Home ความรัก/ชีวิต บางครั้งอาจจะมีบ้างที่รู้สึกท้อ ขอเพียงอย่าปล่อยมือกันก็พอ

บางครั้งอาจจะมีบ้างที่รู้สึกท้อ ขอเพียงอย่าปล่อยมือกันก็พอ

รู้สึกบ้างไหมว่ามันท้อ แต่ยังไม่อยากปล่อยมือนะ

ชีวิตคู่นั้น คือการใส่ใจกันและกัน จำเป็นต้องรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรา เพื่อให้ความรักของเรานั้นจะได้อยู่กันไปนานๆ

บางครั้งอาจจะมีบ้างที่รู้สึกท้อ ขอเพียงอย่าปล่อยมือกันก็พอ

ความไม่เข้าใจกัน บางที่คำนั้นก็ทำให้คนที่รักกัน ตัดสินใจเลิกรากันอย่างง่ายดาย ..เคยนึกคิดไหมว่า อะไรที่ทำให้คุณและคนรัก เดินมาถึงจุดนี้ได้จุดที่ต้องเลิกกัน ก็เพราะตอนแรกต่างก็บอกว่าพร้อมที่จะดูแลกันทุกอย่างจะเอาใจใส่กันทุกอย่าง มองเป้าหมายทุกอย่างไปด้วยกัน แต่แล้วสุดท้ายก็มาถึงทางตัน ต้องเลิกรากันไป

เอาอย่างนี้ ลองกลับไปคิดทบทวนดูใหม่ ในเรื่องของความรักของเราทั้งหมด แล้วตอบตัวเองให้ได้ ว่าเรายังรักกันอยู่หรือเปล่า ถ้าคำตอบคือ ยังรักกันอยู่ก็ลองเอาคำว่า เอาใจเขามาใส่ใจเราไปใช้ดูก่อน เพื่อที่จะได้ประครองความรักให้หอมหวานและ ยาวนานได้อีกต่อไป

การรู้จักเอาใจเขามาใส่ใจเรานั้น เป็นการแสดงถึงความเป็นคนใจกว้างและจริงใจ รู้จักคิดถึงใจคนอื่น รู้จักเปรียบเทียบดูว่า ถ้าเราเป็นเขา เราจะรู้สึกอย่างไร การที่คู่รักเค้ายอมคุณอาจเป็นเพราะคำว่า “รัก” ก็ได้ จึงไม่คิดที่จะนอกใจ

แต่หากเราทำแบบนั้นบ่อยๆ อาจจะส่งผลร้ายกับความรักของเราได้..บางเรื่องคุยกับเพื่อนแล้วเข้าใจได้มากกว่า อย่าไปน้อยใจเลยเวลาที่เขาอยู่กับเพื่อน แต่ละคนต้องมีอิสระระหว่างกัน ต่างฝ่ายต่างต้องมีพื้นที่ส่วนตัว เพราะคนเรามีความสนใจหลากหลาย ถ้าเราไม่ปล่อยให้เขาเป็นอิสระ เวลาอยู่กันไปนานๆ ก็จะทำให้ชีวิตเริ่มเบื่อ และอึดอัดมากขึ้นเรื่อยๆ

เราต้องรู้จักหาความพึงพอใจในชีวิตของตัวเองด้วยค่ะ การใช้ชีวิตคู่ให้หอมหวานและราบรื่น เอาจริงๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร ไม่ใช่เรื่องที่ต้องใช้ความพยายาม เพราะอะไรก็ตามที่ต้องใช้ความพยายามมันจะเหนื่อย ให้คิดแค่ว่าถ้าเราทำแบบนั้นเขารู้สึกอย่างไง

การเอาใจเขามาใส่ใจเรา หลายๆ เรื่องเกิดจากคนสองคน ทั้งเรื่องงาน เพื่อน ครอบครัว ถ้าเราทำอะไรไม่ดีออกไป เราก็ต้องเข้าใจว่าทำไมเขาถึงโกรธ ไม่ได้มองตัวเองเป็นศูนย์กลางไปซะทุกอย่าง ต้องยอมรับธรรมชาติของอีกฝ่ายด้วยหัวใจบริสุทธิ์และปล่อยวาง

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย junjaonews

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …