Site icon Getwellsoonxoxo

อย่ากลับไป เพื่อเป็นตัวสำรอง

เราไม่ใช่ศาลาพักใจ

เมื่อวันหนึ่ง อดีตคนรักของเขาหวนคืนกลับมา แล้วเขาขอยืนอยู่ ณ ปัจจุบัน ร่วมกันสามคน ซึ่งเหตุผลที่เขาให้ คือเขารู้สึกผิดที่เคยนอกใจแฟนเก่าและไม่ได้ดูแลให้ดี จนเธอไปมีคนอื่นและคิดว่า ควรชดเชยทำทุกอย่างให้ดีที่สุด เริ่มต้นคบกันใหม่ในฐานะคนรัก..เมื่อแฟนเก่าหันกลับมา ก็เป็นสิ่งที่ควรกระทำค่ะ ถ้าเขาไม่มีคุณที่คบกันเป็นแฟนคนปัจจุบันและได้้ให้ความหวังไว้อย่างมากมาย

และเมื่อรู้สึกผิดต่อแฟนเก่ามากเท่าใด ก็ยิ่งต้องควรรู้สึกผิดกับคุณมากมากกว่า เพราะคุณเป็นปัจจุบัน ซึ่งเป็นรักที่จริงใจ เข้ามาในยามที่เขาไม่เหลือใครและคุณก็ไม่ได้คิดจะทิ้งเขาไปหาคนอื่น ถึงจะรู้ว่าเขาไม่ได้มีคุณคนเดียว

ในเมื่อเขาได้เคยเพียรพยายามงอนง้อคนเก่าอย่างสุดความสามารถแล้ว ก็ถือว่า เขาได้พยายามชดเชยความผิด แต่เธอไม่ต้องการ อดีตจึงควรเป็นอดีตที่จบแล้ว ผ่านไปแล้ว การพบกันใหม่ ถ้าต้องการแก้ไข ก็สามารถเป็นเพื่อนแท้ที่หวังดีต่อกันอย่างจริงใจ ช่วยเหลือเกื้อกูลในยามทุกข์ยาก ซึ่งเป็นสิ่งที่ทุกคนมักปรารถนามากที่สุด..ไม่ใช่การกลับมาเป็นแฟนกัน ในขณะที่เขาไม่โสด

เราไม่ใช่ศาลาพักร้อนชั่วคราวของใคร ที่เมื่อเหน็ดเหนื่อยก็แวะมาอิงแอบ แต่เมื่อบ้านสุดรักเดิมที่เคยขับไส เปิดประตูต้อนรับก็รีบวิ่งกลับไป และบอกกับศาลาว่า ขอให้เก็บพื้นที่สำรองเอาไว้สำหรับเขาพักได้เสมอ รอจนแน่ใจว่า บ้านเดิมจะตกเป็นกรรมสิทธิ์ขาดที่เขาจะไม่ถูกไล่ตลอดไป จึงค่อยบอกศาลาว่า รู้ใจตัวเองและขอเดินจากไป

สิ่งใดดีทั้งต่อตัวเขาและตัวเรา เป็นสิ่งที่สมควรทำ เราทำให้ดีที่สุดในฐานะคนที่เคยมีความรู้สึกดีๆ ต่อกันค่ะ ส่วนการทุ่มเทใดที่ก่อทุกข์ภัยในเบื้องหน้าต่อตัวเองเราก็พึงงดพึงหลีกเสีย

ผู้ชายบางคนก็ไม่ได้เลือกคนดี เป็นคู่ชีวิต..เพราะเขา ไม่ได้รักใคร เพราะคนนั้นๆ ดี..หากแต่เขารักเพราะว่า เขารัก เธอผู้นั้นมีความเสมอกันเข้ากันด้วยธาตุ ด้วยเหตุปัจจัยที่สร้างสมกรรมมาสอดคล้องต้องกัน

ผู้ชายบางคนก็เลือกคนที่เขาผูกพันห่วงหา..ไม่ใช่เลือกคนที่ครอบครัวเพื่อนฝูงเขารู้จักผูกพัน การได้พบกับครอบครัวพ่อแม่เขาไม่ได้เป็นเครื่องยืนยันอะไรว่า..เขาจะเลือกหรือไม่เลือกใครค่ะ

ผู้ชาย บางคน ก็สามารถพา ผู้หญิงอีกคนไปแนะนำว่าเป็นแฟนต่อพ่อแม่ตน ทั้งๆ ที่ตัวเองมีภรรยาที่ถูกต้อง บุพการีรับรองอยู่แล้ว พ่อแม่บางคนก็เข้าข้างลูกตน และเห็นลูกตนสำคัญกว่าใคร ดังนั้น การได้เข้าหาผู้ใหญ่ จึงไม่ใช่เครื่องวัดเสมอไปค่ะ

มองเขา มองเราตามความเป็นจริงที่ปรากฏในปัจจุบัน มิใช่ภาพความอาทรที่เคยมอบให้ในความทรงจำ แล้วเราจะพบคำตอบค่ะ

 

ขอบคุณเรื่องราวดีๆ โดย mayrin

Thank you photo by pexels, unsplash

Exit mobile version