Site icon Getwellsoonxoxo

อย่ายึดติดกับคนที่ทิ้งเราไปแล้ว

คุณไม่ได้ร้องไห้เพียงลำพัง

ในวันนี้ร้องไห้เสียใจจนคิดไปว่าแผ่นดินจะถ ล่ ม ฟ้าจะท ล า ย แต่พอร้องไห้หนักเข้า ก็ต้องพักหายเหนื่อย ช่วงที่กำลังสะอื้นไห้ ช่วงที่ต้องพักปาดน้ำตา คือช่วงเวลาที่เริ่มได้สติแล้วหันไปมองรอบๆ ฟ้าก็ยังไม่ถล่ม แผ่นดินก็ยังคงเดิม ทุกสิ่งอย่างยังคงเดิม และคนที่อยู่กับเรา คือ “ตัวเอง”

น้ำตาเริ่มจางหาย สติ..เริ่มกลับมาอีกครั้งว่าจะเดินต่อไปยังไงดี เหนื่อยจากงานใช่ไหมพักก่อน ถูกด่ามาหนักใช่ไหม งั้นอย่าคิด ถูกทิ้งมา ส ด ๆ ร้อนๆ หยุดตั้งคำถามกับสิ่งที่ผ่านมาแล้ว ..คนรักทิ้งไปมีคนใหม่ ปล่อยเขาไปอย่ายึดติด

ทุกคนล้วนแล้วแต่เคยผ่านห้วงเวลาเศร้าหนัก เสียใจหนัก ร้องไห้หนักมาแล้วทั้งนั้น แต่เราก็ยังผ่านมาได้ทุกครั้งนะ แม้จะถูกคนอื่นทำ ร้ า ย แค่ไหนแต่เราต้องไม่ทำ ร้ า ย ตัวเอง กลับมารักและดูแลใจตัวเอง ไม่ใช่เพื่อใครก็เพื่อให้ตัวเองได้รู้ว่ายังรักตัวเองอยู่ ตัวเรานั่นมีค่ามากกว่าคนที่มันทิ้งเรา

คนที่มันทำ ร้ า ย เรา คนที่มัน ด่ า เรา ทำไมเราต้องไปให้ค่าให้ราคากับคนที่ไม่รักเราด้วย ยกเว้นพ่อแม่นะ! ที่เขาดุด่าเราเพราะเขารักเรา จงปาดน้ำตาแล้วยิ้มให้กับตัวเองเถอะนะ เรื่องนี้มันได้มอบบทเรียนที่ยิ่งใหญ่ให้กับตัวเอง

สอนให้เรานำข้อผิดพลาดไปไว้เตือนใจตัวเอง หากผ่านบททดสอบนี้ไปได้ เราจะเข้มแข็งขึ้นนะคะ สู้ๆ และเป็นกำลังใจให้คนที่วันนี้ร้องไห้หนัก เสียใจหนัก ทุกข์หนัก คุณไม่ได้ร้องไห้เพียงลำพัง ยังมีอีกหลายๆ ล้านคนที่ร้องไห้เหมือนคุณอยู่

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย เห็นทุกข์เห็นธรรม

Thank you photo by pexels, unsplash

Exit mobile version