Home ความรัก/ชีวิต 5 สาเหตุที่คนหมดใจ คบมานานแค่ไหนก็อาจหมดรัก

5 สาเหตุที่คนหมดใจ คบมานานแค่ไหนก็อาจหมดรัก

การเปลี่ยนแปลง เกิดขึ้นได้เป็นปกติกับทุกสิ่ง ไม่เว้นแม้แต่ความรักความรู้สึก

จีบกันแรกๆ ก็หวานดี ตัวติดกันตลอด แต่คบกันนานไปก็รู้สึกเฉยๆ เจอก็ได้ ไม่เจอก็ดี คล้ายๆ จะเฉยชากันไป หรือที่เราเรียกกันติดปากว่าหมดโปรโมชั่นแล้วนั่นเอง แล้วสาเหตุของการหมดโปรโมชั่น มันคืออะไร เรามาลองสำรวจความรักไปพร้อมกัน

1.ประชด งอน ทิฐิสูง

หลายคู่เวลามีปัญหากันบางทีก็ไม่ยอมพูดคุยกันตรงๆ แต่เลือกการประชดแดกดัน หรือทำตัวเจ้าแง่แสนงอน แล้วก็ตั้งกำแพงทิฐิเอาไว้สูงลิบ ทำราวกับคนรักมานั่งอยู่ในใจ ต้องรู้ต้องเข้าใจไปเสียทุกอย่าง แล้วมันจะเป็นไปได้อย่างไร ลองเปลี่ยนจากทิฐิมานะ เป็นการหันมาจับเข่าคุยกันดูไหม พูดจากันด้วยเหตุผล ยกอารมณ์ออกไปก่อน เปิดใจว่าคุณต้องการอะไร และคุณรู้สึกแย่ยังไงที่อีกฝ่ายทำในสิ่งที่คุณไม่ชอบ และเปิดใจรับฟังอีกฝ่ายไปพร้อมกันด้วย เราจะได้รับรู้ความต้องการของอีกคนมากขึ้น ซึ่งก็มีโอกาสในการกอบกู้ความสัมพันธ์กลับคืนมาอีกครั้งได้

2.ปล่อยให้เหงาบ่อยๆ

มีแฟนแต่ก็เหมือนคนโสด ไปไหน ทำอะไร ก็ไปคนเดียว ทำคนเดียว เพื่อนยังงงว่าตกลงมีแฟนจริงๆ เหรอ หากทั้งคู่เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูงชอบทำอะไรคนเดียวนั่นก็ถือว่าดีไป แต่หากฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้สึกเหมือนถูกทอดทิ้ง ต้องทำอะไรคนเดียวบ่อยๆ จนรู้สึกเหงา อย่างนี้คงไม่ดีแน่ เพราะวันหนึ่งเค้าอาจอยากไปอยู่กับคนที่เอาใจใส่มากกว่า ก่อนที่อะไรๆ จะเลยเถิด ดังนั้น ลองกลับไปดูแลกันให้มากขึ้น ให้เวลากันมากกว่าเดิม อย่าปล่อยให้แฟนเหงานาน เพราะวันหนึ่งเค้าอาจไม่ต้องการคุณอีกต่อไปแล้วก็ได้

3.ไม่เคยปรับตัวเข้าหากัน

คนสองคนต่างที่มา เกิดมาจากครอบครัวที่ไม่เหมือนกัน ทัศนะคติ ไลฟ์สไตล์ การใช้ชีวิตก็อาจมีบางอย่างที่ไปกันไม่ได้บ้าง ยิ่งโดยเฉพาะนิสัยแย่ๆ ที่ติดตัวมา พอมาอยู่ด้วยกันแล้ว หากมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งปรับตัวอยู่ฝ่ายเดียว แต่อีกฝ่ายไม่ยอมแก้ไข ไม่ปรับหรือลดนิสัยแย่ๆ ลงบ้างเลย แบบนี้ความสัมพันธ์มันก็อาจจะไปต่อไม่ไหวได้เช่นกัน

4.ไว้ใจไม่ได้ ไม่ซื่อสัตย์

ความรักอาจทำให้เราให้อภัยคนที่เรารักได้เสมอ แต่หากเป็นเรื่องที่มันเกิดขึ้นซ้ำๆ ซากๆ จากความเจ็บซ้ำๆ ก็อาจเปลี่ยนเป็นความเบื่อหน่ายจนที่สุดกลายเป็นความเฉยชาไปได้เหมือนกัน หากยังอดเห็นแก่ตัวไม่ได้ การเป็นโสดก็น่าจะดีกว่า เพราะไม่ได้ทำร้ายใครให้เจ็บปวด

5.ทัศนคติไม่ตรงกัน พูดกันคนละภาษา

สาเหตุสำคัญที่ทำให้หลายคู่รักไปกันไม่รอดเลยล่ะ ในช่วงแรกๆ ที่เพิ่งรักกัน อะไรๆ ก็พอหยวนกันไปได้ ทัศนคติต่างๆ ที่ไม่ตรงกันบ้าง หรือพูดกันไม่รู้เรื่องบ้าง ก็พอจะลืมๆ กันไป แต่พอคบกันไปนานเข้า ก็เริ่มรู้จักกันมากขึ้น ความรักความพิศวาสก็น้อยลง ทัศนคติส่วนตัวเริ่มเผยตัวเองออกมา เห็นตัวตนกันชัดเจน บางเรื่องที่คิดเห็นไม่ตรงกันก็ชักจะทำให้ทนไม่ไหวอีกต่อไป มีปัญหาทะเลาะกันได้บ่อยๆ จนสุดท้ายก็ต้องเลิกรากันไปในที่สุด

สำรวจความรักความสัมพันธ์ของคุณดู ว่าคุณทั้งคู่กำลังจะหมด Passion ในกันและกันเพราะสาเหตุข้อไหน ถ้ายังอยากให้ความรักไปต่อได้ ก็ลองหันหน้าเข้าหากัน ปรับตัวเข้าหากันเสียใหม่ หวังว่ายังคงไม่สายเกินไปสำหรับทุกคู่นะคะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย sanook

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …