Home ความรัก/ชีวิต ลองใจง่ายๆ เขาจริงจัง หรือมาเล่นๆ

ลองใจง่ายๆ เขาจริงจัง หรือมาเล่นๆ

คนที่ไม่ใช่ คบกันไปยังไงเขาก็เปลี่ยน

ความรักที่แท้จริง พิสูจน์กันในเวลาที่ยากลำบาก ไม่ใช่ในเวลาที่มีความสุข ใครก็อยู่ข้างเราได้ เวลาที่ทุกอย่างดี เวลาที่เราดูดี ชีวิตดี ยิ้ม หัวเราะ มีความสุข ใครๆ ก็อยากอยู่ใกล้ แต่คนที่เราคิดจะร่วมชีวิตกับเขา จะยังต้องการเรามั้ย ถ้าวันหนึ่งเราไม่ได้ดูดีอย่างตอนนี้ ถ้าเราเจอปัญหาในชีวิต เขาจะจับมือผ่านอุปสรรค ผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากไปกับเรามั้ย

ลองใช้เวลาเรียนรู้เขา ดูเขาในช่วงเวลาที่เราทุกข์บ้าง อ่อนแอบ้าง ไม่สวยงามบ้าง หรือชีวิตเราไม่เพอร์เฟคต์บ้าง ว่าเขาจะเป็นยังไง ถ้าเขาเหมือนเดิม เขาคือ “คนที่ใช่” ถ้าเขาเปลี่ยนไป เขาคือ “คนที่ไม่ใช่”

เพราะความรักที่แท้จริง พิสูจน์กันที่การเป็น ‘เพื่อนร่วมทุกข์’ ไม่ใช่ ‘เพื่อนร่วมสุข’ อย่างเดียว

♥ เขาไม่วิ่งหนีปัญหา

คนที่รักเรา เขาคงจะไม่วิ่งหนีอุปสรรคหรือปัญหาที่เกิดขึ้น และเมื่อเขารู้สึกว่าความรักของเรากำลังมีปัญหา เขาจะไม่เก็บปัญหาเอาไว้หรือปล่อยให้ปะทุออกมาทีหลัง แต่เขากล้าที่จะเอ่ยถึงปัญหา กล้าที่จะพูดกับเราและหาวิธีแก้ไขปัญหาอย่างระมัดระวัง ที่สำคัญเขารู้แก่ใจดีว่า แม้มรสุมลูกใหญ่แค่ไหนก็มิอาจกำหนดความสัมพันธ์ระหว่างเราได้ สิ่งที่จะกำหนดความสัมพันธ์ระหว่างเราได้คือการที่เราทั้งสองต่อสู้กับมรสุมต่างๆ ไปด้วยกัน

♥ อุปสรรคของเราคืออุปสรรคของเขา

สิ่งใดก็ตามที่เข้ามากวนใจเรา ก็เหมือนกวนใจเขา เมื่อมีอุปสรรคหรือปัญหาใดๆ เกิดขึ้นกับเรา เขาจะพยายามหาวิธีแก้ไขมัน อย่างน้อยที่สุด เขาก็พยายามที่จะทำให้ปัญหาเหล่านั้นบางเบาลงเท่าที่จะทำได้ แม้ว่าจะต้องแก้ปัญหาให้เราจนดึกดื่น เขาก็ไม่หวั่น เพราะหากเขาไม่สามารถแก้ปัญหาที่เรากำลังเผชิญได้ก็จะกลายเป็นปัญหาของเขาโดยทันที และไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นกับเรา เขาพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างเราโดยไม่มีวันทิ้งเราให้เผชิญกับปัญหาอยู่คนเดียว

ในความเป็นจริงนั้น เมื่อคนเราเจอคนที่อยากจะใช้ชีวิตอยู่ด้วยแล้ว เขาจะพยายามทำทุกวิถีทางที่จะรักษาคนๆนั้นเอาไว้ แล้วคนของคุณล่ะค่ะ มาจริงจัง หรือมาเล่นๆ ลองตอบตัวเองดู

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย เฌอมาณย์ รัตนพงศ์ตระกูล, sistacafe

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …