Home ความรัก/ชีวิต บทเรียนที่ควรจำ หยุดกลับไปร้องไห้เพราะเขาได้แล้ว

บทเรียนที่ควรจำ หยุดกลับไปร้องไห้เพราะเขาได้แล้ว

ถึงยังไม่ลืมรักเก่า ก็อย่าปล่อยให้เขามาร้ายใส่

ใครที่ยังไม่ลืมรักเก่าๆ เราไม่ได้จะว่าอะไรหรอกนะ แค่อยากจะบอกว่า ไม่ลืมไม่ว่าแต่อย่าให้เขามาทำร้ายซ้ำๆ ต้องสตรองงงนะคะ ลองใช้หัวใจให้น้อยลง แล้วใช้สองตามอง ใช้สมองคิดให้มากขึ้น เพราะการทำร้iยกัน ไม่ว่าจะรูปแบบไหนก็ตาม คงไม่มีใครเรียกสิ่งนั้นว่าความรักหรอกใช่มั้ยคะ เมื่อถึงวันที่เราต้องปาดคราบน้ำตามเดินออกมาแล้ว ยังอยากกลับไปเป็นแบบนั้นอีกหรือเปล่า… ถึงแม้ความรักจะเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อนยากต่อความเข้าใจ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่เราเห็นค่าในความรักของตัวเอง เราจะสัมผัสถึงความรู้สึกเหล่านั้นได้อย่างแน่นอน 10 บทเรียนต่อจากนี้ อาจจะไม่ได้ต้องใจใครหลายๆ คน แต่ก็อาจจะฉุดใครหลายๆ คนให้หยุดคิดได้ แล้วหยุดร้องไห้ให้กับเขาที่ไม่เห็นค่าสักที

1. การลืมใครสักคนไม่สามารถกำหนดระยะเวลาได้

สำหรับใครหลายคนคำว่า แฟนเก่าพูดเบาๆ ก็เจ็บ แล้วยังคงมีใครอีกหลายๆ คนที่พยายามลืมแล้วก็ยังทำไม่ได้สักที นั่นแหละค่ะ เป็นเหตุผลสุดแย่ที่ทำให้เราพลาดคนที่ดี (กว่า) ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต หากยังทำใจไม่ได้จริงๆ ก็ไม่เป็นไรค่ะ ลองให้เวลากับตัวเองหยุดคิดทบทวนเรื่องต่างๆ แล้วใช้เหตุผลนำความรู้สึกแย่ๆ เหล่านั้น ค่อยๆ ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้นทุกอย่างต้องใช้เวลา อดทน ใช้สติควบคู่กับเหตุผล ที่สำคัญอย่าลืมรักตัวเอง

2. ในวันที่เขากลับมาควรใช้สมองให้มากกว่าหัวใจ

ยิ้มอ่อนใช่มั้ยล่ะในวันที่เขากลับมา แต่อย่าลืมนับด้วยนะคะว่ากี่ครั้งที่กลับมา (ถ้ามีทางที่ดีกว่าคิดว่าจะมีวันนี้มั้ย) อย่าไปยอมเป็นของตiย ฟังเหตุผลได้แต่อย่าไปหลับหู หลับตาเชื่อเขาไปเสียหมด เดี๋ยวจะกลับไปเจ็บอีก

3. ถามตรงๆ ถึงเหตุผลที่กลับมา

เหตุผลต้องมีอย่าได้เกรงใจที่จะถาม ไม่ใช่แค่คิดถึง ยังรักอยู่ เธอที่ดีที่สุด ฉันผิดไปแล้ว อย่าเพิ่งดีใจกระโดดกอดจนลืมสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้มันคืออะไร? ก็ฉันเป็นคนที่อยู่แต่เธอเป็นคนที่ไป วันนี้เกิดอารมณ์เปลี่ยวใจถึงได้กลับมาเหรอ เพราะถ้าเป็นแบบนั้นจริงขืนให้อภัยไป สุดท้ายก็เจ็บเหมือนเดิมไม่คุ้มแน่

4. อย่าลืมสำรวจความรู้สึกตัวเองด้วยนะว่าวันนี้เปลี่ยนไปหรือยัง

ฟังเหตุผลของเขาแล้ว ก็อย่าลืมฟังความรู้สึกของตัวเองบ้าง ถ้าเปลี่ยนไปแล้วก็จัดการ Say No ให้ไว แต่ถ้ายังลังใจก็อย่ารีบร้อนค่อยๆ คิด ค่อยตัดสินใจไป (เล่นตัวบ้าง) เพราะยังไงๆ แล้ว ถ้าเขากลับมาพร้อมความจริงใจจริงๆ ไม่มีเหตุผลไหนที่เขาจะรอเราไม่ได้

5.อย่ามัวแต่คิดว่ามีหรือไม่มีเขาแบบไหนมีความสุขกว่ากัน

มันอาจจะดูยากสักนิดสำหรับคนที่ยังทำใจไม่ได้ เพราะแน่นอนกับคำตอบอยู่แล้วว่าถ้าขาดเธอฉันจะมีความสุขได้ยังไง แต่ในทางกลับกันลองคิดดูนะคะว่า ถ้าความรักมันดีอยู่แล้วคงไม่มีวันที่เราจะมานั่งคิดว่าความรู้สึกมีหรือไม่มีเขากันแน่ที่ทำให้เรามีความสุขจริงๆ แม้วันนี้ยังเปิดรับใครไม่ได้ แต่การออกไปเจอสิ่งใหม่ๆ พบปะเพื่อน หากิจกรรมสนุกๆ ทำดูบ้างก็ดีอยู่นะ เพราะความสุขไม่ได้แปลว่าต้องอยู่เป็นคู่เสมอไป การอยู่คนเดียวมันไม่ได้แย่นะคะ แต่การปล่อยให้ตัวเองการจมอยู่กับความรักที่เจ็บซ้ำๆ ต่างหากที่แย่ที่สุด

6. ท่องให้ขึ้นใจว่า โอกาสคือการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

วกกลับไปที่วันที่เขากลับ จำไว้เสมอนะคะว่า การให้โอกาสคือการเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งให้ไปในทิศทางที่ดีขึ้น และก็ไม่ได้มีให้บ่อยๆ จนเขาเคยตัว หากมีได้สัมผัสความรู้สึกเหล่านั้นอย่าได้คิดเอาชีวิตและหัวใจเข้าไปเสี่ยงอีกเลยยยยย

7. สำหรับใครที่อยากกลับไปให้สังเกตพฤติกรรมอยู่ห่างๆ ก่อน

จะเรียกว่าแอบเฝ้าดูก็ได้ ดูความจริงใจ ดูความเสมอต้นเสมอปลาย เพราะของพวกนี้ถ้าจะแอ๊บทำ แอ๊บได้ไม่นานหรอก สำหรับใครที่จัดว่า รู้ว่าเสี่ยงแต่คงต้องของลอง ท่องไว้นะคะ อะไรที่ได้มายากๆ มักสำคัญเสมอความรู้สึกก็เช่นกัน แม้ข้อดีของรักเก่าคือไม่ต้องใช้เวลาศึกษานิสัยใจคอมากเท่าไหร่ แต่อย่าได้รีบร้อนไป อย่าเทใจ และเผื่อใจไว้ เพราะถ้าโป๊กแตกขึ้นมาเมื่อไหร่จะเจ็บหนักนะเออออ (คิดให้ดีๆ)

8. หยุดใจอ่อนแล้วรักตัวเองให้มาก

คนขี้ใจอ่อนนี่หน้าเห็นใจนะคะ เพราะถ้าผ่านครั้งที่หนึ่งไปแล้วยังมีครั้งที่สองตามมาอีก งานนี้บอกได้เลยว่าตำแหน่งของตายอยู่ใกล้แค่เอื่อม ความดี คนดี เป็นเรื่องที่ดีนะคะแต่อาจจะใช้ไม่ได้ผลกับทุกคน หากทำให้เท่าไหร่แล้วมันไม่ได้ก่อเกิดในจิตใจของคนที่เราอยากมอบให้ ขอให้หยุดแล้วกลับมารักตัวเองด่วน บอกกับตัวเองดังๆ ว่าที่ผ่านมาเราทำดีที่สุดแล้ว จากนั้นหาสิ่งดีๆ ให้กับตัวเองแล้วหัวใจเราจะแข็งแรงขึ้น

9. หันมองสิ่งต่างๆ ที่อยู่รอบตัวให้มากขึ้น

เปิดตา เปิดหู เปิดใจ อย่ามัวแต่ปิดไว้แล้วใครจะกล้าเดินเข้า เลิกย้ำตัวเองซ้ำๆ ว่าสักวันเขาจะกลับมา เพราะในระหว่างที่เคยคบกันนั้น เราทั้งคู่ก็ต่างไม่คิดว่าจะมีวันนี้ เพราะฉะนั้นวันที่เขาจะย้อนกลับมาจะมีหรือไม่ก็ยังไม่รู้ หากมีก็ต้องกลับมาแล้วก็ต้องมาคิดอีกว่าจะดีหรือเปล่า ในระหว่างนี้หาสิ่งดีๆ เพื่อจะได้รับสิ่งดีๆ มีความสุขกับปัจจุบันดีกว่าแน่นอน

10. ยังไงก็ตามความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอ

ยังไงแล้วไม่ว่าเขาจะกลับมาหรือไม่อย่ามัวแต่ไปโทษว่าความรักไม่ผิด เพราะยังไงการมีความรักเป็นเรื่องที่สวยงาม แต่ความเข้าใจที่มีให้กันหลังจากนั้นต่างหากที่สานสัมพันธ์ให้รักนั้นยาวนานขึ้น ถึงแม้วันนี้มันอาจจะไม่ใช่ แต่เราเชื่อเสมอว่าสักวันทุกคนจะต้องเจอความรักในแบบที่เราเข้าใจอย่างแน่นอน

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย spiceee
Thank you photo by pexels, unsplash

Load More Related Articles
Load More By getwellxoxo
Load More In ความรัก/ชีวิต
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments

Check Also

วิธีสังเกต ผู้หญิงกำลังนอกใจ

5 อาการบอกว่า ผู้หญิงอาจกำลังนอกใจ สำหรับผู้ชายที่กำลัง … …