Home ความรัก/ชีวิต อย่าลดคุณค่าตัวเอง โดยการยอมเป็นตัวเลือก

อย่าลดคุณค่าตัวเอง โดยการยอมเป็นตัวเลือก

อย่าลดคุณค่าตัวเองโดยการเอาหัวใจของเรา…เข้าไปเป็นตัวเลือกในชีวิตใคร

เคยสงสัยนะ ว่าถ้าเราตัดสินใจคุยกับใครสักคน ที่เราเริ่มรู้สึกว่าเราเปิดใจให้เขาเข้ามาในชีวิต แต่มารู้อีกทีว่า อีกคนคุยอยู่กับหลายคน ความรู้สึกของเราควรจะโอเคไหม?

เราควรใจกว้าง เผื่อใจให้เขาได้เลือกคนอื่น หากดูกันไปแล้วเราไม่ใช่  หรือ มันเป็นสิ่งที่เขาไม่ควรทำ เพราะมันเป็นการไม่ให้เกียรติกัน ถ้าเราคุยกับเขาคนเดียว เขาก็ควรคุยกับเราคนเดียว คุยเป็นคนคนไป ใช่หรือเปล่า

ในจุดที่ถอยออกมามองในภาพรวม เราได้ข้อสรุปว่า ในจุดเริ่มต้นของความรักที่ดี คือเรื่องของความไว้ใจ ถ้าเราตัดสินใจมองอนาคต นึกถึงชีวิตคู่ที่ไม่อยากล้มเหลว เมื่อเราเริ่มต้นจะศึกษาใครซักคนอย่างจริงๆจังๆ เราควรพิสูจน์ให้เขาเห็นได้ ว่าถ้าเขาเลือกเรา เขาจะเจอคนรักที่ดี ถ้าอีกคนไม่แสดงให้เห็นถึงความน่าไว้ใจในวันที่ศึกษากันอยู่ เราจะเอาความรู้สึกตรงไหนไปมั่นใจ ว่าถ้าเราเลือกเขา แล้วเขาจะไม่นอกใจ จริงมั้ย?

มันไม่ใช่เรื่องของ สถานะ ว่าคุณตกลงคบหรือไม่ แล้วอีกคนมีสิทธิ์อะไรแค่ไหน แต่ก่อนคบ ยังไงมันก็ต้องพิสูจน์กันและกัน ถ้าเราอยากมีความรัก มีคนรักที่ดี ไม่คบใครเล่นๆ การที่เค้าคบคนอื่นแล้วก็คบเราไปด้วย…นั่นหมายความว่า เขาไม่ได้รักเราอย่าง แท้จริง แถมไม่จริงใจอีก เพราะเค้าเห็นเราเป็นเพียงตัวเลือก ซึ่งเราอาจเป็นได้ทั้งฝ่าย…ถูกเลือก…ไม่ถูกเลือก

เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว เราควรเดินถอยออกมา อย่าลดคุณค่าตัวเองโดยการเอาหัวใจของเรา…เข้าไปเป็นตัวเลือกในชีวิตใคร …ความรู้สึก หัวใจ และหยดน้ำตาของเรามีค่า ไม่ควรที่จะเสียมันให้กับคนที่ไม่มีความจริงใจ

” อย่าวางหัวใจของเรา ไว้ในมือของคนที่ไม่เคยเห็นคุณค่า เพราะสุดท้าย…คนที่เจ็บปวดที่สุด คือตัวของเราเอง… “

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo : Bbanana_Cake, PinkReflex

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …