Home ความรัก/ชีวิต รักไม่ระบุสถานะ หรือว่าไม่จริงใจ

รักไม่ระบุสถานะ หรือว่าไม่จริงใจ

ดูเหมือนมีใจ แต่จะไปคบกับใครก็ได้นะ

ไม่ใช่เพื่อน ไม่ใช่แฟน ไม่ใช่กิ๊ก ก็คุยๆ ก็รู้สึกดี ก็ดูเหมือนมีใจ แต่จะไปคบกับใครก็ได้นะ ไม่ผูกมัด แต่ไม่ชัดเจน จะเริ่มคบ หรือเลิกคบ จบไปอย่างเงียบๆ จนบางทีไม่รู้ด้วยซ้ำว่า เราสามารถเรียกตัวเองว่าแฟนเก่าได้หรือเปล่าด้วยซ้ำ

เขาอาจจะบอกย้ำๆว่า เราไม่ได้เป็นอะไรกันนี่นา คนที่รู้สึกมากกว่า ก็เจ็บกว่า คนไม่คิดอะไร จะพูดยังไงก็ได้ คนที่เจ็บ คือคนที่ทุรนทุราย พยายามไปแต่เพียงฝ่ายเดียว

อาจเป็นเพราะว่า เรามีช่องทางการสื่อสารที่รวดเร็วว่องไว ความรักเลยเกิดง่าย พังง่าย บอกรักบอกต่อหน้า บอกลาใช้ส่งไลน์ อยากได้ก็มา อยากลาก็หาย ไม่ต้องรับผิดชอบต่อความรู้สึกของอีกฝ่าย ใครรู้สึกมากกว่าถือว่าแพ้

เพราะคนเริ่มก่อน ไม่ได้แปลว่ารักมากกว่าเสมอไป  การมีอะไรด้วย ไม่ได้ช่วยการรันตีอะไร การตอบโจทย์ทางกาย ไม่ได้แปลว่าตอบโจทย์ทางใจเสมอไป ความสัมพันธืที่ไม่รู้จะเรียกว่าอะไร อาจแปลได้ว่า ความจริงใจไม่ค่อยมี มีเราก็ดี ไม่มีก็อยู่ได้ ไม่ต้องผูกมัด เพราะไม่ได้รักอะไรเท่าไหร่ พ่อแม่เขาจะรับรู้ว่ามีเราไหม? เอาแค่เขาวางเราไว้ในตำแหน่งไหนของหัวใจเรายังไม่รู้เลย

อย่าให้เขาผูกขาดการเลือกแต่เพียงผู้เดียวค่ะ เราก็มีสิทธิ์เลือกชีวิตของเราเช่นกัน ความสัมพันธ์ที่ไม่ชัดเจน หรือจริงๆ เขาชัดเจนแล้วว่าให้เราเป็นได้แค่นี้ มีความสัมพันธ์ แต่ไม่ต้องบอกกันว่าเราเป็นอะไร คนที่ยังมีกิเลส รักโลภโกรธหลงอยู่ครบ พบใครที่ใจรัก เราก็อยากปักหลัก และไม่อยากให้ใครมาทับที่ทั้งนั้น ประเภท เรารักกันแต่อย่าบอกใคร มักมีเจตนาซ่อนไว้ให้ไม่มีตัวตน ไม่ว่าจะไว้หลบคนของใครก็ตาม

คนสองคนที่คบกัน ควรมีความสุขทั้งสองฝ่าย อาจไม่เท่ากันเป๊ะๆ แต่อย่าถึงขั้น คนหนึ่งสุขกายสบายใจ ในขณะที่อีกฝ่ายต้องอดทน หรือคนหนึ่งไม่เห็นต้องให้เกียรติอะไร แต่อีกฝ่ายยิ่งคบยิ่งไม่มีตัวตน เราก็คนๆหนึ่งที่มีสิทธิ์จะมีความสุขจากความรัก ถ้าต้องการให้เราเป็นแค่ที่พัก ในขณะที่เราอยากเป็นที่รัก อาจต้องพักความสัมพันธ์ไว้ก่อน

ถ้าเขาคลุมเครือ บางทีเราอาจต้องเป็นฝ่ายที่เลือกจะชัดเจน รอแต่ว่าเขาจะเลือกเราเมื่อไหร่ เราไร้ค่าตรงไหน ถึงต้องเฝ้ารอความรัก หรือสถานะที่เขาจะตัดสินให้เราเป็นใคร อยู่ตรงไหน ถ้าฉันไม่พึงพอใจ ทำไมฉันจะไม่มีสิทธิ์เลือกให้เธอไม่ได้ไปต่อเช่นกัน

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย DJ พี่อ้อย

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …