Home ความรัก/ชีวิต รักเริ่มง่าย จบไว แต่ทำใจยาก เกิดจากอะไร

รักเริ่มง่าย จบไว แต่ทำใจยาก เกิดจากอะไร

ก่อนคบกับใคร เช็คความจริงใจแล้วหรือยัง

มี app มากมาย ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนโสดและคนเหงา เพื่อหา “เขา” คนนั้นเผื่อทำให้ความเหงาน้อยลง แต่หลายครั้งที่การแก้เหงา ไม่ใช่แค่ต้องมีใครซักคนอยู่ใกล้ๆ ถ้าเป็นคนที่ไม่ใช่ ยิ่งอยู่ใกล้ ยิ่งเหงาก็มีเยอะแยะ โปรแกรม chat มากมาย ทำให้โลกใบใหญ่ๆ ไม่กว้างเกินกว่าจะเจอใครซักคน แต่ต้องอย่าสับสน เชื่อมั่นคนใน chat มากไป จนลืมว่า ยังไง เราต้องออกมาดูใจกันในโลกความเป็นจริง

จะเป็นใครก็ตาม มองอยู่ไกลๆ อะไรก็สวย อยู่ด้วยอาจเป็นอีกแบบ ในแช็ท มุมไม่ดี เราไม่เห็นหรอก ใครจะโชว์ความห่วยให้เห็นตั้งแต่วินาทีแรก ประโยคใดๆที่พิมพ์หากัน มันตกแต่งได้ค่ะ ไม่ได้บอกว่าในโซเชียลฯ จะมีแต่คนไม่จริงใจ แต่ส่วนใหญ่ เราจะหันมุมที่ดีที่สุดเข้าหากันก่อน

ถ้าไปยึดมั่น ถือมั่นว่าคนๆนั้น จะดีอย่างที่เขาแช็ท ก็มองโลกมุมแคบไปค่ะ คุยกันไม่ทันไร หนีลงใต้ไปอยู่กับเขาซะแล้ว อะไรก็ตามที่ให้เขาง่าย ถ้าเสียไป เขาคงไม่เสียดายเท่าไหร่ ยังไม่ทันได้เช็คความจริงใจว่าเขามีความพยายามยิ่งใหญ่ในการอยากคบหากับเราไหม เราก็ยอมโดดเข้าไปอยู่ในเงื่อนไขของเขาง่ายๆแล้ว

ไม่แปลกที่อุปนิสัยบางข้อ เราเพิ่งเห็น เพราะเราไม่ได้เป็นตัวของตัวเอง 100 เปอร์เซ็นต์ในโซเชียลฯ พอใช้ “เวลา”สั้นไปในการดูใจกัน เลยต้องมาเสียเวลานานวัน กับการ “ทำใจ” รู้ว่า ความรักมักไม่ใช้เหตุผล เราถึงไปรักคนที่ไม่ควรรัก แต่ถ้าไม่รู้จักรักตัวเอง เราคงต้องทนเห็นตัวเองน่าสงสารไปอีกนาน มีเยอะที่คิดว่า “เอาน่ะ อย่างน้อยเขาก็ไม่ได้มีคนอื่น ไม่นอกใจก็บุญแล้ว” แปลกดีที่มีคนใช้ประโยคนี้ เพื่อที่จะยืดเวลาอดทนกับคนที่ไม่มีความรับผิดชอบในชีวิต

คิดผิดค่ะ ไม่นอกใจ คือคุณสมบัติพื้นฐานที่ทุกคนควรมี ไม่ใช่ข้อดีแสนพิเศษอะไร จะว่าไป เราไม่ได้คาดหวังคนที่สมบูรณ์แบบอะไรมากมาย แค่เขาอยากใช้ชีวิตให้มีค่า เดินหน้าไปด้วยกันกับเราด้วยความเข้าใจ และใส่ใจ ผู้หญิงอย่างเราขอมากไปตรงไหน รักกัน ช่วยเหลือดูแลกัน

ถามว่าจะออกมาจากชีวิตเขายังไง ? แค่รักตัวเองให้มากมายก็พอ จะถอยออกมาได้ไม่ยากเย็น รักเขาถ้าทำให้เราเจ็บ รักตัวเองจะทำให้เรารอดค่ะ 

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย DJ พี่อ้อย

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
cuenta gratuita en Binance

Can you be more specific about the content of your article? After reading it, I still have some doubts. Hope you can help me.

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …