Home ความรัก/ชีวิต คุณต้องการรักแท้ หรือแค่ต้องการคนใส่ใจ

คุณต้องการรักแท้ หรือแค่ต้องการคนใส่ใจ

ความสัมพันธ์นี้ ใช่ สำหรับคุณไหม

เพราะบางครั้งความเอาใจใส่ก็ทำให้รู้สึกดีมากมากจนอาจสับสนกับความรักได้ ลองสำรวจอาการดูสิ

1. รักแท้ไม่ต้องพยายาม

เมื่อคุณรักใครสักคน คุณจะเป็นห่วงเขาอย่างสุดหัวใจ คุณจะเคารพเขา คุณจะเชื่อใจเขา และคุณจะไม่คิดทำอะไรที่เป็นการทำร้า ยจิตใจของเขาเด็ดขาด คุณจะรักทั้งข้อดีและข้อเสียของเขา คุณจะมีความผูกพันแนบแน่น ความรักของคุณจะลึกซึ้งและเปี่ยมไปด้วยความหมาย

2. คุณคิดถึงเขาไหมเวลาที่เขาไม่สนใจคุณ?

เวลาที่คุณไม่ได้รับความเอาใจใส่จากเขา คุณคิดถึงเขาไหม? หรือแค่นึกว่ามีที่อื่นอีกไหมที่จะเรียกร้องความสนใจได้? เมื่อเขารู้สึกผิดหวัง เศร้า หรือเครียด คุณอยากช่วยและทำให้เขารู้สึกดีขึ้นกว่าเดิมไหม? หรือแค่รอจนกว่าเขาจะสนใจคุณอีกครั้ง? แต่ความรักไม่ใช่การเห็นแก่ตัว ความรักต้องการคนที่จะมาอยู่เคียงข้าง ต้องการคนที่ดีที่สุดแม้แต่ตอนที่คุณอาจจะต้องเสียอะไรไป

3. ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเขาจริงๆหรือเปล่า?

คุณมีความสุขเมื่อเขาประสบความสำเร็จและรู้สึกเศร้าเมื่อเขาล้มเหลวไหม? ถ้าใช่ก็แปลว่าคุณรักเขาจริงๆ

4. คุณต้องการเสียสละเพื่อเขาไหม?

เมื่อใดที่คุณพร้อมเสียสละตัวเองเพื่อเขา เช่น ดูแลเขายามป่วยหรือคอยเป็นกำลังใจให้เขา หรือถ้าคุณสัมผัสได้ถึงความสวยงามแม้แต่ในจุดบกพร่องของเขา หรือถ้าคุณยินดีที่จะอยู่กับเขาแม้ในยามล้มเหลว นั่นหมายความว่าคุณรักเขามากกว่าแค่ต้องการเรียกร้องความสนใจจากเขา

5. หากหนทางไม่ได้โรยไปด้วยกลีบกุหลาบ คุณจะสู้ไปกับเขาไหม?

คุณต้องการพัฒนาตนเองไปพร้อมกับเขาและเผชิญหน้ากับปัญหาด้วยกันไหม? ทุกความสัมพันธ์ย่อมมีอุปสรรคไม่เว้นแม้แต่ความสัมพันธ์ที่ดี รักแท้ที่ยืนยาวคือการตัดสินใจที่จะอยู่เคียงข้างคนรักและไม่ทอดทิ้งความสัมพันธ์ ไม่เห็นแก่ตัวหรือเรียกร้องความสนใจจากอีกฝ่าย

6. คุณจะยอมให้เขาชนะไหม?

สำหรับฉันไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกมกระดานหรือไพ่กับเขา ถ้าจะดูว่าฉันรู้สึกอย่างไรกับเขาก็ขึ้นอยู่กับใครชนะหรือเป็นผู้นำในเกมนั้น ถ้าฉันไม่สนใจ (มาก) ว่าฉันไม่ชนะ นั่นคงเป็นปัจจัยดีๆที่บ่งบอกถึงความสัมพันธ์

7. คุณคิดถึงเขาในช่วงเวลาที่คุณได้รับความสนใจจากที่อื่นไหม?

หากคุณออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆและได้รับความสนใจจากที่อื่น คุณจะคิดถึงเขาหรือรู้สึกพอใจจนกว่าคุณจะอยู่คนเดียวอีกครั้งไหม? คุณยังมีความสุขที่ได้นั่งข้างๆเขาขณะที่เขากำลังเรียนหรือเล่นเกมหรืออ่านหนังสือไหม? คุณมีความสุขไหมที่ได้มาเจอเขาแม้ว่าจะไม่ได้รับความสนใจเลยก็ตาม? สุดท้ายคุณควรฟังเสียงเล็กๆที่ดังมาจากหัวใจของตัวเอง มันจะบอกเองว่าจริงๆแล้วคุณรู้สึกอย่างไร

8. สัญชาตญาณกำลังบอกอะไรคุณ?

คุณต้องการความสนใจจากใครหลายๆคน แต่ถ้าคุณรักใครสักคนคุณจะต้องการความสนใจจากเขามากกว่าคนอื่นๆ ความรู้สึกนี้จะซ่อนอยู่ในเบื้องลึกของจิตใจเสมอ เมื่อใดที่คุณคิดถึงมันคุณจะรู้สึกดีทั้งทางจิตใจและอารมณ์เลยล่ะ

9. รักแท้บางครั้งก็คือการให้เขาอยู่ในใจเป็นที่หนึ่ง

หากคุณรู้สึกว่าตัวเองกำลังสร้างชีวิตจากความปรารถนา ความต้องการ ความหวัง และความฝันของเขามากพอๆกับการที่คุณทำเพื่อตัวเองล่ะก็ เป็นไปได้ว่าคุณรักเขาจริงๆ

10. คุณจะใส่ใจเขาเหมือนกับที่เขาใส่ใจคุณไหม?

คุณจะให้ความใส่ใจเขาหรือเปล่า? คุณอยากให้เขารู้สึกว่าเป็นที่ต้องการและพิเศษสำหรับคุณไหม? ถ้าคุณอยากทำให้เขารู้สึกเหมือนที่เขาทำให้คุณรู้สึก..บอกเลยว่าคุณอาจรักเขาเข้าแล้ว

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย issue247

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …