Home ความรัก/ชีวิต รักแบบไหน เรียกว่า “มักง่าย”

รักแบบไหน เรียกว่า “มักง่าย”

ความมักง่าย ที่พบทั่วไปในความรัก ความสัมพันธ์

ว่ากันว่าช่วงเริ่มต้นของความสัมพันธ์คือช่วงโปรโมชั่นที่ต่างฝ่ายต่างก็จะแสดงแต่สิ่งดีๆออกมาให้เห็น แต่แล้วเมื่อได้ตกลงปลงใจมาเป็นแฟนกัน หรือเริ่มต้นความสัมพันธ์ระยะยาวแล้วล่ะก็ ตัวตนจริงๆของแต่ละคนก็จะสำแดงออกมาให้อีกฝ่ายได้ตกตะลึงกัน จากความรัก กลายเป็นความเคยชิน จากความเคยชิน กลายเป็นความมักง่าย แล้วความมักง่ายเรื่องใดบ้างที่เกิดขึ้นในความสัมพันธ์ ลองมาดูกันสิว่าคุณมีพฤติกรรมเหล่านี้บ้างรึเปล่า

เอาใจใส่และให้ความสำคัญน้อยลง ก่อนคบกันความสำคัญมาเป็นที่หนึ่งแต่พอคบไปคบมากลายเป็นว่าเรื่องอื่นมาก่อน ความสำคัญของอีกฝ่ายลดลง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเพื่อนหรือว่าเรื่องงานต้องมาก่อนเรื่องแฟนเสมอ

อยากไปเที่ยวหลายๆคนไม่อยากไปแค่สองคน จากที่เคยตัวติดกันเป็นปาท่องโก๋ แต่เดี๋ยวนี้ไปไหนเป็นทีมฟุตบอล เรียกว่าไม่ยอมไปกันแค่สองคนต้องหาทางชวนเพื่อนฝูงไปกันให้หมด ประหนึ่งว่าไปกันสองคนจะไม่สนุก กรณีนี้ยกเว้นบางคู่ที่ชอบให้มีเพื่อนฝูงไปกันเยอะๆนะ

ทำตัวซังกะต_ย อยู่ไปวันๆ การทำร้ายที่เจ็บปวดที่สุดก็คือความเฉยชา เพราะจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่าและไม่เป็นที่ต้องการอีกต่อไป เหมือนอยู่กันไปเพราะภาระหน้าที่ ติดตรงสถานะของคำว่าแฟนหรือสามีภรรยา ความโหยหาในกันและกันลดลง ถ้าใครโดนแบบนี้ก็คงรู้สึกแย่มากๆเลยแหล่ะ

 

การกลับไปเป็นตัวของตัวเองเต็มที่ (พฤติกรรมส่วนตัวที่ทำเวลาอยู่คนเดียวเช่น ผายลม เรอ) “ช่วงแรกรักน้ำต้มผักก็ว่าหวาน” การคบกันแรกๆพฤติกรรมอะไรที่ไม่ดีของตัวเองก็จะเก็บไว้ซ่อนไว้ แต่พอนานๆเข้าสุดท้ายคนเราก็ต้องกลับไปเป็นตัวของตัวเอง จากที่เคยเป็นระเบียบเรียบร้อยช่วงแรก ตอนนี้ถุงเท้า รองเท้า หนังสือ ชั้นใน เรี่ยราดไปหมด แต่การคบกันคือการปรับการจูนเข้าหากัน ถ้าตัวคุณกลับไปเป็นตัวเองซะ 100 % ทั้งสองฝ่าย ก็อาจจะมีเรื่องให้ต้องมานั่งบ่นนั่งว่ากัน ดังนั้น ก็เอาให้พอดีๆทั้งสองฝ่ายแล้วกัน

มองข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เคยใส่ใจ (รู้แต่ก็ไม่ใส่ใจ) จากที่เคยรู้ว่าอีกฝ่ายชอบทานหรือไม่ชอบทานอะไรก็จะไม่สั่ง นานๆเข้าอยากกินอะไรก็กิน ทั้งๆที่ในตอนแรกก็จะไม่ทานสิ่งที่อีกฝ่ายไม่ชอบ แต่ตอนนี้กลับไม่สนใจ นอกจากเรื่องของกินอาจจะร่วมถึงเรื่องของการดูหนัง อีกคนอาจจะกลัวผีไม่ชอบหนังสยองขวัญ แต่อีกฝ่ายก็ไม่สนใจเอามาเปิดดู เป็นเรื่องของการละเลยสิ่งที่เคยใส่ใจในอดีต

ดูแลตัวเองน้อยลง ไก่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่งยังคงใช้ได้อยู่เสมอ บางคนอาจคิดว่าหลังจากได้คบกันแล้วหรือแต่งงานหรือมีลูกกันไปแล้ว ไม่ต้องดูแลอะไรมากก็ได้ ถ้าคิดอย่างนี้จะบอกว่าคิดผิดนะ เพราะยังไงคนที่คุณรักก็อยากให้คนที่เค้ารักดูดีอยู่เสมอนะ ไม่ได้หมายความว่าเค้าไม่รักในสิ่งที่คุณเป็นหรือสิ่งที่คุณเปลี่ยนไป แต่หมายความว่าการดูแลตัวเราเองเพื่อคนที่เรารักก็เป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อเวลาไปไหนด้วยกันอีกฝ่ายจะได้รู้สึกภูมิใจ

คำพูดคำจาที่ไม่เหมือนเดิม คำกล่าวว่านี่ทำคนใกล้นี่แหล่ะเจ็บปวดที่สุด เพราะการที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันเยอะหรืออยู่ด้วยกันจนชินอาจจะทำให้ละเลยหรือหลงลืมไปว่าเรื่องของคำพูดคำจาที่เคยใช้หรือไม่เคยใช้กับอีกฝ่าย อาจจะทำให้เค้ารู้สึกเจ็บกว่าคำพูดของคนนอกซะอีก นอกจากจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเจ็บแล้วถ้าสะสมมากๆจะกลายเป็นปมในใจของอีกฝ่ายไปเลยก็ได้

 

นอกจากนี้ยังมีเรื่องของการไม่รักษาของที่มีอยู่, ไม่เสมอต้นเสมอปลาย, โทรหาน้อยลง, เห็นเพื่อนดีกว่า, การผิดนัดด้วยการมาสายหรือลืมวันสำคัญต่างๆ คุณผู้อ่านเผลอทำพฤติกรรมเหล่านี้กับคนที่คุณรักบ้างรึเปล่า บางทีอาจจะเป็นการกระทำที่ไม่รู้ตัวไง ถึงได้ใช้หัวข้อว่า “ความมักง่าย” เรื่องง่ายๆที่คุณอาจจะลืมไปแล้ว แต่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกแย่ได้ ถ้าคุณผู้อ่านพลาดทำไปแล้วล่ะก็รีบๆปรับปรุงตัวนะ ความรักจะได้กลับมาสดใสซาบซ่าเหมือนเดิม

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก Angel & Demon

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …