Site icon Getwellsoonxoxo

5 คนที่อย่าแม้แต่จะคิดร้าย

หากคิดทำ กรรมจะติดตามคุณไปในทุกภพชาติ

ไม่มีใครไม่อยากมีชีวิตที่เจริญรุ่งเรือง แต่ความเป็นจริงแล้วชีวิตคนเราต่างขรุขระยากราบรื่น ไม่มีใครอยาก ทำ ร้ า ย ใคร บางครั้ง บางสถานการณ์ทำให้คุณต้องตัดสินใจ ทำ ร้ า ย ใครบางคนเพื่อความอยู่รอดของตัวคุณเอง แต่คุณรู้ไหม มีบุคคลอยู่ 5 ประเภทที่อย่าแม้แต่จะคิดลงมือทำ เพราะอะไร?

เพราะหากคุณทำร้ายหรือทำลายเขาเหล่านี้ โทษอย่างเบา ก็จะกลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามคุณไปในทุกภพชาติ โทษอย่างหนัก กรรมเหล่านั้นจะตอบสนองคุณในปัจจุบันทันด่วน ทำให้คุณพบเจอกับเภทภัย ทรัพย์สินมลายสูญ

บุคคลทั้ง 5 นี้ได้แก่

1. ผู้ที่เปี่ยมด้วยบุญบารมี

อันได้แก่นักบุญ คนดี ผู้ที่เปี่ยมด้วยคุณธรรม คนที่สร้างคุณงามความดีไว้มากมาย ไม่เพียงแต่ผู้คนจะรู้ แม้แต่เทพพรหมสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็รับรู้ หากคุณ ทำ ร้ า ย บุคคลเหล่านี้ด้วยเจตนาและไม่เจตนาก็ตาม สิ่งที่จะเกิดขึ้นในทันทีก็คือ คุณจะถูกมวลชน ส า ป แ ช่ ง โ ก ร ธ แ ค้ น ซึ่งเท่ากับคุณได้ทำผิดต่อฟ้าเบื้องบน ฟ้าย่อมพิโรธ ผลกรรมย่อมตามสนอง

2. ผู้มีพระคุณ

ยกตัวอย่างเช่น พ่อแม่ ผู้มีพระคุณเลี้ยงดูคุณจบเติบใหญ่ คนที่เคยช่วยให้คุณพ้นจากทุกข์ภัยนับครั้งไม่ถ้วน บุคคลเหล่านี้คือคนที่มีพระคุณอันยิ่งใหญ่ต่อคุณ โปรดจำไว้ว่า หากคุณต้องเผชิญกับบุคคลเหล่านี้ คุณเลือกที่จะ ทำ ร้ า ย ต น เ อ ง จะดีกว่า แต่อย่าได้ทำเขาเหล่านี้ เพราะคุณเป็นหนี้บุคคลเหล่านี้มากมายอยู่แล้ว หากคุณยังกล้า ร้ายกับเขา คุณก็จะยิ่งติดหนี้พวกเขามากยิ่งขึ้น เมื่อผลกรรมตามสนอง มันจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและรุนแรงจนคุณไม่มีโอกาสได้ฟื้นพัก พึงระวัง อย่าทำร้ายผู้ที่มีพระคุณ

3. คนรัก ที่กรำทุกข์มาด้วยกัน

คนรักที่เคยร่วมทุกข์ร่วมสุขมากับคุณ อย่าได้ทำร้ายหรือทอดทิ้งเป็นเด็ดขาด เหมือนสามีภรรยาคู่หนึ่ง แต่งงานอยู่กินกันมาเป็นเวลาถึง 20 ปี สามีคอยหนุนนำภรรยาให้ทำงานมีหน้ามีตาในสังคม
เขาไม่พร่ำบ่นที่ตนเองไม่โดดเด่นในวงสังคมเหมือนภรรยา ยินดีเป็นตัวประกอบในฉากชีวิตของภรรยา แต่ภรรยากลับรู้สึกว่าสามีเป็นคนที่ไม่เอาไหน ไม่มีความก้าวหน้า ในปีที่เธออายุได้ 43 ปี เธอจึงตัดสินใจขอแยกทางกับสามีที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมาตั้ง 20 ปี แล้วเลือกหนีตามลูกน้องหนุ่มที่มากด้วยความสามารถและเป็นที่ชื่นชมของสังคม เธอไม่เพียงแต่ทำร้ายสามีผู้ซื่อสัตย์ แต่เธอกลับนำเงินที่เธอและสามีร่วมกันหามาไปจำนวนมาก เธอใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับสามีหนุ่มได้ไม่ถึงสองปี วันหนึ่ง เธอและสามีหนุ่มขับรถประสบอุบัติเหตุ แม้จะมีชีวิตรอดกลับมา แต่ก็พิการทั้งคู่ เช่นนี้เรียกว่า “อ ย่ า ทำ ร้ า ย ค น ที่ ร่ ว ม ทุ ก ข์ กั น ม า”

4. คนที่ ชั่ ว ช้ า อำ ม หิิ ต

แม้สุดท้ายเขาต้องเผชิญกับผลกรรมอย่างแน่นอน แต่บุคคลประเภทนี้ ยามที่เขายังมีชีวิตอยู่ จงเลือกอยู่ห่างๆจะดีกว่า เพราะคนเช่นนี้ไม่เกรงกลัวต่อบาปเวร ไม่มีอะไรที่ไม่กล้าทำ ก่อนที่ผลกรรมจะตามสนองเขาเหล่านั้น น่ากลัวว่าคุณนั่นแหละที่จะได้รับผลกรรมจากพวกเขาก่อน คนประเภทนี้ พบเจอที่ไหน หลีกหนีให้ไว ให้ไกล เพราะคนเหล่านี้ เราทำร้ายเขาไม่ได้

5. คนบำเพ็ญจริงที่ถือศีลกินเจ

คนประเภทนี้ แม้ปูมหลังเขาจะเป็นอย่างไร แต่เมื่อเขากลับใจหันมาบำเพ็ญจริงและถือศีลกินเจ เขาคือว่าที่พระพุทธะ ย่อมมีเทพพรหมอารักขา หากคุณ ทำ ร้ า ย เขา ผลกรรมจะตอบสนองอย่างรวดเร็ว โปรดระลึกไว้ ไม่มีอะไรบังเอิญในโลกใบนี้ ทุกสิ่งล้วนมีเหตุต้นผลตาม เวลาไปในสถานที่ของคนบำเพ็ญจริง พบเจอกับคนบำเพ็ญจริงที่ถือศีลกินเจ คุณไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร แต่อย่าได้จาบจ้วง ดังคำกล่าวที่ว่า “ไม่เชื่อแต่อย่าลบหลู่”

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย  นุสนธิ์บุคส์
Thank you photo by pexels, unsplash

Exit mobile version