Home ความรัก/ชีวิต การฝันถึงแฟนเก่า หมายถึงอะไร

การฝันถึงแฟนเก่า หมายถึงอะไร

การสะท้อนถึงอดีตที่กำลังสอนเรา

ความฝันเกิดจากจิตใต้สำนึกของตัวเรา ซึ่งเป็นการสะท้อนถึงอดีตที่กำลังสอนเราว่า ให้กลับมาอยู่กับปัจจุบันและทำให้มันดีกว่าเดิม เช่นเดียวกับเพลงนี้ เขากล่าวว่าในความฝันมันดีมาก ถ้าเรายังคบกันอยู่เราคงจะมีความสุขและรักกันมากๆ มันกำลังบอกเราว่า เราอาจจะไม่พอใจในสถานการณ์ปัจจุบันที่กำลังเผชิญอยู่ก็เป็นได้

Marc Rodrigues นักจิตวิทยาได้กล่าวว่า หากในฝันของคุณ คุณกำลังแสดงความรักอยู่กับคนรักเก่า ไม่ได้หมายความว่าคุณยังรักเขา แต่มันสะท้อนว่าคุณอาจกำลังต้องการความรักจากใครสักคนอยู่ เพราะแฟนเก่าของคุณเหมือนเป็นจุดอ้างอิงว่าเขาเคยมีความสำคัญกับชีวิตคุณมากๆ ดังนั้นเขาจึงทำให้เกิดความฝันถึงภาพเก่าๆ ที่เคยมีร่วมกันได้ นอกจากนี้ความฝันอาจกำลังเตือนอะไรบางอย่างเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ของคุณที่มันผิดแปลกไปจากความคาดหวังและมาตรฐานที่ตัวคุณสร้างไว้เอง หรือคุณอาจกำลังไม่พึงพอใจอะไรเกี่ยวกับปัจจุบัน

“ได้แต่สงสัยว่าถ้าวันนั้น ฉันไม่ทำเธอเสียใจ
เราจะยังคบกันอยู่ไหม เธอยังจะรักฉันใช่ไหม”

อดีตมันแก้ไขไม่ได้แล้ว แต่ปัจจุบันเราสามารถทำมันให้ดีกว่าเดิมได้นะ หากคุณกำลังเสียใจกับสิ่งที่ตัวเองทำไปในอดีต ลองกลับมาคิดทบทวนดูว่า มีอะไรบางอย่างที่เป็น Unfinished Business หรือเปล่า อาจเป็นคำพูดที่คุณไม่เคยได้บอกเขา คำขอโทษสำหรับเรื่องแย่ๆ ที่เคยทำลงไป การที่เราหันมาจัดการกับสิ่งนี้ อาจจะทำให้ความสัมพันธ์ในอดีตเกิดการเติมเต็มมากขึ้น คุณจะรู้สึกผิดและเสียใจน้อยลง เพราะได้ทำสิ่งที่ควรทำแต่แรกไปแล้ว

อย่างไรก็ดี ความฝันก็เป็นเพียงแค่สัญลักษณ์บางอย่างเพื่อมาเตือนใจ สิ่งที่สำคัญในตอนนี้คือเดินหน้าใช้ชีวิตของตัวเองต่อไป เพราะชีวิตของเรายังมีอะไรอีกหลายอย่างให้ทำ เราสามารถคิดถึงเรื่องราวในฝันได้ ไม่ใช่เรื่องผิด แต่ถ้ามันกระทบจิตใจเรามากจนส่งผลกระทบต่อชีวิตในปัจจุบัน ลองพักสักนิด แล้วหันกลับมาโฟกัสสิ่งที่เรากำลังทำอยู่นะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย OOCAinsights

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …