Home ความรัก/ชีวิต ความเหงาไม่ใช่เรื่องน่ากลัว

ความเหงาไม่ใช่เรื่องน่ากลัว

หากเพียงบางทีการอยู่ข้างๆความเหงาก็ไม่ใช่เรื่องน่ากลัว

การอยู่คนเดียว เป็นหลายสิ่งที่ใครหลายๆคนกลัวและหลีกหนี หรือเป็นกันทุกคน หากยังปากแข็งว่าการอยู่กับตัวเองนั้นสบายใจกว่า มันก็เป็นความจริงที่มีการยอมรับ “ว่าอยู่คนเดียว เราก็อยู่ได้” เพราะก็ยังไม่เคยมีใครตiยเพราะความเหงา และไม่เคยมีใครไม่เคยรู้สึกเหงาและโหยหาใครสักคนกันทั้งนั้น นั้นคือความจริง…

หากแต่มุมมองความคิด ความเชื่อของคนเรานั้นแตกต่างกัน.. และความต้องการของคนเรานั้นไม่เหมือนกัน ซึ่งบางคนก็เรียกร้องความเหงา ..อาจมองว่าแปลก แต่หลายคนคงไม่ปฏิเสธว่าหลายครั้งที่อยู่ท่ามกลางคนแล้วยังรู้สึกเหงา งั้น ขออยู่เงียบๆ แล้วชิมรสความเหงาให้เต็มที่ดีกว่าไหม

มีคนว่าคนเก็บตัวดูเขายังหาตัวเองไม่เจอ…. สำหรับเรา อาจเป็นอย่างนั้น หรือเปล่า? แต่รู้เพียงบางทีการอยู่กับความเหงามันสบายใจดีเหมือนกัน เพราะมันทำให้คิดอะไรได้หลายอย่าง ทำให้ไม่รู้สึกหนวกหูในหมู่คน เพราะเราจมอยู่กับห้วงความคิดตัวเอง และหลายครั้งที่ทำให้เราได้คิดถึงใครบางคนได้เต็มที่ ได้จินตนาการ ได้ทบทวนเรื่องราวต่างๆ ก็ได้อมยิ้มหรือน้ำตาคลอหลายครั้ง มันก็ดีไม่ใช่เหรอ..ที่ได้มีโลกของตัวเอง เรากล้าเอามาเล่าได้เลย เพราะเชื่อว่าใครๆก็เป็นเหมือนกัน แต่ก็ยังถูกว่าอีกนั้นแหละ..ว่าออกมาดูโลกความจริงซะบ้าง

เพราะอยู่กับโลกความจริงมามากเหมือนกัน จนต้องสร้างโลกส่วนตัวให้ตัวเองไงล่ะ เพราะใครๆก็รู้โลกความจริงมันโหดร้าย.. หากเพียงการสร้างโลกส่วนตัวมันเลือกได้ แต่ความเหงามันไม่สามารถเลือกได้เลย ว่าเหงานั้นจะมาอยู่ข้างๆเราเมื่อไร และจะเหงามากแค่ไหน และเราคนหนึ่งที่บอกว่าเคยเหงากับคนอื่นๆแต่ตอนนี้เราชินแล้วจนไม่เหงาอีก ถึงอยู่คนเดียวก็ไม่เหงา แต่ก็ที่เคยลองหันมาดูข้างๆก็พบว่าความเหงาที่เคยเตะมันกระเด็น มันไม่ได้ไปไหนเลย หากยังเดินอยู่ข้างๆกันเสมอ จึงรู้ว่าเรามันเหงาอยู่ตลอดนี่นา หากมันไม่มายืนตรงหน้าก็ปากเก่งไปว่าไม่เหงา แต่หากวันนี้ก็ต้องยอมรับจนได้ว่าความเหงามันร่วมทาง

แค่อยากบอกว่า…บางครั้งเหงาก็ไม่ได้เดียวดาย..หากคิดว่าเราใครอีกคนก็เหงา เพราะเรา เหมือนที่เราเหงาเพราะเขานี้ สำหรับคนเหงาที่ไม่เดียวดาย แต่สำหรับคนเหงา ที่เดียวดาย..การอยู่กับตัวเอง ตัวคนเดียว คนอื่นมองว่าเป็นเรื่องน่ากลัว เพราะมันเหงามาก แต่หากมองดูตัวเองแล้วยิ้มซะ ว่าเราก็เข้มแข็ง เก่งนี่หว้า ทำได้ในสิ่งที่บางคนทำไม่ได้.. เหงาไปเถอะ เพราะมันจะทำให้เรารู้สึกเข้าใจความรู้สึกได้ดีมากขึ้น และไม่ใช่ว่าความเหงาจะทำให้มีแค่เพียงความเศร้า คงเพราะความเหงาเวลาฟังมันดูเศร้าๆสีเทาๆ แต่ก็ไม่ใช่ความเหงาจะทำให้ไม่รู้จักไม่เห็นความสุข หากเพียงเหงาแล้วคิดถึง มันก็สุขนะ เพราะมันจะทำให้เห็นควาทรงจำชัดเหลือเกิน ควาททรงจำที่อาจลืมเลือนไป ความเหงาชอบช่วยฉุดมันขึ้นมาทุกที

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆโดย I2api3it

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …