Home ความรัก/ชีวิต วิธีเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน

วิธีเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน

ถ้าคุณต้องการตามหาความรัก เริ่มจากตรงนี้

นักจิตวิทยาได้แนะนำข้อคิดดีๆ ที่จะทำให้คุณสมหวังในความรักไว้ด้วยกัน 5 ข้อ

1.ดูแลตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก

กฎแรงดึงดูดมักดึงดูดคนที่เหมือนกันให้มาพบเจอกัน ดังนั้นหากคุณตั้งเป้าหมายว่าอยากเจอคนแบบไหน คุณก็ต้องทำตัวเองให้เป็นคนแบบนั้นเช่นกัน และยิ่งคุณรัก และรู้สึกดีกับตัวเองมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีแนวโน้มจะเจอคนที่ตรงกับพลังงานของคุณมากขึ้นเท่านั้น

2.ตัดความผูกพันจากผู้คนในอดีต

พยายามจินตนาการถึงความสัมพันธ์ในแบบที่คุณต้องการ จากนั้นก็นึกถึงคนที่เคยผูกพันในอดีตว่าพวกเขาสามารถให้ความสัมพันธ์แบบที่คุณต้องการได้หรือไม่ หากคำตอบคือไม่ ก็อย่ากลัวที่จะตัดความสัมพันธ์กับพวกเขา เพราะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องรอใครสักคนที่ไม่อาจให้คุณได้ในสิ่งที่คุณต้องการ

3.สร้างทัศนคติเชิงบวกให้ตัวเองอยู่เสมอกับความรัก

อย่าให้อดีตมาทำให้คุณรู้สึกแย่กับมัน เพราะเหตุการณ์ในอดีตไม่ได้เป็นตัวกำหนดความรักที่คุณจะเจอในอนาคต จำไว้ว่าคุณเป็นคนกำหนดเองได้ และเมื่อคุณมีทัศนคติเชิงบวกกับความรักและต่อตนเอง คนรอบข้างจะรับรู้ได้ผ่านรอยยิ้ม ใบหน้า ท่าทาง การกระทำ ถ้าไม่เชื่อก็ลองเริ่มตั้งแต่วันนี้แล้วสังเกตตัวเองดูสิ

4.เปิดใจพูดคำว่า “ใช่” ให้มากขึ้น

ในที่นี้หมายถึงการเปิดใจไม่ปฎิเสธการไปเดท หรือการได้พบเจอผู้คนใหม่ๆ เพราะนั่นเท่ากับจะช่วยเปิดโอกาสทางความสัมพันธ์มากขึ้น เพราะคุณไม่มีทางรู้ได้เลยว่าคนที่ใช่จะเป็นใคร จะพบเจอที่ไหน หรือเมื่อไหร่ ถ้าไม่ลองเปิดใจดูสักครั้ง

5.หาหนทางออกไปทำอะไรใหม่ๆ เจอผู้คนใหม่ๆ

จากที่มัวแต่ทำงานบ้านทุกเสาร์อาทิตย์ หรือขนงานมาทำที่บ้าน ก็ลองเปลี่ยนเป็นนำงานไปทำร้านกาแฟ เข้าคลาสเรียนภาษาที่สนใจ ฝึกสกิลต่างๆ ในสังคมใหม่ๆ เป็นต้น เพราะสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันเหล่านี้อาจเป็นส่วนช่วยให้คุณได้พบคนใหม่ๆ ในปีนี้ก็เป็นได้

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Mthai

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
binance推薦獎金
15 days ago

Thank you for your sharing. I am worried that I lack creative ideas. It is your article that makes me full of hope. Thank you. But, I have a question, can you help me?

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …