Home ความรัก/ชีวิต เมื่อคุณเป็นแค่ทางเลือกของเขา จงเดินออกมา

เมื่อคุณเป็นแค่ทางเลือกของเขา จงเดินออกมา

อย่าไปให้ความสำคัญกับใครบางคน เมื่อคุณเป็นแค่ทางเลือกของเขา

ความรักทำให้เรามีความสุข ทุกข์ ร้องไห้ ผสมกันไปแต่ถ้าวันไหนเค้าทำให้คุณร้องไห้มากกว่ามีความสุข มันไม่ใช่ความรัก มันคือการทรมาน

“เขามีแฟนอยู่แล้ว แต่เขาบอกว่าเขารักฉัน”

“คำบอกรัก” ของผู้ชายที่มีแฟนอยู่แล้ว

ถึงเขาจะบอกว่ารักเราจริงๆ และรู้สึกอย่างนั้นจริงๆ ก็เถอะ

ถ้าไม่อยากมีแผลเป็นในหัวใจล่ะก้อ …ปิดหูซะ อย่าไปฟัง!

อย่าหวั่นไหว เพียงเพราะลมปากหวานๆ เด็ดขาด ผู้หญิงอย่างเราชอบฟังกันนัก ไอ้คำว่า “รัก” เนี่ย ก็เพราะเป็นอย่างนี้ไง…ผู้ชายถึงได้รู้จุดอ่อนของผู้หญิง เอะอะๆ …อะไรก็พูดคำว่า “รักคุณ” ยิ่งถ้าคนมีเจ้าของคนนั้น พูดว่า… “รักคุณ” และ…“ผมจะเลิกกับผู้หญิงคนนั้น” ฟังแล้ว…ทำไมเรามีคุณค่าจัง

พอเชื่อแล้ว…หูตาก็บอดสนิท พอรู้ตัวอีกที ก็พบว่า …ตัวเองกลายเป็นคน “ฆ่-า” เวลา ในระหว่างที่เขาปรับความเข้าใจกัน…เป็นแค่ทางผ่าน…ระหว่างที่เขาสานสัมพันธ์กับคนใหม่ แต่ทำไงได้ล่ะ ก็รักไปแล้ว กลับตัวก็ไม่ได้…เดินต่อไปก็ไปไม่ถึง

คนเราเวลารักใครสักคนมากๆ มันก็มากจริงๆ นะ ครั้นจะไปนั่งอธิบายให้คนอื่นฟังถึงขนาดของมัน ก็คงเข้าใจไม่ตรงกันอยู่ดี…เจ้าของหัวใจนั่นแหละ…ที่รู้สึกได้แจ่มชัดทุกอย่าง แต่…รักมากแล้วไง มีอะไรดีขึ้นบ้าง?

อย่าไปหวังว่าเขาจะเลือกเราเลยนะ เพราะถ้าเขารักเราจริง เขาก็เลือกเราตั้งแต่แรกแล้ว ไม่เห็นต้องรอให้เขาเลิกกันเลย และที่สำคัญต้องไม่ลืมว่า ชีวิตของเราและศักดิ์ศรีของเราก็สำคัญเหมือนกัน ไม่เห็นต้องไปเป็นรองใคร อย่างน้อยๆ…ก็ควรเลือกทางที่ถูกให้กับตัวเองบ้าง ไม่ว่าใครก็ควรหวงแหนคุณค่าในตัวเอง…รักตัวเองให้มากๆ

อย่าพาใจตัวเองเข้าไปเจ็บ…อย่ารอเพื่อเป็นตัวเลือกของใคร เพราะตัวเลือกที่ถูกต้อง มันก็มีแค่ตัวเดียว…และเราอาจจะไม่ใช่คำตอบที่ถูกที่สุด…เสมอไป อย่ารอเพื่อเป็นตัวเลือก…แต่จงเลือกสิ่งที่ดีที่สุด…เพื่อตัวเราเอง และอย่าไปให้ความสำคัญกับใครบางคน เมื่อคุณเป็นแค่ทางเลือกของเขา

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย หายไวๆนะ, hitummy

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
Inscription Binance
1 month ago

Your article helped me a lot, is there any more related content? Thanks! https://accounts.binance.com/fr/register?ref=RQUR4BEO

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …