Site icon Getwellsoonxoxo

รักนี้ รอด หรือ ร่วง

คุณรู้อยู่เต็มอกใช่ไหม ถ้าคุณไม่กำลังหลอกตัวเองอยู่

บางครั้งเราก็รู้อยู่เต็มอกว่ายังไงความรักครั้งนี้ไปกันไม่รอดแน่นอน แต่บางครั้งเราก็ชอบฝืนและคิดว่ามันอาจจะมีอะไรดีขึ้น แต่สุดท้ายก็ไม่และบางทีอาจจะแย่กว่าเดิมด้วยซ้ำ ถ้าคู่ของคุณมีพฤติกรรมแบบนี้ ก็ทำใจเผื่อไว้ จะได้ตัดใจไว้แต่เนิ่นๆ เวลาเลิกกันหรือต้องจากกันจะได้ไม่ต้องเจ็บมากค่ะ

1. อยู่ด้วยกันแล้วมีแต่แย่ลง

ความรักที่ดีนั้นจะต้องส่งผลให้ทั้งสองมีชีวิตที่ดีมากยิ่งขึ้น ไม่ใช่อะไรก็แย่ลงนะคะ การที่คบกันแล้วมีแต่เรื่องแย่ๆ ไม่มีอะไรดีขึ้นเลยก็แสดงให้เห็นว่ายังไงก็ไปกันไม่รอดแน่นอนค่ะ

2. ความชอบที่ต่างกันทำให้เกิดปัญหา

คนเรานั้นเป็นเรื่องปกติที่จะชอบอะไรไม่เหมือนกัน ถ้าต่างฝ่ายต่างยอมรับและเข้าใจกันนั้นก็จะไม่เกิดปัญหา แต่ถ้าต่างฝ่ายต่างไม่ยอมเข้าใจกัน รับรองได้เลยค่ะว่าจะต้องเกิดปัญหาอย่างแน่นอน

3. ความคิดเห็นไม่เคยจะตรงกันสักครั้ง

บางครั้งอีกฝ่ายก็บอกว่าแบบนี้ดี แต่อีกฝ่ายดันบอกว่าไม่ดี ทำให้หลายครั้งที่ความคิดเห็นมักจะไม่ตรงกัน จนเป็นสาเหตุของการทะเลาะกัน ถ้าเป็นแบบนี้บ่อยๆรับรองว่าไปไม่รอดแน่นอนค่ะ

4. รู้สึกไม่ดีกับตัวเอง

เคยเป็นกันไหมคะที่อยู่ดีๆเราก็รู้สึกไม่ดีกับตัวเอง ว่าตลอดเวลาที่คบกับเขานั้น เราไม่มีความสุข หรือว่ายังไงมันก็ไปกันไม่รอด ทำไมเราไม่หยุดความสัมพันธ์นี้เอาไว้ ถ้าหากคุณรู้สึกไม่ดีกับตัวเองแล้ว สิ่งที่คุณควรทำต่อไปก็น่าจะรู้ดีนะคะว่าควรทำยังไงต่อไป

5. ต่างฝ่ายต่างไม่เคารพและให้เกียรติกัน

ส่วนประกอบที่สำคัญของความรัก คือการให้เกียรติกันค่ะ เพราะว่าหากคู่ของคุณนั้นไม่ให้เกียรติและเคารพซึ่งกันและกัน ยังไงก็ไปกันไม่รอดแน่นอนค่ะ

6. มองเห็นปัญหาของอีกฝ่ายเป็นเรื่องเล็กน้อย

การที่มองว่าปัญหาของอีกฝ่ายนั้นเป็นเรื่องเล็กน้อย หรือว่าไม่ใช่เรื่องของตัวเองนั้น เป็นสิ่งที่คนรักกันไม่ควรคิดแบบนี้เด็ดขาดค่ะ เพราะว่าถ้าคิดจะอยู่ด้วยกัน ก็ต้องช่วยกันแก้ปัญหา ไม่ใช่คิดแค่ว่าไม่ใช่ปัญหาของเรา เราเลยไม่ต้องสนใจ

7.รักกันแล้วต้องมีน้ำตา

ความรักนั้นคือการทำให้อีกฝ่ายมีความสุขและมีรอยยิ้ม ไม่ใช่ทำให้มีน้ำตานะคะ เพราะฉะนั้นถ้าคู่ไหนที่ชอบทำให้ร้องไห้ หรือต้องเสียใจ ยังไงก็ไปกันไม่รอดแน่นอนค่ะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Mthai

Thank you photo by pexels, unsplash

Exit mobile version