Site icon Getwellsoonxoxo

อย่าทิ้งคนที่ดีเพราะมัวแต่ตามหาสิ่งที่ดีกว่า สุดท้ายอาจไม่เหลือใครเลย

คนที่ใช่ คนที่ดีพอ คนที่พอดี

คนที่ใช่มันจะต้องใช่ในหลายๆความหมาย ทั้งเวลาที่เหมาะสม และ สิ่งที่เหมาะสม หากเรารู้สึกใช่แต่เวลาในการเจอกันนั้นไม่ใช่ ไม่ถูกต้อง นั้นก็แปลว่าไม่ใช่ ต้องรอต่อไป แต่บางคนอาจจะเจอคนที่ใช่แล้ว แต่ยังคิดว่าจะเจอคนที่ใช่มากกว่า เลยไม่เจอใครเลย ต้องทำความเข้าใจที่ว่า อย่าตามหาคนที่ใช่ที่สุดเลย เพราะจะเจอแต่ละช่วงเวลาไปเรื่อยๆ ตามหาคนที่อยู่ด้วยแล้วสบายใจดีกว่า เพราะ นั้นละที่เรียกว่า คนที่พอดี

คนที่พอดี อาจจะเป็นคนที่ยินดีจะรับฟังอีกฝ่าย ปรับเข้าหากันในเรื่องบางเรื่อง ถนอมความสัมพันธ์ของเราเอาไว้มากที่สุด

สำหรับการตามหาความรักที่พอดีของเรานั้น ไม่มีใครตอบได้ว่าง่ายหรือยาก โชคชะตาของคนเราน่ะมันไม่เท่าเทียมกันหรอกนะ บางคนก็พบเจอได้เพียงแค่ลองเสี่ยงกลับความรักเพียงครั้งเดียว กลับมีมันไปได้ทั้งชีวิต บางคนลองเสี่ยงครั้งแล้วครั้งเล่า ผิดหวังครั้งแล้วครั้งเล่า ก็ไม่เจอคนที่พอดีสักที แต่อย่าพึ่งย่อท้อนะ ยังไงสักมุมหนึ่งของโลก หรือคนรอบตัวสักคนที่เรามองผ่าน ใครสักคนที่อยู่บนโลกนี้มันต้องมีคนที่พอดีกับเราบ้างแหละ

อาจจะเนิ่นนาน ผิดหวังซ้ำแล้วซ้ำอีก ร้องไห้กับเหตุการณ์เดิมๆ แต่เชื่อสิ เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม คนที่เค้าพอดีกับเรา ก็จะเข้ามาอยู่ในโลกของเราเอง ไม่จำเป็นต้องในสถานะคนรักก็ได้ อาจจะเป็นที่ปรึกษาหรือเพื่อนของคุณเองนั่นแหละ

อย่าได้เร่งรัดว่าเมื่อไหร่จะเจอเลย เพราะความจริงแล้วจะเจอช้าหรือเร็ว อยู่ที่เรายอมเปิดใจก่อนแล้วหรือยัง บ้างครั้ง คนที่เราตามหา อาจอยู่ใกล้แค่เพียงสายตา คนบางคนทิ้งคนที่ดีเพราะมัวแต่ตามหาสิ่งที่ดีกว่า สุดท้ายไม่เหลือใครเลย

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย getwellsoonxoxo : Khunnp, ธรรมทาน

Thank you photo by pexels, unsplash

Exit mobile version