Home ความรัก/ชีวิต ทำตัวอย่างไร เมื่ออยากเข้าใกล้คนที่คุณสนใจ

ทำตัวอย่างไร เมื่ออยากเข้าใกล้คนที่คุณสนใจ

วิธีใกล้ชิดกับคนที่คุณอยากผูกมิตรด้วย

1. เสนอความช่วยเหลือ

สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้คำว่าเพื่อนที่ดีแตกต่างจากคำว่าคนรู้จักทั่วไปคือการสนับสนุนทางอารมณ์ การสนับสนุนในทางปฏิบัติ และการสนับสนุนทางสังคม วิธีนี้ใช้ได้ผลโดยเฉพาะถ้าคุณสามารถทำงานเพื่อเป้าหมายเดียวกันได้ บางครั้งการสนับสนุนที่เป็นรูปธรรมหรือมีเป้าหมายในใจก็ทำให้การเข้าหาเพื่อผูกมิตรนั้นทำได้ง่ายขึ้น

2. เน้นสิ่งที่เหมือนกัน

ว่ากันว่ารากฐานของมิตรมักจะมาจากความคล้ายคลึงกันไม่ว่าจะเป็นความสนใจ งานอดิเรก หรือการมีอารมณ์ขัน ด้วยเหตุนี้สิ่งที่มีเหมือนกันจึงเป็นโอกาสเหมาะในการเข้าหาคนที่คุณอยากผูกมิตรด้วย กุญแจสำคัญคืออย่าฝืนเด็ดขาด หลีกเลี่ยงการพูดเกินจริงและอย่าพยายามทำตัวเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่คุณ ความเหมือนจะทำให้คุณรู้สึกกล้าเข้าหาอีกฝ่ายและเพิ่มโอกาสในการเป็นเพื่อนอย่างจริงใจ

3. ใช้อารมณ์ขัน

วิธีนี้ใช้ไม่ได้กับทุกคนโดยเฉพาะถ้าเป็นสิ่งที่คุณไม่คุ้นเคย นี่คือการสร้างความประทับใจเพื่อทำให้ทั้งสองฝ่ายรู้สึกผ่อนคลาย แต่จงจำไว้ว่าอย่าทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่แม้ว่าจะอ้างว่าเพื่อความสนุกก็ตาม และอย่ากดดันตัวเองเกินไปหากมุกตลกของคุณแป๊ก!

4. กล่าวชื่นชม

คำชมจากคนแปลกหน้าหรือคนที่เราไม่รู้จักอาจมีอานุภาพบางอย่างก็เป็นได้ การชมสิ่งต่างๆที่เห็นชัดเจนอาจจะทำได้ง่ายกว่า เช่น รูปลักษณ์ภายนอกหรือสไตล์การแต่งตัว หรือชมเรื่องที่ดูเป็นส่วนตัวมากกว่านั้น เช่น หลักจริยธรรมในการทำงาน ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ เป็นต้น อธิบายว่าคุณชอบอะไรและเหตุใดมันจึงเป็นแรงขับเคลื่อนให้แก่คุณ แต่เมื่อพูดถึงคำชมคุณควรหลีกเลี่ยงการพูดเกินจริงเพราะยิ่งมากก็ยิ่งทำให้พวกเขารู้สึกได้ถึงความไม่จริงใจ มิตรภาพควรมีความสมดุลและความเท่าเทียมกันไม่ใช่การประจบสอพลอ

5. ตั้งคำถาม

หากคุณต้องการสร้างโอกาสในการสนทนาก็ลองตั้งคำถามใส่พวกเขา แต่ควรหลีกเลี่ยงคำถามเกี่ยวกับเวลาหรือสภาพอากาศในปัจจุบัน คุณควรเปิดประเด็นด้วยคำถามที่สร้างสรรค์ เช่น ขอคำแนะนำเกี่ยวกับร้านอาหาร คลาสออกกำลังกายใหม่ๆ หรือร้านกาแฟเด็ดๆใกล้ที่ทำงาน หากอีกฝ่ายเป็นคนรู้จักของคุณอยู่แล้วก็ลองขอคำติชมเกี่ยวกับผลงานที่คุณเขียน เชื่อได้เลยว่าบทสนทนาดีๆก็จะตามมาและทุกอย่างก็จะง่ายขึ้นกว่าเดิม

6. จงเปิดเผยชัดเจน

การแสดงความปรารถนาออกไปตรงๆเพื่อสร้างเพื่อนใหม่ไม่ใช่เรื่องน่ากลัวอะไรเลย บอกไปเลยว่าคุณมีความสุขที่ได้พูดคุยหรือพบปะกันอีกครั้ง พวกเขาอาจรู้สึกผ่อนคลายที่คุณเป็นฝ่ายเริ่มก่อนก็ได้ ไม่ว่าคุณจะเปิดเผยไปตรงๆเพื่อสร้างเพื่อนใหม่หรือชอบวิธีแบบค่อยเป็นค่อยไปมากกว่าก็จงจำไว้ให้ขึ้นใจว่านี่คือกระบวนการอย่างหนึ่งซึ่งต้องอาศัยทั้งเวลา ความอดทน ความใจอ่อน และความสม่ำเสมออันเป็นโอกาสในการฝึกวิธีเหล่านี้ให้ประสบความสำเร็จ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย theeverygirl

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …