Site icon Getwellsoonxoxo

ถึงเวลายิ้มให้ความผิดหวัง

อย่าเสียใจ ให้คนที่ไม่เคยเห็นเรามีค่า

การที่เรารักใครคนหนึ่ง ทำทุกอย่างเพื่อความรักเพื่อเขา เราทุกคนก็ล้วนอยากเป็นคนพิเศษและมีคุณค่าสำหรับคนที่เรารัก …เวลาเดินมาเรื่อย ๆ เราอาจจะเดินผ่านเวลา สิ่งแวดล้อม หลายสิ่งหลายอย่างเป็นตัวแปรผัน ความรักอาจจะเคยเกิดขึ้น ณ ช่วงเวลาหนึ่ง แต่มันก็มีวันหมดไป

ด้วยเขาอาจจะเจอสิ่งที่ดีกว่า เหลือความรักอาจจะ ห ม ด อ า ยุ ..แต่ก็ด้วยอะไรก็ช่างเถอะ ไม่ต้องตั้งคำถาม ถึงการที่เขาไม่รักเรา เขาไม่ใส่ใจเรา เขาละเลยเรา เขาไม่พยายามทำอะไรเพื่อเรา หรือเขาไม่เห็นคุณค่าในตัวตนของเรา ทำไมเขาถึงไม่รักเรา ทำดีกับเรา แบบที่เราทำให้เขา ยิ่งเรา โ ก ร ธ หัวใจเราเองก็ ยิ่ ง เ จ็ บ .. ยิ่ ง ท ร ม า น..

บางครั้งการที่เรายินดียอมรับความเจ็บ และเสียใจ ด้วยความเต็มใจ ..การยิ้มกับความผิดหวังอย่างจริงใจและเต็มใจ มันอาจจะดีกว่าที่เราจะร้องไห้ต่อไป

มันมาถึงจุดที่เราเดินผ่านอะไรมามาก มากจนถามตัวเองว่าร้องไห้แล้วอะไรจะดี อะไรจะเปลี่ยนแปลงไหมเราจะผ่านมันไปได้ง่ายขึ้น เรา โ ก ร ธ  เ ก ลี ย ด มันจะทำให้ใจเราร้อนรนน้อยลงไหม หรือความสุขเราจะเพิ่มขึ้นหรือป่าว

เราจะเสียใจให้กับคนที่ไม่เห็นคุณค่าในตัวเราอีกทำไม  เราจะยื้อเขาไว้ให้ใจเราช้ำใจอีกทำไม มีแต่เรา ทำ ร้ า ย ตัวเองมากขึ้น และมีแต่เราเองที่ เ จ็ บ ป ว ด …ที่ผ่านมาอยู่เหมือนคนไม่มีคุณค่าไม่พออีกหรือไง

ถึงเวลาที่เราจะเดินออกมาอยู่อย่างคนมีคุณค่า เราไม่จำเป็นต้องเสียดาย เสียใจหรือโทษตัวเองว่าเราทำให้ตัวเราเอง ต้องเจอความผิดหวัง …ทุกอย่างคือประสบการณ์ชีวิตที่หาซื้อไม่ได้ มันจะทำให้เราเข็มแข็ง ขอเพียงพูดกับตัวเองว่า “เข้มแข็งนะ เพื่อตัวเองสักครั้ง สักครั้ง ขอสักครั้ง”

อย่าเสียดายคนที่ไม่เห็นคุณค่าของเรา คนที่รักแต่ตัวเขาเอง ทำทุกอย่างเพื่อตัวเองจนมองไม่เห็นความรักของคนอื่น.. ยิ่งอยู่ด้วย ยิ่งพยายามก็เหนื่อยและเสียเวลา ยิ้มให้เขา ยิ้มให้ตัวเรา ยิ้มให้ความผิดหวัง มันจะทำให้เราก้าวผ่านมันไปง่ายกว่า ท้าทายตัวเราเอง ว่าเราจะผ่านมันไปได้อย่างสวยงาม

บอกเขาไปว่าให้อภัยทุกอย่่างที่ทำให้เราเจ็บปวดและขอบคุณที่ทำให้เข้าใจชีวิตมากขึ้น ..ขอบคุณประสบการณ์และขอบคุณที่ให้เราได้เรียนรู้ความรักและการใช้ชีวิตคู่ อย่างน้อยเราทำดี มากที่สุดแล้วเท่าที่เราจะทำได้ ยิ้มให้มันก็พอ ไม่ว่าอะไรจะเกิดทุกคนล้วนผ่านมันไปได้เสมอ

เชื่อเสมอว่า หลังฝน ยังมีสายรุ้งรออยู่เพียงแค่อดทนรอ ..เราก็เหมือนดอกไม้ ที่รอเวลาเบ่งบานเป็นของตัวเองก็เท่านั้น

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย หายไวๆนะ, JPSWS

Thank you photo by pexels, unsplash

Exit mobile version