Home ความรัก/ชีวิต ทำตัวให้เขารู้ ว่าคุณไม่ใช่ทางผ่าน

ทำตัวให้เขารู้ ว่าคุณไม่ใช่ทางผ่าน

จะเป็นทางผ่าน หรือจะวางตัวเองให้เป็นตัวจริง คุณเลือกได้

1. อย่าเปลี่ยนทั้งชีวิตเพื่อให้ใครมาชอบ

คนเราควรมีจุดยืนเป็นของตัวเอง คุณเป็นสาวเปรี้ยวเข็ดฟัน แต่พอไปชอบหนุ่มคนหนึ่งที่คุณแอบรู้มาว่าเขาชอบผู้หญิงเรียบร้อย จากนั้นคุณก็เริ่มเปลี่ยนสไตล์การแต่งตัว เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ชีวิตทุกอย่างให้เป็นแบบที่เขาชอบ โอเค เขาอาจจะชอบคุณนะ แต่พอผ่านไปช่วงเวลาหนึ่ง คุณจะโหยหาความเป็นตัวเอง แล้วพอคุณกลับมาเป็นตัวเองอีกครั้ง ชายหนุ่มก็บายจากคุณเช่นกัน เพราะเขารักคุณคนที่เรียบร้อย ไม่ใช่ตัวตนจริงๆของคุณ เรื่องวิถีชีวิตหรือสไตล์ อย่าไปเปลี่ยนเพื่อใครเลยค่ะ ถ้าเขาจะรัก ให้เขารักที่ความเป็นตัวเรายั่งยืนกว่าเยอะ ถ้าจะปรับ ก็ปรับจูนกันจากตัวตน ปรับตัวเข้าหากันในเรื่องที่ตกลงกันได้ แล้วไม่ฝืนใจตัวเองกันทั้งคู่น่าจะดีกว่าเยอะค่ะ

2. ทำตัวให้มีคุณค่าและหายาก

การเห็นคุณค่าในตัวเองเป็นเสน่ห์ที่หาตัวจับยากอย่างหนึ่งของผู้หญิง อย่าดูถูกตัวเอง คุณต้องมองว่าตัวคุณมีคุณค่าที่สุด เคารพตัวเอง ให้เกียรติตัวเอง ไม่ใช่แค่มีชายหนุ่มที่หมายผ่านเข้ามาปุ๊บ เขาชวนไปไหนก็ไปทันทีทั้งๆที่เพิ่งเจอกันครั้งสองครั้ง พี่ว่ายังไงน้องว่าตาม เพราะน้องอยากให้พี่รัก ทำแบบนี้เท่ากับคุณกำลังดูถูกตัวเองอย่างร้ายกาจ ผู้ชายชอบผู้หญิงที่มีพฤติกรรมง่ายๆ และว่าง่ายๆแบบนี้นะคะ ชอบมากเลย แต่ชอบเก็บไว้เป็นของเล่น ไม่ใช่ตัวจริง ฉะนั้นหยุดพฤติกรรมแบบนี้ แล้วลุกขึ้นมาให้เกียรติตัวเอง ทำตัวลึกลับนิดๆให้น่าค้นหาหน่อยๆ ให้ดูว่าคุณเข้าถึงยากกว่าที่เขาคิด จนเขาต้องใช้ความพยายามในการเข้าหา เมื่อเขาต้องใช้ความพยายามทั้งหมดที่มีในการเข้าหาคุณ นั่นล่ะค่ะ เขาจะเริ่มมองว่าคุณมีคุณค่า ไม่ใช่แค่ดอกไม้ใบหญ้าที่อยากเด็ดมาเชยชมแล้วทิ้ง

3. สวยในแบบของเราและรวยด้วยศีลธรรม

เราจะเป็นผู้หญิงที่ใจสวยมากถ้าเรามีศีลธรรมประจำใจ เคยได้ยินคำว่า ศีลเสมอกันไหมคะ ศีลเสมอกันคือ คนที่มีศีลพอๆกัน เช่น ถ้าผู้ชายมีแฟนแล้วยังจะมาถูลู่ถูกังกับคุณ แล้วคุณก็ยินยอมที่จะคบกับเขาทั้งๆที่รู้อยู่เต็มอกว่าเขามีเจ้าของแล้ว เท่ากับว่าคุณและเขาผิดศีลข้อ3 คือข้อ กาเม ทั้งคู่ถึงมาคบกันได้ คือถ้าชั่วคนเดียวอีกคนดีก็จะคบกันไม่ได้ไงคะ เห็นไหมคะว่านี่คือศีลขาดเหมือนกัน ระดับศีลธรรมต่ำเท่ากันเลยอยู่กันได้ แล้วคุณว่าจะมีความสุขจริงๆไหม ที่ต้องคอยหลบๆซ่อนๆ ต้องระแวงว่าแฟนเขาจะจับได้หรือเปล่า พาเปิดตัวกับใครก็ไม่ได้ แล้วถ้าต้องเลือกจริงๆ เขาก็เลือกแฟนเขาค่ะ คุณก็กลายเป็นทางผ่านไปโดยปริยาย แต่ถ้าคุณทำตัวเองให้คลีนเรื่องศีลธรรม คนที่ศีลเสมอกับคุณแน่นอนว่าก็ต้องคลีนพอๆกัน เมื่อดีกับดีมาเจอกันความรักที่เกิดขึ้น มาจากความถูกใจและถูกต้อง ความรักก็ยืนยาวเป็นไปตามเหตุและปัจจัยที่ดีนั่นเองค่ะ

4. ดูดีได้ และไม่ไร้สมอง

เสน่ห์มัดใจผู้ชายอีกอย่างคือ ความฉลาดค่ะ ถ้าสวยแต่หัวกลวง ถามความเห็นอะไรก็ไม่รู้ๆๆๆอย่างเดียวนี่ก็ไม่ไหว ความสวยความน่ารักมันอยู่กับเราแค่ไม่กี่ปี แต่ความฉลาดที่จะเป็นเพื่อนคู่คิด มันจะทำให้เราได้เป็นคู่ชีวิตของใครสักคนค่ะ เพราะจริงๆแล้วผู้ชายอยากได้คนที่พร้อมจะเป็นเพื่อนคู่คิดของเขาได้ตลอดชีวิต ไม่ได้อยากได้แค่ตุ๊กตาหน้ารถนั่งสวยไปวันๆ ไม่ได้บอกว่าคุณต้องเรียนจบเกรดเฉลี่ย 3.5 ขึ้นไป แต่หมายความว่าคุณควรจะมีความรู้รอบตัวบ้าง สนใจข่าวสารบ้านเมืองที่จะเอามาแลกเปลี่ยนทัศนะกับเขาได้บ้าง บางทีบางทัศนะของคุณ อาจจุดประกายความคิดดีๆต่อยอดบางสิ่งให้กับเขาก็ได้นะคะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย sanook

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Binance - rejestracja
3 months ago

I don’t think the title of your article matches the content lol. Just kidding, mainly because I had some doubts after reading the article. https://www.binance.info/pl/join?ref=FIHEGIZ8

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …