Home ความรัก/ชีวิต สิ่งที่บอกว่า คุณเลือก “คู่ชีวิต” ถูกแล้ว

สิ่งที่บอกว่า คุณเลือก “คู่ชีวิต” ถูกแล้ว

สัญญาณที่บ่งบอกว่า คุณเลือกถูกแล้ว

เคยได้ยินกันบ้างมั้ยคะ กับประโยคที่ว่า “เราต่างเกิดมา เพื่อใครสักคนหนึ่ง”  การ เลือกคู่ชีวิต หรือการมีคู่ครองที่ดี จึงเป็นส่วนสำคัญมาก ในการมอบชีวิตอันสมบูรณ์แบบ และเพรียบพร้อมไปด้วยความรักที่สวยงาม ซึ่งไม่ใช่ว่า คนทุกคนจะสามารถพบเจอกันได้ง่ายๆ กับรูปแบบความรักเหล่านี้ และถ้าหากคุณหาเจอแล้ว ทางเราก็ต้องขอแสดงความยินดีด้วย เพราะอีกส่วนของชีวิตที่ขาดหายไป กำลังเดินหน้าเข้ามาเติมเต็มความสุขให้คุณ ได้ยิ้มกับตัวเองอีกครั้ง

แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่า คนข้างกายที่ยืนอยู่ด้วยกัน ณ ตอนนี้ เป็นคู่ชีวิต ที่พร้อมจะรักเราอย่างแท้จริง และไม่มีข้อแม้หรือไม่ ?

1. คนที่เทคแคร์ทั้งตัวคุณเอง และคนรอบๆ ข้างของคุณด้วย

อย่าลืมว่าในชีวิตของคุณ ต่างเต็มไปด้วย เพื่อนฝูง พ่อแม่ และคนใกล้ชิด รายล้อมอยู่อย่างมากมาย การมีคนรัก ที่พร้อมจะดูแลทั้งตัวคุณเอง และคนรอบตัวของคุณด้วย นับว่าเป็นเรื่องโชคดี เพราะในบางคนอาจได้เจอกับคนรักที่ “รักแค่ตัวคุณเพียงคนเดียว”  แต่ไม่ได้รู้สึกยินดี ที่จะรักคนรอบข้างของคุณสักเท่าไหร่

2. คนที่เข้าใจในตัวเรา แม้ในวันที่เราไม่เข้าใจตัวเอง

เชื่อว่าอาการลักษณะนี้ หลายคนน่าจะเคยเป็นกันบ่อย โดยเฉพาะสาวๆ ช่างคิดมาก หรือวันนั้นของเดือนใกล้จะมาถึง โรคไม่เข้าใจตัวเอง จึงมีผลทำให้หลายคนรู้สึกดาวน์ลง หรือเริ่มไม่มีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่อย่างเห็นได้ชัด แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าหากคุณมีใครสักคน ที่พร้อมจะเข้าใจความรู้สึกของคุณ ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น และให้กำลังใจคุณได้ไปพร้อมๆ กัน

3. คนที่เราบ่นว่าเหนื่อย แต่ไม่พูดเกทับด้วยคำว่า “เหนื่อยกว่า”

เวลาที่หลายสิ่งหลายอย่าง พร้อมใจกันประเดประดังเข้ามาในชีวิต หลายคนอาจจะเกิดความรู้สึกเหนื่อยหนัก และท้อแท้ใจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ การมีคนรักที่คอยปลอบใจ และไม่เกทับคุณด้วยคำว่า ‘ ฉันเหนื่อยกว่า’ หรือ ‘ ฉันก็เหนื่อยเหมือนกัน ‘ นอกจากมันจะทำให้คุณรู้สึกดีมากขึ้นแล้ว ยังเป็นสิ่งที่ทำให้คุณมองคนรัก เปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีกว่าเดิมด้วย

4. คนที่เห็นว่าปัญหาของเราสำคัญ

จะดีแค่ไหนนะ ถ้าในชีวิตไม่ต้องมานั่งแก้ปัญหาที่กำลังรุมเร้าทุกๆ เรื่อง อยู่เพียงคนเดียว การมีคนคอยช่วยหาทางออก และกระตือรือร้นที่จะแก้ไขทุกอย่างไปพร้อมๆ กัน อาจทำให้คุณมองว่า ชีวิตไม่ได้ยากอย่างที่คิดไว้ และยังรู้สึกอีกด้วยว่า ตัวเองมีคุณค่าสำหรับใครบางคนมากพอ ที่จะใช้ชีวิตอยู่บนโลกนี้ต่อไป

5. คนที่วางแผนเรื่องอนาคตข้างหน้ากับคุณ

การที่คนรัก เริ่มชักชวนพูดคุย และวางแผนทิศทางอนาคตข้างหน้าร่วมกัน นั่นก็หมายความได้ถึง อาการจริงใจที่มีให้คุณอย่างเต็มร้อยเปอร์เซนต์แล้ว ฉะนั้น อย่ามัวลังเล หรือไม่แน่ใจอีกเลยว่า คนๆ นี้จะยอมหยุดอยู่ที่คุณหรือไม่ เพราะเพียงแค่เค้าแสดงความมั่นคงที่มีต่อคุณแบบนี้ ก็เป็นสิ่งที่สามารถบ่งบอกได้แล้วว่า เค้าเลือกคุณนะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย sineenow

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …