Site icon Getwellsoonxoxo

รักที่แสนดี นั้นเป็นอย่างไร

ก่อนจะคบใครสักคนเราควรลืมตาให้กว้าง

เพื่อที่จะได้เห็นสิ่งที่เป็นและจะได้ไม่มีเงื่อนไข มากมายมาเป็นส่วนประกอบ จำไว้ว่าหน้าตาหรือเงินทองให้เป็นเพียงส่วนประกอบที่ใช่หรือไม่ใช่ก็พอ อย่าเอามาเป็นเงื่อนไขสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นเขาทำงานอาชีพอะไร ขับรถแพงแค่ไหน มีคนรู้จีกมากมายในสังคมหรือเปล่า เพราะสิ่งเหล่านี้มันไม่สำคัญเลย ถ้าเขาไม่รักเรา และสิ่งเหล่านี้ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะรักเราคนเดียว เงื่อนไขสำคัญที่จะทำให้รักนั้นมีความสุขคือ เขารักเรา และเราก็รักเขา นี้ถึงสำคัญสุด

การเลือกรักใครสักคน จงอย่าใช้แค่ตามอง หรือแค่หูฟัง แต่ควรใช้ใจ ด้วยว่าอยู่กับเขาแล้วเรามีความสุขเพียงใด หัวเราะ มากกว่า ร้องไห้ แม้ความรักไม่ได้หมายความว่า จะไม่ทุกข์ แต่ ความรักที่ดีนั้น ถึงมันจะทุกข์แต่มันจะผ่านมันไปด้วยกัน ช่วยกันในยามลำบาก อยู่เคียงข้างกันในวันมีน้ำตา

สังเกตง่ายๆว่าคนที่มีรักแท้ให้เรานั้นเขาจะไม่ทำให้คุณรู้สึกโดดเดียว แต่เขา จะทำให้เรารู้สึกมีค่า ทั้งต่อหน้าและลับหลัง แม้บางครั้งเราจะรู้สึกขาด แต่เขาจะทำให้เรารู้สึกพร้อมแม้จะเริ่มด้วยไม่มี และมันต่ากันมากนะคนที่พยายามทุกอย่างเพื่อให้ได้เรามา กับคนที่พยายามทุกอย่างเพื่อไม่อยากเสียเราไป

การเจอกันนั้น ไม่มีความบังเอิญ ต้องมีวาสนาถึงได้เจอ เพราะถ้าไม่มีวาสนาต่อให้โลกแคบกว่านี้ ก็เป็นได้มากสุดแค่คนเดินสวนกัน แต่ถ้ามีวาสนาต่อให้โลกกว้างกว่านี้ ก็เดินพบกันและรู้จักกัน แต่เมื่อใดที่หมดวาสนา ไม่อยากจากก็ต้องจาก และไม่มีใครรู้หรอกว่า จากกันคราวนี้ เมื่อไหร่จะพบกันอีก เพราะบางการบอกลาหมายถึงจะไม่เจอกันอีกตลอดไป วันนี้ถ้ามีกันอยู่ดูแลกันให้ดี

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย ธรรมทาน

Thank you photo by pexels, unsplash

Exit mobile version