายตัวสุดๆ ใครที่อาจจะขี้เหงา รู้สึกว่ากินข้าวคนเดียวบ่อยๆ มันเศร้าเกินไป คุณก็ยังมีเพื่อน มีครอบครัว ไม่ได้หมายความว่าโสดแล้วจะตัวคนเดียวบนโลกเสียเมื่อไหร่ บางคนความฝันหรือสาขาอาชีพบางอย่าง ถ้ามีแฟนก็อาจทำให้ฝันนั้นติดขัดหรือทำให้สำเร็จยากขึ้น เช่น อยากไปเรียนต่อ ทำงานอยู่ยาวๆ ที่ต่างประเทศ, ทำอาชีพที่กินเวลาชีวิตค่อนข้างสูง งานหนัก ทำงานเสร็จก็อยากนอนแล้ว ไม่อยากคุยกับใคร งอนก็ต้องมานั่งง้อ เหนื่อยกับการบริหารความสัมพันธ์, อยากไปเที่ยวรอบโลก ไปประเทศแปลกๆ ลำบากๆ ที่แฟนก็อาจจะไม่ได้อยากไปกับเรา

2. จิตใจของคุณ ‘ แข็งแกร่ง ‘ มากขึ้น

ด้วยความที่ต้องอยู่คนเดียว สถานการณ์มันบังคับ ทำให้สามารถตัดสินใจเรื่องราวยากๆ ในชีวิตได้ คุณสามารถเป็นฮีโร่ในหนังชีวิตของตัวเอง ไม่ต้องไปซบไหล่ร้องไห้ให้คนอื่นมาช่วยเหลือ เพราะในความเป็นจริงเราไม่สามารถขอให้ใครช่วยในทุกๆ เรื่องได้ แม้กระทั่งคนในครอบครัวก็ตาม

3. คุณจะได้ใช้เวลา ‘ ทบทวน ทำความรู้จักตัวเอง ‘ ให้มากขึ้น

คุณจะมีเวลาของตัวเองจริงๆ ไม่ต้องไปจัดสรรปันส่วนให้ใคร ซึ่งเวลานั้นแหละที่คุณจะนำมาค้นหาความฝัน ทำความรู้จักตัวเองให้เต็มที่ หรือถ้าคนสมัยก่อนก็แต่งงานตั้งแต่อายุน้อย ชีวิตวนเวียนอยู่กับการเอาใจสามี เลี้ยงลูก ทำงานบ้าน มีเรื่องต้องคิดเต็มไปหมด แต่ไม่มีเรื่องไหนเป็นเรื่องของตัวเองสักอย่าง บางคนตั้งแต่เกิดจนจากไป ยังไม่รู้เลยว่าจริงๆ ตัวเองคือใคร ต้องการอะไร เพราะใช้ชีวิตตามใจคนอื่นมาตลอด

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Pearisa, ธรรมทาน

Thank you photo by pexels, unsplash

Exit mobile version