Home ความรัก/ชีวิต เหตุใด จึงไม่ควรกลับไปหาคนที่เคยนอกใจเรา

เหตุใด จึงไม่ควรกลับไปหาคนที่เคยนอกใจเรา

นอกใจ ไม่ใช่สิ่งที่จะลืมไปได้ง่ายๆ จริงไหม

มีถมเถไป คนนอกใจและยอมรับผิดพร้อมปฏิญาณตนเลยว่า “ชาตินี้จะไม่มีอีกแล้ว” ครั้งแล้วครั้งเล่า เราไม่สนหรอกว่านี่จะเป็นครั้งแรก ครั้งที่สอง สามหรือสี่ แต่ต่อให้ไม่มีอีกแล้วก็ตาม ก็ไม่ใช่ว่าจะให้อภัยแล้วลืมกันได้ง่ายๆ คนนอกใจไม่ใช่แค่เปิดสวิตช์ไฟแล้วปิด แสงสว่างที่เคยแยงตาตอนนั้นมันยังทำให้ตาพร่าเบลอได้จนถึงเมื่อไหร่ไม่มีใครรู้ “ก็แค่นอกใจแล้วยอมรับผิด ทำไมเธอถึงไม่ให้อภัยฉันซะที?” คนทำมักถามคำถามนี้ มันมีไม่กี่เหตุผลหรอก ที่คนโดนกระทำจะยังไม่หายสนิทดีร้อยเปอร์เซ็นต์

1. คุณคงไม่เข้าใจและอยากรู้ว่า “ทำไมๆ เขาถึงทำแบบนั้นได้ลง”

มันจะเต็มไปด้วยคำถามที่ไม่มีที่สิ้นสุดว่า ถ้ารักกันทำไมถึงทำได้ลง ทำไมถึงนอกใจ ทำไมถึงไปมีคนอื่น เราจะขุดหาทุกเหตุผลและทุกครั้งที่ขุดลงไปใจก็ยังเจ็บแบบไม่มีที่สุดสิ้น ถึงจะได้คำตอบจากเจ้าตัวแล้วก็ตาม แต่มันก็ไม่มีวันเป็นที่น่าพอใจได้หรอก ไม่มีใครเข้าใจได้อยู่ดี

2. คุณมักคิดว่า “หรือฉันเองที่ผิด”

แล้วก็จะเริ่มโทษตัวเองว่าไม่ดีพอ เพราะฉันทำอย่างนั้น หรือเพราะฉันทำอย่างนี้ เลยทำให้เขานอกใจ และมันจะเป็นเหตุผลที่เจ็บปวดใจที่สุดเมื่อใครสักคนเริ่มโทษตัวเอง การโทษตัวเองก็คือการทำตัวเอง ถูกเขาทำไม่พอ ฉันยังต้องเจ็บเพราะฉันรู้สึกผิดในความผิดของเขาอีก ซับซ้อนเข้าไปใหญ่ งงไหมล่ะ

3. คุณเริ่มสงสัย “ฉันคงยังดีไม่พอหรืออย่างไร”

คำตอบที่ได้รับกลับมาสุดท้ายก็คือฉันเองนี่แหละ ไม่ว่าจะทำอะไร พอเขานอกใจฉันก็เลยกลายเป็นคนเศร้า และขี้หงุดหงิด ยิ่งทำให้เขาไม่อยากอยู่กับฉันเข้าไปใหญ่ สุดท้ายก็มาลงที่ตัวเองอยู่ดี ถึงแม้ว่าเราจะไม่ผิดอะไรเลยสักนิดเดียว

4. ถ้าให้อภัยกันง่ายขนาดนั้น โลกนี้คงไม่มี ตารางไว้ขังคนทำผิด

เคยได้ยินใช่ไหมว่าความไว้ใจสร้างใหม่ได้ยากมาก ยากยิ่งกว่าถ้ามันเคยมีอยู่และได้แตกสลายไปแล้วเรียบร้อยในครั้งหนึ่ง การให้อภัยต้องใช้เวลา ไม่ใช่ว่าดีดนิ้วหนึ่งครั้งแล้ว อ่ะ! เรามาเริ่มกันใหม่ เหมือนในตอนแรกที่เจอ ไม่มีทาง! ทั้งสองคนอาจจะมีความตั้งใจจริงในการจะก้าวไปข้างหน้า แต่ขอบอกว่าในความคิดของคนที่โดนกระทำจะยังคงมีภาพแวบมาในหัวสมองว่า เขาไม่น่าไว้ใจเหมือนเดิม และยากยิ่งกว่าให้อภัย การลืมว่าเคยเจ็บปวดเพราะใครนี่แหละ

เจ็บน้อยลง ไม่ได้หมายความว่าไม่เจ็บแล้ว ถ้านอกใจทำใจไว้เลยว่า การกลับมารักคนเดิมนั้นมันจะยากยิ่งกว่าสร้างความสัมพันธ์ใหม่

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย gangbeauty

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …