Site icon Getwellsoonxoxo

ความรักกับการรอคอย

ความรักมีหลากหลายรูปแบบและมีจุดเริ่มต้นที่แตกต่างกันออกไป

รักจากความผูกพันแบบเพื่อน รักแรกพบ รักจากการทุ่มเทเอาชนะใจ ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบไหน คงจะมีคำว่า “รอ” แทรกอยู่ในทุกรูปแบบ เราลองมาดูกันนะครับว่าการ “รอ” กับความรักมีแบบไหนกันบ้าง

1 รอเอาชนะใจอีกฝ่าย

ความรักไม่ เหมือนกับการซื้อของ จ่ายเงินไป รับของมาแล้วจบกัน ไม่มีใครให้คำตอบได้ว่า เมื่อคุณได้ทุ่มเทให้กับความรักแล้ว คุณจะสามารถชนะใจอีกฝ่ายได้หรือไม่ บางคนสมหวัง บางคนผิดหวัง สิ่งสำคัญคือไม่สามารถระบุได้ว่าคุณต้องใช้เวลานานเท่าไร เพราะคนบางคนอาจยอมแพ้ให้กับความทุ่มเทของอีกฝ่าย แต่บางคนก็ไม่สามารถชนะใจอีกฝ่ายได้ เมื่อใดที่คุณทำทุกอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่สุดท้ายก็ยังไม่สามารถชนะใจเขาหรือเธอได้นั้น อยากให้คิดซะว่าคุณได้ทำเต็มที่กับความรักครั้งนี้ของคุณแล้ว เรื่องของความรักบังคับกันไม่ได้จริงๆ

2 รอคนมีเจ้าของให้เขาเลิกกัน

เป็นความรักของคนที่มาทีหลัง หรือเรียกได้ว่า “มือ ที่สาม” นั่นเอง ความรักแบบนี้เกิดจากการให้ความหวัง เพื่อให้คุณรอและทนเพื่อคนๆ นั้นต่อไป ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการรอที่เลื่อนลอย เพราะกลุ่มคนประเภทนี้มักจะมีข้ออ้างและประโยคหว่านล้อมให้คุณต_ายใจและมี ความหวังกับการรอ เช่น ใกล้จะเลิกกันแล้ว, อดทนเพื่อลูก หรือหลายๆ อย่างที่เป็นแค่ข้ออ้างมากกว่าความจริง

3 รอคนรักเก่าให้กลับมา

การบอกเลิก นั้นนอกจากจะสร้างความเจ็บปวดให้กับคนที่ถูกบอกเลิกแล้ว หลังจากเวลาผ่านไปคนที่ถูกบอกเลิกบางคนก็สร้างความหวังให้กับตัวเอง ว่าคนที่ทิ้งไปนั้นอาจจะกลับมา ซึ่งความหวังจากการรอครั้งนี้ อาจเป็นเพียงการหลอกตัวเองไปวันๆ เท่านั้น สิ่งสำคัญคือ ถ้าเขาคนนั้นที่คุณรอกลับมาจริง คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาจะไม่ทำให้คุณเสียใจด้วยการทิ้งคุณไปอีกก็ได้

4 รอคนรักให้บอกเลิก

เป็นการ “รอ” ที่ค่อนข้างเจ็บปวดของฝ่ายที่ไม่รู้ตัว โดยคน “รอ” นั้นยังคงคบหรือใช้เวลาอยู่ด้วยแบบขอไปที ดูเผินๆ เหมือนจะเป็นคนดีไม่อยากทำให้อีกฝ่ายเสียใจ ทั้งที่ความเป็นจริงคือหมดรักอีกฝ่ายแล้วแต่ไม่กล้าบอกเลิก ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลอะไรก็ตาม แต่การกระทำที่เปลี่ยนไปทุกอย่างเพื่อให้อีกฝ่ายหมดความอดทนและบอกเลิกตน นั้น เพียงแค่ไม่อยากได้ขึ้นชื่อว่าเป็นคนบอกเลิกก่อนเท่านั้นเอง ถ้าคุณหมดรักคนรักของคุณแล้ว อย่าใช้วิธีนี้ในการประวิงเวลาเพื่อให้คุณไม่รู้สึกผิด เพราะมันเป็นการทำร้ายอีกฝ่ายอย่างเลือดเย็น เพราะเมื่อคุณหมดรักอีกฝ่ายนั้น เขาหรือเธอสามารถสัมผัสถึงความรักที่หดหายของคุณได้เช่นกัน

ไม่ว่าจะเป็นการ “รอ” แบบไหน สิ่งสำคัญคือการมีสติและใช้เหตุและผลมากกว่าอารมณ์ ความรักส่งผลให้มีทั้งคนที่สมหวังและผิดหวัง การ “รอ” ก็เป็นหนึ่งในความทรมานที่เกิดจากความรัก คนที่ขอให้ “รอ” อาจไม่รู้สึกเจ็บปวดหรือสำนึกใดๆ มาก เพราะความรู้สึกทั้งหมดจะตกอยู่ที่คน “รอ” อย่าปล่อยให้ใคร “รอ” ถ้าคุณหมดรักหรือไม่ได้รักเขาหรือเธอคนนั้นแล้ว เพราะคนบางคนอาจใช้ทั้งชีวิตเพื่อ “รอ” ความรักจากคุณอยู่ก็เป็นได้

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย flowerlove

Thank you photo by pexels, unsplash

Exit mobile version