Home ความรัก/ชีวิต อย่าทำลายรักของคุณด้วยคำว่า เบื่อ

อย่าทำลายรักของคุณด้วยคำว่า เบื่อ

อย่าให้ความเบื่อ มาทำลายความรักของคุณ

หลังจากหมดช่วงข้าวใหม่ปลามัน คู่แต่งงานส่วนใหญ่มักจะให้ความสนใจในเรื่องการสร้างครอบครัวเป็นหลัก ยิ่งถ้าอยู่ในฐานะคุณแม่บ้านด้วยแล้วล่ะก็ ยิ่งแล้วใหญ่ค่ะ เพราะต้องรับบทหนักทั้งงานราษฎร์ งานหลวง สุดท้ายก็ไม่เหลือเวลาส่วนตัวให้ตัวเองได้หายใจหายคอหรือเอาอกเอาใจคนรักอย่างที่เคยทำ

ของแบบเนี้ยนะ ยิ่งนานก็ยิ่งชิน…ยิ่งชินก็ทำให้เบื่อ และนี่แหละคือที่มาของโรคเบื่อที่จะทำให้คุณกลายเป็นแม่น้ำพริกถ้วยเก่าของคุณสามีที่ยังรักชอบความตื่นเต้นในชีวิต.. ทำยังไงไม่ให้ “เบื่อ” ?

1. ความเชื่อใจกัน

ความเชื่อใจนี้ถือเป็นการให้เกียรติและการยอมรับในความต้องการที่แตกต่างของกันและกันหมายถึงทั้งคู่ต้องไม่โกหกหลอกลวงและจะไม่พูดหรือทำสิ่งใดที่ทำให้อีกคนต้องเสียใจหรือเป็นการทำลายชีวิตคู่

2. การรักษาสัญญา

นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดของชีวิตแต่งงาน เมื่อคุณได้ให้สัญญาต่อกัน สัญญานั้น เปรียบเสมือนเกราะป้องกัน ไม่มีสิ่งใดมาทำลายความรักของคุณได้ “จะรักคุณไม่ว่ายามเจ็บหรือยามสบาย จะรักคุณจนกว่าชีวิต จะหาไม่” คำสัญญานี้ จะสิ้นสุดก็ต่อเมื่อฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งตายจากกันไปเท่านั้น

 การรักษาคำมั่นสัญญานอกจากจะช่วยให้คุณทั้งสองสามารถผจญกับอุปสรรคต่างๆจนไปถึงเป้าหมายสูงสุดได้แล้วมันยังช่วยให้คุณดิ่งลงสู่ก้นเหวแห่งความทุกข์..เพราะคุณผิดคำสัญญานั้น

3. มีทักษะความชำนาญ

ชีวิตแต่งงานเป็นการที่คนทั้งสองตกลงว่าจะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิต ซึ่งต้องอาศัยการทำความเข้าใจกันมากเป็นพิเศษ คุณต้องสามารถแสดงออกว่าต้องการอะไรรู้จักรับฟังเหตุผลของอีกฝ่ายสามารถตัดสินใจในเรื่องต่างๆได้ดีสามารถไกล่เกลี่ยต่อรองได้ แก้ปัญหาข้อขัดแย้งได้ ให้ความสนใจที่จะพูดคุยกันและแน่นอนคุณจำเป็นต้องรู้ว่าจะทำมาหากินอะไรและรู้วิธีทำอาหารวิธีดูแลบ้านช่องให้เป็นระเบียบเรียบร้อย และสำคัญที่สุดวิธีการเป็นพ่อเป็นแม่คนที่ดี เขาทำกันอย่างไร

4. การเอาใจใส่ดูแล

วิธีทะนุถนอมให้ชีวิตคู่ยืนยาวนั้นคุณต้องรู้จักวิธีเอาอกเอาใจกันบ้างบางคู่แค่มองตาก็รู้ว่าต้องการอะไรและจะทำแต่สิ่งที่เขาชอบและจะไม่ทำอะไรที่เขาไม่ชอบให้ขุ่นเคืองใจซึ่งจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกมีความสุขเหลือเกินที่ได้คุณเป็นคู่ชีวิต

5. การเอาใจเขามาใส่ใจเรา

“จงทำกับคนอื่นเหมือนกับ ที่อยากให้คนอื่นทำกับคุณ” หมายความว่า การจะทำสิ่งใดก็ตามให้คุณคิดก่อนว่าเมื่อทำแล้วจะทำให้เกิดผลดีผลเสียกับใครหรือเปล่า ถ้าไม่ดีก็อย่าทำเพราะคุณคงไม่อยากให้ใครมาทำแบบนั้นกับคุณเหมือนกัน
วิธีนี้นอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้คุณทำอะไรที่จะทำร้ายจิตใจคนที่คุณรักแล้วยังเป็นเหมือนตาข่ายที่จะช่วยกลั่นกรองให้คุณทำหน้าที่สามีหรือภรรยาที่ดี ได้สำเร็จอีกด้วย

6. ความเพียร

จะมีประโยชน์อะไรถ้าคุณเป็นคนที่เชื่อใจได้รักษาสัญญามีความรู้มีทักษะและรู้วิธีดูแลเอาใจใส่แต่ไม่ได้ใช้มันการที่ชีวิตคู่จะอยู่ดีมีสุขได้คุณต้องใช้ความพยายามในทุกๆด้านตลอดทั้งชีวิตของคุณทีเดียว 

7. การคาดหวัง

เหตุผลอย่างหนึ่งที่ทำให้คู่สามีภรรยารู้สึกว่าชีวิตแต่งงานของตัวเองล้มเหลวเมื่อพบว่าอีกฝ่ายหนึ่งตั้งความหวังกับตัวเองไว้สูงมากเป็นเรื่องปกติที่คนเราจะวาดวิมานในอากาศถึงความสุขีสุโขกับชีวิตคู่ โดยคาดหวังว่าคู่ของตัวจะต้องเลิศเลอเพอร์เฟคเป็นเพื่อนคู่คิดที่ดีเป็นตู้ ATM ให้กดได้ตลอดเวลาและที่สำคัญมีความช่ำชองที่สุดกับเรื่องบนเตียง

เฮ้ย.. ดูท่าความฝันคงไม่มีทางเป็นจริงได้!

เพราะเรื่องจริงกับความฝันมันช่างห่างไกลกันเหลือเกินแน่นอนที่คุณจะต้องพบกับความผิดหวังครั้งใหญ่ต้องเผชิญกับความล้มเหลวความเสียใจแต่เชื่อเถอะในที่สุดคุณจะค่อยๆยอมรับความจริงได้เอง

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ จาก campus-star

Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …