Home ความรัก/ชีวิต เลือกใคร คนที่ “เรารัก” กับคนที่ “รักเรา”

เลือกใคร คนที่ “เรารัก” กับคนที่ “รักเรา”

คุณตอบตัวเองได้ไหม จะเลือกใคร?

“ปัญหาโลกแตก” หมายถึง ปัญหาที่หาทางออกไม่ได้ ไม่มีคำตอบสำเร็จรูป ไม่มีอะไรบอกได้ว่า เลือกไปแล้วจะเป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุด ไม่ใช่ปัญหาที่ตอบแล้วจะมีคนมาชี้นิ้วบอกว่า “ถะ…ถะ…ถูกต้องนะคร้าบบบ”

ปัญหาโลกแตกอย่างหนึ่ง ที่สาวๆ หนุ่มๆ บางคนได้เจอแล้วหาทางออกไม่ได้ นั่นคือ “การไปชอบคนที่เขาไม่ได้ชอบเรา ขณะที่มีอีกคนที่เราไม่ได้ชอบเขา แต่เขากลับมาชอบเรา” ใครเจอปัญหาแบบนี้เข้าไป รับรองได้ว่า “มึน”เหมือนไก่ถูกรมยา กลับไม่ได้ ไปไม่เป็นกันเลยทีเดียว

ถ้าหากเป็นคนอื่นคือไม่ใช่เจ้าตัวที่เจอกับปัญหา ก็อาจจะมีหลายความเห็นต่างๆ กันไป เช่น “จะไปยากอะไรยะหล่อน รักคนที่เขารักเราดีกว่า จะไปรอคนที่เขาไม่รักเราทำไม” แต่บางคนก็เห็นว่า “ไปเลือกคนที่เราไม่รัก ทำใจไม่ได้ว่ะ” บางคน ซื่อสัตย์กับหัวใจตัวเอง ตั้งหน้าตั้งตารอรักจากคนที่เขา(ยัง)ไม่รัก และไม่รู้ว่าอนาคตจะรักหรือเปล่า แต่บางคน ก็แบบว่า… “เอาวะ คว้าไว้ก่อน” ตัดสินใจไปแล้ว วันหน้าจะเป็นอย่างไรค่อยว่ากัน นั่นยังดี แต่ประเภทที่ไม่กล้าตัดสินสักทีนี่สิ จะว่าอย่างไร ?

หาเวลานั่งคนเดียวเงียบๆ ลองวางคำถามว่าจะเลือกอะไรลงก่อน แล้วถามหัวใจตัวเองดูสักหลายๆ ครั้งสิว่า เราต้องการอะไรกันแน่ ? เราต้องการคนที่ตรงตามสเปคของเราแบบเป๊ะๆ (คนที่เรารัก) หรือ เราต้องการคนที่เขาพร้อมจะดูแลเรา (คนที่เขารักเรา) การตัดสินใจเลือกใครสักคนอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สิ่งที่ยากยิ่งไปกว่านั้น คือการรักษาความสัมพันธ์กับคนที่เราเลือกคบไว้ให้ยาวนาน เพราะไม่มีใครบอกได้ว่า คนสองคนจะคบกันได้ยาวนานแค่ไหน ไม่ว่าจะเลือก “รอใครคนนั้น” หรือ “รับรักใครอีกคน” ไม่ว่าทางไหน ก็ไม่มีสูตรสำเร็จ ไม่มีผลลัพธ์ที่ตายตัว

บางคน เลือกคบกับคนที่มาชอบ แรกๆ ก็หวานชื่นดี แต่ไปๆ มาๆ ก็เกิดปัญหาความไม่เข้าใจกัน เลิกคบกันไปซะงั้น
บางคน เลือกรอคนที่ตัวเองชอบ แรกๆ ก็ดูจะมีความหวัง กำลังใจดี แต่พอนานๆ ไป เขาดันไปคบกับคนอื่น ความฝันก็พลันดับวูบ โอ้…ชีวิต

อะไรๆ มันก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น แต่เรื่องของเรื่องคือ “เราต้องไม่อ่อนแอ” เมื่อเลือกไปแล้ว ก็ต้องยอมรับว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ทั้งความสุข ความทุกข์ และเมื่อเกิดปัญหาอะไรขึ้น ก็ต้องยอมรับ กล้าที่จะเผชิญหน้า และกล้าที่จะแก้ปัญหา

ถ้าคนที่เราเลือกคบ มันไม่ work เสียแล้ว ก็ถอยห่างกันไปสิ จะทนอยู่ทำไม
ถ้าคนที่เราเลือกรอ มันไปคว้าคนอื่นเสียแล้ว ก็ปล่อยมันไปเหอะ มองหาคนอื่นดีกว่า

ไม่ว่าจะเลือกทางไหน ก็มีทั้งความสุขและความทุกข์รอคุณอยู่ทั้งนั้น แต่ “ความรัก” ก็เป็นอย่างนี้ไม่ใช่หรือ มีความสุขในความทุกข์ มีความทุกข์ในความสุข ลังเลนานไป ไม่มีประโยชน์อะไร วันข้างหน้าจะเป็นอย่างไรไม่มีทางรู้ ตัดสินใจ“เลือก” สักทาง แล้วเดินหน้าลุยให้รู้เรื่องไปเลยดีกว่า

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก  PremiumMate

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …