Home ความรัก/ชีวิต ผู้ชาย 6 ประเภท ที่อย่าได้เผลอใจไปคบ

ผู้ชาย 6 ประเภท ที่อย่าได้เผลอใจไปคบ

ถ้าไม่อยากพบกับรักที่เป็นทุกข์ หนีให้ห่าง

คนเราเกิดมาทั้งที นอกจากจะต้องมีเป้าหมายในชีวิตเกี่ยวกับสิ่งที่อยากทำ การงานที่อยากได้ อนาคตที่อยากมีแล้ว ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า อีกเป้าหมายหนึ่งในชีวิตที่สำคัญมากๆ เลยก็คือการมีแฟน คนเราทุกคน ปกติต้องรู้สึกอยากมีแฟนทั้งนั้น บางครั้งก็พยายามอย่างเต็มที่เพื่อให้มีใครสักคนเข้ามาในชีวิต จนบางทีก็อาจต้องทนเจอกับอะไรที่ทุกข์ทรมานเข้าให้ มีผู้ชายหลายคนที่มีคุณสมบัติดีพร้อมในการเป็นแฟนที่ดี แต่ก็มีผู้ชายบางประเภทเหมือนกัน ที่จะทำให้ความฝันในการมีชีวิตรักอันสุขสมต้องพังทลายไปตลอดกาล ถ้าเราเผลอไปคบ และทนเพื่อที่จะได้มีแฟนแค่นั้น อย่าปล่อยชีวิตให้เป็นแบบนั้นเลย เมื่อเจอคนแบบนี้

1. หึงเวอร์เกิ๊น

ผู้หญิงกันเองก็คงจะรู้กันดีว่า ต่อให้เราไม่แสดงออก แต่เอาจริงๆ ก็แอบหึงผู้หญิงทุกคนที่มาเข้าใกล้ผู้ชายของเราทั้งนั้นใช่มั้ยล่า ซึ่งบางทีก็มากเกินไป ก็น่าหงุดหงิด และผู้ชายก็คงไม่ชอบ ฉะนั้นผู้หญิงส่วนใหญ่ ต่อให้หึงก็ต้องใช้วิจารณญาณ และเชื่อใจในตัวผู้ชายบ้าง เพื่อปล่อยให้เขามีพื้นที่เป็นของตัวเอง เพื่อนผู้หญิงก็มีได้

ผู้หญิงส่วนใหญ่รู้ดีว่ารู้สึกยังไง จึงต้องปรับความคิดให้มีเหตุผล ไม่ได้มีแค่ผู้หญิงอย่างเดียวที่จะมีนิสัยขี้หึงแบบนี้ ในทางกลับกันผู้ชายก็มีจ้า และที่น่าตลกกว่าเดิมคือ พอนิสัยแบบนี้อยู่ที่ผู้ชายปุ๊บ มันจะรู้สึกกดดันกว่ามาก และทรมานกว่ามาก เพราะผู้ชายมักมีอำนาจอะไรสักอย่างเหนือกว่าผู้หญิง ฉะนั้นถ้ามีเรื่องหึงๆ ล่ะก็ ผู้ชายอาจจะทำให้คุณอึดอัดใจได้สุดๆ ไปเลย

ถ้าแฟนของคุณไม่ยอมให้คุณได้ไปพบปะกับเพื่อนๆ เลย ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย โดยเฉพาะถ้าเห็นว่ามีเพศตรงข้ามเป็นเพื่อนจะฉุนเฉียวทันที ก็แสดงว่าเขาอาจจะยังไม่พร้อมที่จะเป็นสามีของใคร ถึงแม้จะเป็นการแสดงออกถึงความรัก ก็ลองคุยให้เขาปรับตัวให้ได้ ถ้าปรับไม่ได้ แต่งงานกันไป อยู่กันไป คุณจะไม่มีอิสระในการมอบความสุขให้ชีวิตตัวเองอย่างแน่นอนเลย

2. อยากให้เราเป็นอย่างที่เขาชอบเท่านั้น

หรือเธอเห็น ฉันน่ะเป็น ตุ๊กตาบาร์บี้ เดี๋ยวชุดนั้น เดี๋ยวชุดนี้ ชักโรคจิตซะละ ถ้าใครเคยฟังเพลงนี้ล่ะก็ นอกจากจะรู้อายุแล้ว ยังรู้เลยว่าต้องเข้าใจความรู้สึกของเพลงนี้แน่ๆ ว่าผู้หญิงเวลาโดนบังคับให้ทำอย่างนู้น อย่างนี้ตามใจชอบมันรู้สึกยังไง

เวลาที่เราจะรักกันได้ ก็เกิดจากความรักในตัวของคนคนนั้น ฉะนั้นสิ่งแรกเลยที่จะทำให้คู่รักคบกันได้นานก็คือ การเป็นตัวของตัวเอง เพราะถ้าหากเรารักในสิ่งที่ทำให้เขาเป็นเขา นอกจากจะเป็นความรักทีเกิดจากของจริงแล้ว ยังเป็นการให้เกียรติอีกฝ่าย และของจริง ก็อยู่ได้นานกว่าของปลอมที่พยายามปั้นแต่งด้วย

ฉะนั้นแฟนของคุณชอบบอกให้คุณใส่ชุดนี้สิ ทำผมแบบนี้สิ ทำไมไม่ชอบกินอันนี้ล่ะ ทำไมไม่ใส่รองเท้าสไตล์นี้ล่ะ นั่นแสดงให้เห็นว่าเขารักแค่หน้าตาของคุณ แต่เขาไม่ได้รักที่คุณเป็นคุณ แล้วทำไมเราจะต้องเปลี่ยนตัวเองเพื่อใครล่ะ หาคนที่เชิดชูในความเป็นเราดีกว่ามะ!?

3. อารมณ์ฉุนเฉียว เกรี้ยวกราดง่าย

ผู้ชายปกติแค่อยู่เฉยๆ ก็น่ากลัวกว่าผู้หญิงอยู่แล้ว และถ้ายิ่งเป็นผู้ชายที่โมโหฉุนเฉียวได้ง่าย นิดนึงก็ของขึ้น ไม่ต้องบอกเลยว่าชีวิตคุณจะมีความสุขมั้ย บางทีเขาอาจจะโมโหคุณขึ้นมาดื้อๆ ด้วยเรื่องไร้เหตุผล จนคุณไม่กล้าพูด ไม่กล้าขยับ ไม่กล้าทำอะไรเลยเมื่ออยู่ใกล้ๆ เขา ต้องคอยให้เขาเป็นคนนำ เป็นคนออกปากเอง ว่าชีวิตนี้ของคุณควรจะทำอะไรดี

อีกกรณีคือผู้ชายที่หัวร้อนง่าย ปกติผู้ชายที่ชอบมีเรื่องชกตี ก็ไม่ใช่สิ่งที่น่าชื่นชมอยู่แล้ว ยิ่งถ้าเป็นคนหัวร้อนง่าย โมโหง่าย ดีไม่ดีจะพาคุณซวยไปด้วย ไปที่ไหนก็คอยหาเรื่อง มีแต่ปัญหา บอกเลยว่าชีวิตนี้ไม่เป็นสุขแน่ๆ อย่าได้พลาดเชียวนะ!

4. นิสัยชอบเอาชนะ

ผู้ชายที่มีนิสัยดูเป็นผู้นำ พูดอะไรเด็ดขาด ชัดเจน จะพูดอะไรใครก็ต้องเชื่อ ตอนแรกๆ คุณอาจจะมองว่าเขามีเสน่ห์ และภูมิใจที่คุณสามารถชนะใจเขาได้ และถ้าเขามีนิสัยแบบนั้น เฉพาะเรื่องงานมันก็ดูเป็นเรื่องที่ดี แต่ถ้าจริงๆ แล้วเขามีนิสัยแบบนี้อยู่ทุกวินาทีล่ะก็ คุณจะต้องรำคาญแทบขาดใจแน่นอนบอกเลย

ถึงแม้บางเรื่องนิสัยแบบนี้จะมีประโยชน์ แต่ถ้าแต่งงานอยู่กินกันไป คนนิสัยแบบนี้จะเป็นหัวหน้าครอบครัวที่ค่อนข้างเคร่ง ตึงมากเกินไป จนทำให้คุณเกิดอาการหน่ายได้ เขาจะไม่ยอมใครเลย ไม่ยอมรับผิด เขาจะทำทุกอย่างเพื่อให้คนในบ้านยอมในความคิดของเขา และมักจะพ่วงมาด้วยนิสัยเอาแต่ใจ และควบคุมคนอื่น บอกเลยว่า ถ้าคบกับเขาแล้วเห็นภาพอนาคตนี้อยู่เลาๆ ล่ะก็ รีบหนีออกมาจากชีวิตเขาเถ้อะ!

