Site icon Getwellsoonxoxo

ถ้าเขาเป็นของเรา เขาคงไม่ไปเป็นของคนอื่น

รับมืออย่างไรกันบ้างเพื่อไม่ให้หัวใจเจ็บกว่าเดิม

ในความรักระหว่างคนสองคน เมื่ออีกฝ่ายเริ่มเปลี่ยนไป ใครอีกคนมักจะดูออกเสมอแม้ว่าจะหลอกกันอย่างแนบเนียนเพียงใด หากในสายตาอีกฝ่ายก็มั่นใจได้ว่าความรักมันไม่มีหลงเหลืออีกแล้ว ใครที่เริ่มจับได้ว่าแฟนของคุณเริ่มหมดรักไปแล้ว จะควรจะรับมืออย่างไรกันบ้างเพื่อไม่ให้หัวใจเจ็บกว่าเดิม

ถ้ามันเป็นของๆ เราจริง สิ่งนั้นจะต้องกลับมาหาเราเองสักวัน

เคยมั้ย….ที่คุณเคยหาของชิ้นหนึ่งอยู่เป็นเวลานาน ตั้งใจหาเท่าไหร่ แทบจะพลิกห้องพลิกบ้านแล้วก็หาไม่เจอ แต่วันหนึ่ง…คุณกลับเจอของสิ่งนั้นแบบไม่ได้ตั้งใจ “เพราะมันเป็นของๆ คุณไงล่ะ” ยังไงมันก็ไม่หายไปไหน ในทำนองเดียวกัน

เวลาที่ต้องพลัดพรากจากใคร หรือจากอะไรไป ขอให้จงเชื่อว่า… ถ้าสิ่งนั้น หรือคนนั้น เป็นของเราจริง วันหนึ่ง เราจะต้องได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ทำใจยอมรับดีกว่า หากรู้อยู่แก่ใจว่า สิ่งนั้นไม่ได้เป็นของเราตั้งแต่แรกแล้ว คิดได้แบบนี้ คุณจะหมดเรื่องต้องกลุ้มไปอีกเยอะ

หากเราได้พยายามเต็มที่แล้ว สิ่งนั้นก็ยังไม่สามารถอยู่กับเราได้จริง…ปล่อยมันไปดีกว่า อย่ารั้งเอาไว้ให้ตัวเองต้องเหนื่อยต้องเจ็บไปมากกว่านี้อีกเลย เขาอาจจะไม่ทำร้ า ยเรา แต่เรานี่แหละ เริ่มที่จะทำร้ า ย ตัวเองเข้าแล้ว

อย่าฝืนครอบครอง…ในสิ่งที่รู้อยู่แก่ใจว่ามันไม่ได้เป็นของเราตั้งแต่แรก แต่จงปล่อยให้สิ่งนั้นจากเราไปอย่างเป็นอิสระ ที่ผ่านมาเราให้โอกาสเขาเยอะแล้ว ตอนนี้เราก็ให้โอกาสกับตัวเองบ้าง แล้ววันหนึ่ง ถ้าสิ่งนั้นเป็นของเรามันจะกลับมาหาเราเอง อย่างที่เราไม่ทันได้ตั้งตัวเลยล่ะ

“เขาเป็นของคนอื่น ท่องเอาไว้ในใจ เขาเป็นของคนอื่น”

“เขาเปลี่ยนใจไปจากเรา เป็นเรื่องของเขา ไม่ทุกข์ตามการเปลี่ยนใจของเขา คือเรื่องของเรา”

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Psychologist Cafe

Thank you photo by pexels, unsplash

Exit mobile version