Site icon Getwellsoonxoxo

เหตุผลที่ว่า ทำไมไม่กล้า รักใครสักที

คุณเคยอยากบอกรักใครสักคน แต่เกิดเปลี่ยนใจกะทันหันไหม

แล้ว อาการไม่กล้ารักล่ะ เคยแวบเข้ามาในหัวของคุณบ้างอ๊ะเปล่า? ที่จริงเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรหรอก แต่สมัยนี้ ปรากฏว่า เจ้าอาการรักไม่บอก และ ไม่อยากรัก กลายเป็นของทันสมัยไปซะแล้ว พอๆกับอาการรักกันไม่นาน เดี๋ยวก็เลิกกันแล้วนั่นแหละ

งั้นช่วยกันหาสาเหตุของอาการไม่กล้ารักกันหน่อยมะ เผื่อบางทีอาจทำให้ใครๆตาสว่างแล้วอวยพรให้รักจงเจริญพร้อมกับเกิดความรู้สึกหนักแน่นที่จะรักขึ้นมาก็ได้ ลองดูว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเหตุผลของคุณรึป่าว

1. ไม่กล้ารักใคร เพราะกลัวกลายเป็นฝ่ายรักเค้าข้างเดียวน่ะ

ขืนรักคนที่ไม่ได้รักเราตอบ นอกจากจะทำให้จ๋อยหงอย และได้เป็นสมาชิกชมรมไร่แห้วแล้ว ยังเจ็บปวดและระทมไม่ใช่เล่นเชียวนะ แถมเรื่องแบบนี้ (รักเค้าแล้วเค้าไม่รักตอบ) เกิดขึ้นง้าย ง่ายซะด้วย แม้คนโสดสมัยนี้หาจีบได้ไม่ยาก เพราะมีคนโสดอยู่เพียบ ส่วนจะโสดซิงๆ หรือโสดแบบผ่านการมีคู่มาแล้วก็เหอะ แต่ไอ้ที่โสดๆน่ะ ก็มักมีแนวโน้มกลัวการถูกปฏิเสธพอๆกันนั่นแหละ โธ่ ทำมั้ย ทำไมต้องตกที่นั่งเดียวกันด้วยนะ ว้า….เป็นงี้แล้วเมื่อไหร่จะกล้าเปิดใจรักใครสักที

2. เกรงว่าจะเป็นแฟนได้ไม่ดีพอ จึงไม่กล้ารักใครให้ผิดพลาดภายหลัง

คนเราเมื่อมีความรักทั้งทีก็อยากเอาใจสุดสวาทให้มากที่สุดอยู่แล้ว แต่ในใจลึกลงไปก็กลัวว่า จะไม่สามารถหาทุกอย่างที่คิดว่า แฟนอยากได้ หรืออยากมีมาประเคนให้เค้าทั้งหมด….โถ ตรงนี้ไม่เห็นต้องหวั่นเลย เพราะถ้ารักจริงก็ควรรู้ว่า เราอยากเป็นแฟนกัน เพื่อได้แชร์ความรู้สึก และได้พูดคุยตลอดจนให้กำลังใจกัน ไม่ใช่หวังจะไปปอกลอกเค้าซะหน่อย หรือเรียกร้องอะไรซะหน่อย

เหตุนี้คนอยากมีแฟน และอยากรักใครสักคน จงอย่าประเมินตัวเองต่ำไปว่า จะเป็นแฟนได้ไม่เอาไหน แม้ความจริงจะเป็นเช่นนั้นก็ตาม…ขอให้ระลึกไว้เถอะว่าทุกคนมีความดีอยู่ในตัว จึงควรลองคบ และลองรักกันก่อน แล้วค่อยตัดสินดีกว่า ขืนตัดสินใจคนเดียว ก็ไม่แฟร์ กะคนอื่นเช่นกันนะ

3. ไม่กล้ารัก เพราะกลัวเจอคนโกหก

บอกว่า รักเธอเท่าฟ้า แต่พฤติกรรมดันแสดงออกเพียงรักเธอเท่าฝ่ามือเดียว แล้วควรรักเรอะ ปล่อยเค้าไปหลอกคนอื่นยังดีซะกว่า

4. ไม่กล้ารักใคร เพราะกลัวเจอแฟนที่มี ความต้องการทางเพศไม่สมดุลกัน

บางคนเห็นติ๋มๆแต่ X ขึ้นสมองก็มี หรือในทางกลับกัน เค้าอาจเป็นหมูสนามจริง แต่เป็นสิงห์สนามซ้อมจอมขี้คุยก็ได้ ซึ่งไม่มีทางมองแค่หน้าแล้วรู้ได้หรอกว่า พฤติกรรมทางเพ ศของใครจะเป็นไงกันแน่? นอกจากได้ทดลองอยู่ด้วยกันแล้ว ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับฝ่ายที่อยากรักแต่ไม่กล้าด้วยแหละ ว่านิยมชมชอบปฏิบัติการบนเตียงแบบไหน?

หากคุณเป็นคนมีความต้องการด้านเสน่หาทางเพศมาก และใครคนนั้นที่คุณเล็งไว้ก็แจ็กพอตเป็นคนที่สวรรค์บันดาลให้มี ความปรารถนาใกล้ เคียงกัน ละก็ ย่อมถึงสุขสมอารมณ์หมาย ใช่เลยล่ะ แต่ถ้าคุณคึกคัก ส่วนอีกฝ่ายมัวแต่เต้นฟุตเวิร์ก ไม่กระตือรือร้นในการตอบสนองเรื่องเฮฮาประสาคู่เลิฟบนเตียงเหมือนกันเลย คงน่าผิดหวังเนอะ

แต่ว่ามะอย่าหวังเจอคนที่ชอบเหมือนกันเป๊ะๆเลย แค่ขอให้มีความชอบไม่ห่างกันนักก็พอ เพราะคุณกำลังหาคนรักนี่ ไม่ใช่หาฝาแฝดของตัวเองซะหน่อย ใช่ไหมล่ะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก fwmail

Thank you photo by pexels, unsplash

Exit mobile version