ถ้าเขาเป็นคนที่ไม่ชอบใช้ความรุนแรงก็ไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าเขามีนิสัยขี้เอาชนะมากๆ และแสดงอำนาจมากๆ เขาอาจจะถึงขั้นลงไม้ลงมือ ตวาดเพื่อให้คุณทำตามเลยก็เป็นได้

5 . เขาไม่ชอบครอบครัวของคุณ

ครอบครัวใครใครก็รัก ถึงเราจะรู้สึกไม่พอใจครอบครัวตัวเองได้ในบางเรื่อง แต่คนอื่นก็ไม่มีสิทธิ์ที่จะมาล้ำเส้น แล้วพูดจาว่าร้ายให้คนในบ้านเรา หรือคนใกล้ชิดเรา โดยเฉพาะคนที่จะมาเป็นแฟนเรา! หากเขารักคุณจริง เขาจะต้องรักษาน้ำใจ และมีวิธีพูดที่ดีกว่านี้ ไม่ใช่เกลี้ยกล่อมให้คุณเกลียดคนในบ้านตัวเอง ด้วยการพูดจาให้ร้ายว่าไม่ชอบ คนเราจะชอบกัน จะมาแอนตี้คนใกล้ตัวกันเพื่ออะไร

และถ้ายิ่งเขาเป็นคนที่ครอบครัวเราไม่ชอบ แล้วเขากลับโต้ตอบด้วยการแอนตี้ครอบครัวคุณ ยุให้คุณหนีจากครอบครัว พูดจานินทาครอบครัว เอาเรื่องครอบครัวคุณไปให้คนอื่นฟังในทางที่ไม่ดี จงอย่าตามืดบอด ถึงจะหล่อแค่ไหน แต่ถ้าไม่เปลี่ยนนิสัย ก็เซย์โนไปเถอะ ผู้ชายนิสัยแบบนี้ ได้มาก็ไม่น่าภูมิใจหรอก

6. ชอบทำให้คุณขายหน้าต่อหน้าคนอื่น

บางทีเพื่อนๆ กัน ถ้าจะเล่นกันขำๆ ต่อหน้าคนอื่นก็ยังมีลิมิต โดยเฉพาะในที่สาธารณะ และถ้าแฟนของคุณมีนิสัยชอบเอาเรื่องน่าอายของคุณมาเล่าให้คนอื่นฟัง หรือพอคุณทำอะไรน่าอาย ก็หัวเราะเยาะ อันนี้ก็ขอบอกเลยว่าเกินเบอร์ไปมาก ขนาดเพื่อนๆ กันยังรู้เลยว่าอะไรควรไม่ควร เรื่องขำๆ ก็ควรเป็นเรื่องขำๆ จริงๆ ไม่ใช่ขำในเรื่องที่คนเป็นแฟนควรจะปกป้องนะจ๊ะ

ถ้าแฟนของคุณชอบทำเหมือนคุณเป็นตัวตลกต่อหน้าคนอื่นล่ะก็ เซย์บายมาเลย ผู้ชายของเรา ควรจะภูมิใจในตัวเรา และรักเราที่สุด ไม่ใช่ทำให้เรารู้สึกอายต่อหน้าคนอื่นด้วยการเป็นตัวนำหัวเราะเยาะหรืออะไรก็ตาม ถึงจะเป็นเรื่องน่าขำ แต่พอเจอแบบนี้ไม่ขำนะ ถ้าคุณรู้สึกไม่ดีในเรื่องไหน ให้รีบบอกเขาเลย และถ้าเขาคิดว่าเราคิดมากล่ะก็ ลองคิดดีๆ

ผู้ชายบนโลกนี้ยังมีอีกมากมายนัก ผู้หญิงคนไหนที่อยากมีความรัก ก็ยังคงมีหวังเสมอ ไม่ต้องรีบดิ้นรน กระวนกระวาย จนเผลอไปคว้าผู้ชายทั้ง 6 ประเภทนี้มาเป็นแฟนล่ะ เพราะถึงจะเรียกได้ว่ามีแฟนจริง แต่ถ้าคบไปแล้วไม่มีความสุข ก็หยุดดีกว่า ฉะนั้นใครที่กำลังคิดจะมีแฟน ลองดูดีๆ ก่อนนะจ๊ะ ว่าตรงกับใน 6 ข้อนี้รึเปล่า

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก sistacafe

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …