Home ความรัก/ชีวิต ทำไม? เขายังคุยกับคนรักเก่า ทั้งๆ ที่มีเรายืนอยู่เคียงข้าง

ทำไม? เขายังคุยกับคนรักเก่า ทั้งๆ ที่มีเรายืนอยู่เคียงข้าง

ทำไม? เขายังไปหากัน ทั้งๆ ที่รู้ว่ามันทำให้เราเป็นทุกข์ใจ

ถ้ารู้สึกสงสารตัวเอง รู้สึกว่าตัวเองโชคร้าย เป็นฝ่ายถูกกระทำ ทั้งๆ ที่ไม่มีความผิดใด..อยากร้องไห้..อยากระบาย..เราร้องไห้ได้เต็มที่ค่ะ แต่ก็ให้ตั้งใจไว้ว่า น้ำตาที่ไหลออกไปนั้น คือ การปลดสายใยทุกข์ให้ค่อยๆ ลอกหลุดออกไป อย่าให้น้ำในตาไหลออกมาอย่างสูญเปล่า และก็ไม่ควรร้องไห้ให้เขาเห็นบ่อยนัก เพราะจากที่เคยดูน่าสงสาร จะกลายเป็นความรู้สึกชินชา และคุ้นเคย เป็นเหตุการณ์ปกติในสายตาคนใกล้ ดูเป็นคนอ่อนแอ

ซึ่งผู้ชายบางคนเมื่อแรกรัก อยากถนอมก็พร้อมที่จะประคอง แต่เมื่อประคองมากๆ เข้าทุกๆ ครั้ง ก็รู้จะสึกฝืน กลายเป็นของหนักที่ตัวเองไม่อยากแบก โลกนี้เป็นโลกของคนที่เข้มแข็ง เพื่อที่จะได้ก้าวเดินพ้นขวากหนาม ไปสู่จุดหมาย คนอ่อนแอมักจะถูกทิ้งให้อยู่กับที่

บางครั้งผู้ชายก็ชอบผู้หญิงที่เข้มแข็งอดทนเป็นที่พึ่งพิงทางใจของเขาได้ ก้าวเดินทันกัน มากกว่ารอให้เขาคอยปลอบใจอย่างเดียว เพราะเขาก็มีบางช่วงเวลาที่อ่อนแอต้องการคนปลอบเหมือนกัน

การติดต่อกับคนรักเก่าบ่อยๆ ทั้งที่รู้ว่า จะทำให้เกิดความหวาดระแวงแคลงใจกับคนในปัจจุบัน ถือว่า เป็นการทำตามใจตน ที่ประมาทในผลที่จะเกิดตามมาภายหน้า แต่ถ้าเรายิ่งถาม ยิ่งคาดคั้น เขาก็จะยิ่งรู้สึกกดดัน ขาดอิสระถูกควบคุม ยิ่งหงุดหงิด อยากดิ้นรนหนี อยากติดต่ออีกคนที่เขารู้สึกสบายๆ ด้วยมากกว่าค่ะ

ดังนั้น เราพูดแต่สิ่งดีๆ ทำแต่สิ่งดีๆ ให้เขามีความรู้สึกสบายใจเวลาที่อยู่ใกล้ๆ เรา เหมือนเราเป็นเพื่อน เป็นที่ปรึกษาที่ไว้ใจได้ ยอมรับฟังเขา เขาก็จะวางใจเล่าเรื่องราวทุกข์สุขให้เราฟัง ไม่คิดไปคุยกับคนภายนอก

หลีกเลี่ยงคำบ าดใจ กระทบประชดประชัน ซึ่งจะทำให้เกิดปากเสียงทะเลาะ เบาะแว้งกันเสีย แต่งตัวให้ดูสดใส ไม่เอาแต่น้อยใจ คิดมาก จนดูซีดเซียว คอยดูแลเขา แต่ไม่ใช่จับผิดเขา หรือแสดงความหึงหวงเป็นเจ้าของ อารมณ์ร้อนอยู่ตลอด จนเขาอึดอัด..เพราะเขาจะยิ่งเปรียบเทียบกับคนเก่า แต่ถ้าเขาอยู่ใกล้เราแล้วเย็นใจ เป็นสุขยิ่งกว่าใครทั้งมวล…เราจะมีค่า มีความหมาย เป็นที่รักที่ต้องการอยู่เสมอค่ะ

แต่ถ้าคุณพยายามแก้ไขที่ตัวเองแล้ว เขายังมีพฤติกรรมเดิมๆ ไม่เห็นค่ากับความพยายามของคุณ ก็อย่าเสียเวลาปั้นหน้าอยู่กับคนที่ไม่คิดจะยอมรับเราเลย บางครั้งการทำความดีของเรา ก็ไม่สามารถซื้อใจใครได้ การทำดี บางครั้งอาจหมายถึงการทำดีให้ ถูกที่ ถูกเวลา และ ถูกคนด้วย อย่าทุกข์ใจไปถ้าเค้ามองไม่เห็นในสิ่งที่เราตั้งใจ แต่จงดีใจและภูมิใจเถอะว่าเราได้ทำดีที่สุดแล้ว

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย flowerlove

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …