Home ความรัก/ชีวิต สิ่งที่เรามักเข้าใจผิดเกี่ยวกับความรัก

สิ่งที่เรามักเข้าใจผิดเกี่ยวกับความรัก

มาปรับทัศนคติเรื่องความรักกันสักหน่อย เพื่อที่ความสัมพันธ์ที่มันแย่อยู่ตอนนี้จะได้ดีขึ้น

1. คนที่แตกต่างกันจะดึงดูดกัน

เรามักเคยได้ยินคำกล่าวที่ว่าสิ่งที่แตกต่างกันมักจะดึงดูดกัน แต่ตามสถิติแล้วพบว่าคู่รักที่อยู่ด้วยกันยืนยาวกว่า มักจะเป็นคู่รักที่มีหลายสิ่งหลายอย่าง “เหมือนกัน” มากกว่า ไม่ว่าจะเป็นความชอบ ไลฟ์สไตล์ ไปจนถึงความเชื่อ

ถึงแม้ในตอนแรกเราอาจรู้สึกว่าคนที่แตกต่างกับเรานั้นดูน่าสนใจและน่าค้นหา แต่เมื่อต้องอยู่ด้วยกันแล้ว อะไรที่ต่างกันเกินไปก็มักจะนำไปสู่ความขัดแย้งได้

2. เราสามารถเปลี่ยนคนอื่นได้

ถ้าคุณคิดว่ารักแท้สามารถเปลี่ยนนิสัยของคนๆ นึงได้ แปลว่าคุณกำลังคิดผิด เพราะถึงแม้ว่าความรักอาจจะทำให้เรามีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม “บ้าง” แต่นิสัย ทัศนคติ ความเชื่อ และวิถีชีวิตของคนๆ หนึ่งไม่อาจเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เพียงเพราะปัจจัยใดปัจจัยหนึ่งเพียงอย่างเดียว

3. การอยู่ก่อนแต่งเป็นวิธีศึกษาดูใจที่ถูกต้อง

เราไม่สามารถรู้จักใครบางคนได้อย่างถ่องแท้ด้วยการอยู่ด้วยกันเพียงไม่กี่วัน ไม่กี่เดือน หรือไม่กี่ปี ดังนั้นการอยู่ด้วยกันก่อนแต่งงาน นอกจากจะไม่ช่วยให้เรารู้จักอีกฝ่ายได้แล้ว ยังเป็นเรื่องที่ดูไม่เหมาะสมในสายตาผู้ใหญ่ และเมื่ออยู่ด้วยกันไปนานๆ แต่ก็มักจะถูกสังคมบีบบังคับกลายๆ ว่าอยู่ด้วยกันมานานขนาดนี้แล้วก็ควรจะแต่งงานกัน ไม่ใช่เลิกรากัน

4. เนื้อคู่คือสิ่งที่ถูกลิขิตไว้แล้ว

บนโลกนี้มีคนหลายพันล้านคน เป็นไปได้ยากที่จะมีคนเพียงคนเดียวที่เข้ากับเราได้ และการมีชีวิตคู่ที่ดีไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะต้องลงตัวตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้พบกันเหมือนเรื่องราวในเทพนิยาย แต่ชีวิตคู่ที่ดีคือชีวิตคู่ที่เข้าใจ อยู่เคียงข้างกัน และพร้อมจะปรับตัวเข้าหากันเพื่อให้มีความสุขทั้งสองฝ่าย

5. รักมีวันหมดอายุ

หลายคนมักกล่าวว่าเมื่ออยู่กันไปนานๆ แล้วก็ย่อมเบื่อหน่ายเป็นธรรมดา ดังนั้นเราควรอดทนกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ขณะเดียวกันเราก็มักพบเห็นคู่รักที่แม้จะมีอายุมากแล้ว แต่กลับดูรักกันหวานชื่นเสียยิ่งกว่าคู่รักหนุ่มสาวเสียอีก

นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย Stony Brook ได้ทำการศึกษาและพบว่า ความรู้สึกของคู่รักที่อยู่กันมานาน 10-29 ปีนั้น หวานชื่นไม่แพ้คู่รักที่อยู่ในช่วงข้าวใหม่ปลามัน ถ้าทั้งคู่รัก ใส่ใจ และดูแลซึ่งกันและกันอยู่เสมอ

6. รักแรกพบมีอยู่จริง
จากการศึกษาพบว่าผู้หญิงจะใช้เวลา 6 วินาทีเพื่อดูว่าผู้ชายคนหนึ่งดูน่ารักหล่อเหลาหรือไม่ และพวกเธอจะใช้เวลา 45 วินาทีเพื่อสำรวจว่าเธอ “ชอบ” เขาหรือเปล่า

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย Women Mthai

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …